Viêm bao quy đầu ở nam giới và những thông tin không nên bỏ qua

Viêm bao quy đầu là bệnh lý thường gặp ở bộ phận sinh dục của nam giới. Căn bệnh này gây ra nhiều bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày đồng thời cũng đe dọa nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của nam giới. Vậy căn bệnh viêm da bao quy đầu do đâu mà có và nên điều trị như thế nào cho tốt? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Nên đọc:

> Giải đáp thắc mắc viêm bao quy đầu kiêng gì để mau khỏi bệnh?

> Viêm bao quy đầu ở trẻ em và những điều cha mẹ nên lưu ý

Viêm bao quy đầu là gì và nguyên nhân gây bệnh

Bao quy đầu là phần da trên đỉnh của dương vật. Lớp da này có tác dụng bảo vệ quy đầu và dương vật tránh khỏi những tấn công của các vi khuẩn có hại từ bên ngoài.

Nam giới có các triệu chứng về bao quy đầu như dài, hẹp và nghẹt thường là những người có nguy cơ mắc bệnh viêm bao quy đầu khá cao. Đây là căn bệnh viêm nhiễm thường gặp ở nam giới. Bệnh xảy ra khi phần da quy đầu bị các vi khuẩn gây bệnh tấn công, sinh ra các vết lở loét và gây viêm nhiễm nghiêm trọng.

Viêm bao quy đầu ở nam giới

Viêm bao quy đầu ở nam giới là bệnh gì?

Căn bệnh này xảy ra do nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có thể kể đến một số nguyên nhân như sau:

  • Viêm bao quy đầu do dài – hẹp bao quy đầu

Thông thường, bao quy đầu ở nam giới khi đến một độ tuổi nhất định sẽ có thể tự lột xuống. Tuy nhiên, khi mắc phải các bệnh lý dài – hẹp bao quy đầu, phần da này sẽ không thể tuột xuống được khiến cho vấn đề vệ sinh cũng gặp nhiều khó khăn.

Với những người bị hẹp bao quy đầu, phần da này thường trùm kín chỉ để hở ra một khe nhỏ gần với lỗ niệu đạo. Do đó, khi nam giới đi tiểu tiện, các vi khuẩn trong nước tiểu có thể bám lại vào phần da phía trên này. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ, các vi khuẩn này sẽ tấn công đến vùng bao quy đầu và gây viêm bao da quy đầu.

Trường hợp dài bao quy đầu cũng tương tự như vậy. Khi bao quy đầu quá dài, nam giới phải dùng tay mới có thể lột xuống được. Tuy nhiên, nhiều người khi tiến hành lại không vệ sinh tay sạch sẽ nên việc vi khuẩn từ tay bám sang dương vật hoàn toàn có thể xảy ra.

  • Viêm bao quy đầu do nấm Canidia albicans

Đây là loại nấm gây viêm nhiễm chính ở phần bao da quy đầu. Loại nấm này khá phổ biến trên da và màng nhầy ở cơ thể người. Do đó, nếu vùng bao quy đầu không được vệ sinh sạch sẽ, loại nấm này sẽ phát triển mạnh và gây viêm da quy đầu ở nam giới.

  • Viêm bao quy đầu đầu do nhiễm Trichomonas

Đây là một loại trùng roi phổ biến thường gây ra các căn bệnh viêm nhiễm. Nó thường gây ra các vết ban đỏ và mụn ở vùng da quy đầu. Các vết này có thể lở loét và lan rộng ra các vùng khác khiến bệnh nhân vô cùng khó chịu.

  • Do các thói quen sinh hoạt không tốt

Những nam giới có thói quen như thủ dâm, quan hệ tình dục thô bạo và không sử dụng bao cao su thường rất dễ bị viêm bao quy đầu. Bởi lẽ, nếu bạn tình của nam giới bị mắc phải các bệnh viêm nhiễm, vi khuẩn có thể từ đó tấn công trực tiếp sang dương vật gây viêm dương vật, viêm quy đầu và viêm bao quy đầu.

Bên cạnh đó, trẻ nhỏ cũng dễ bị viêm bao quy đầu nếu thường xuyên tắm ở những vùng sông, hồ có nước bị ô nhiễm, nước sinh hoạt hàng ngày không được đảm bảo sạch sẽ. Ngoài ra, những bộ quần áo chật chội, ẩm ướt cũng là môi trường khá tốt cho các vi khuẩn viêm nhiễm phát triển.

Những triệu chứng của bệnh viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu có thể dễ dàng nhận biết qua các triệu chứng nhìn thấy bằng mắt thường. Để biết được mình có mắc phải căn bệnh này hay không, nam giới nên chú ý một số biểu hiện sau:

triệu chứng viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu có triệu chứng như thế nào?

Nam giới có thể nhận thấy được những triệu chứng bất thường như vùng bao da quy đầu nổi lên những nốt mẩn đỏ, mụn nước và bị sưng tấy. Nam giới sẽ thường xuyên cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu đôi khi còn kéo theo hiện tượng chảy mủ, lở loét và có mùi hôi. Đây là những dấu hiệu đầu tiên cho giai đoạn viêm bao quy đầu cấp tính.

Các vết lở loét ở vùng bao quy đầu sẽ càng có dấu hiệu lan rộng ra các vùng lân cận nếu người bệnh không tiến hành điều trị. Tình trạng này để quá lâu sẽ dẫn đến tình trạng viêm bao quy đầu mãn tính vô cùng khó chữa trị.

Viêm bao quy đầu gây ra tình trạng rối loạn tiểu tiện ở nam giới khiến họ thường xuyên bị tiểu nhiều, tiểu rắt, tiểu buốt, thậm chí là tiểu ra máu. Căn bệnh này còn gây ra các cơn đau âm ỉ ở vùng dương vật và ổ bụng của nam giới, đôi khi gây ra cả những cơn sốt đột ngột khiến sức khỏe nam giới ngày càng suy yếu.

Vậy, viêm bao quy đầu có nguy hiểm không?

Vì tính nhạy cảm của căn bệnh này mà nhiều nam giới thường chọn cho mình cách sống chung với bệnh hoặc tự tìm cách chữa bệnh một cách thầm lặng. Điều này có thể gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản sau này của các quý ông đồng thời nó còn gây ra các biến chứng vô cùng nguy hiểm.

  • Suy giảm ham muốn của nam giới

Nhiều người thắc mắc nam giới bị viêm bao quy đầu có quan hệ được không và chúng tôi xin trả lời rằng vẫn có thể quan hệ, tuy nhiên nên hạn chế tuyệt đối điều này. Bởi lẽ, mắc bệnh viêm nhiễm sẽ khiến cho việc quan hệ tình dục của nam giới gặp khá nhiều khó khăn. Họ thường xuyên cảm thấy đau đớn mỗi khi lâm trận và khi xuất tinh, lâu dần họ cảm thấy ái ngại mỗi khi phải quan hệ với bạn tình.

tác hại của viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu làm giảm đi ham muốn tình dục của nam giới

  • Gây vô sinh – hiếm muộn

Các bệnh lý về bao quy đầu có thể làm rối loạn khả năng xuất tinh của nam giới và khiến họ thường xuyên gặp phải các tình trạng như xuất tinh sớm, xuất tinh ra máu, không xuất tinh thậm chí là liệt dương. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng vô sinh – hiếm muộn ở các cặp vợ chồng.

  • Tăng khả năng mắc các bệnh viêm nhiễm

Viêm bao quy đầu nếu không được điều trị triệt để sẽ tạo cơ hội cho các vi khuẩn tấn công sang các bộ phận lân cận. Nó có thể gây ra các căn bệnh viêm nhiễm phổ biến như viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm ống dẫn tinh, viêm thận,…

Bệnh viêm bao quy đầu có lây không còn tùy thuộc khá nhiều vào ý thức phòng tránh của nam giới. Đối với những quý ông bị viêm bao quy đầu mà khi quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su, các vi khuẩn gây bệnh hoàn toàn có thể lây nhiễm sang âm đạo và gây ra các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa cho bạn tình.

  • Nguy cơ ung thư dương vật cao

Các vết lở loét và tổn thương do viêm bao quy đầu nếu không được chữa trị sẽ khiến cho dương vật bị viêm nhiễm nặng nề, lâu dần có thể dẫn đến ung thư tinh hoàn. Trong một vài trường hợp bị nhiễm trùng và hoại tử quá nặng có thể đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe nam giới.

Do đó, trước câu hỏi bệnh viêm bao quy đầu có nguy hiểm không, chúng tôi xin trả lời rằng căn bệnh này sẽ vô cùng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Do đó, nếu thấy các dấu hiệu bệnh lý bất thường, nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám chữa bệnh một cách hiệu quả nhất.

Cách điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả

Viêm bao quy đầu có chữa được hay không và chữa như thế nào cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Với bất kỳ căn bệnh nào cũng vậy, phát hiện và chữa càng sớm thì hiệu quả điều trị càng cao. Vậy với những người bị viêm bao quy đầu thì cách điều trị là gì?

Một số người thường hỏi viêm bao quy đầu có tự khỏi không? Theo các chuyên gia, điều này rất khó có thể xảy ra. Để điều trị viêm bao quy đầu cấp tính, các bác sĩ sẽ dựa vào nguyên nhân gây bệnh và đưa ra các phác đồ điều trị cụ thể. Với những người bị viêm nhiễm do vi khuẩn và nấm, các nhóm thuốc kháng sinh, kháng viêm sẽ được ưu tiên hàng đầu.

điều trị viêm bao quy đầu

Nam giới nên làm gì để phòng tránh bệnh viêm bao quy đầu?

Trong trường hợp bị viêm do dài – hẹp bao quy đầu, nam giới nên đến nghe tư vấn của bác sĩ để tiến hành cắt bao quy đầu và điều trị một cách triệt để. Cắt bao quy đầu sẽ giúp cho việc vệ sinh cơ quan sinh dục dễ dàng hơn và giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ viêm nhiễm ở nam giới.

Song song với việc điều trị viêm bao quy đầu bằng thuốc và điều trị bằng các biện pháp ngoại khoa, nam giới cũng nên chú ý giữ cơ quan sinh dục thật sạch sẽ. Sau mỗi lần đi tiểu hoặc quan hệ, nam giới nên vệ sinh “cậu nhỏ” để loại bỏ hết những vi khuẩn bám lại ở phần quy đầu.

Nếu đang bị bệnh và đang trong quá trình điều trị, nam giới tốt nhất là nên hạn chế quan hệ tình dục. Quan hệ có thể khiến cho tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng hơn và khả năng lây nhiễm sang bạn tình cũng là khá cao.

Vừa rồi là những thông tin về căn bệnh viêm bao quy đầu khá cần thiết cho các nam giới. Để không vướng phải căn bệnh này, nam giới cần phải đề cao ý thức tự phòng tránh cho bản thân. Trong trường hợp phát hiện bản thân có những dấu hiệu bất thường, các bạn cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được khám chữa một cách kịp thời và hiệu quả nhất.

Xem thêm: Cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà an toàn hiệu quả

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo