Trẻ em cắt bao quy đầu bị sùi mào gà: Nguyên nhân và cách khắc phục

Trẻ em cắt bao quy đầu bị sùi mào gà – một tình trạng bệnh lý khiến nhiều cha mẹ lo lắng. Thời gian qua, đã không ít trẻ gặp phải tình trạng này sau khi tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Vậy nguyên nhân do đâu mà căn bệnh tưởng chừng chỉ ở người lớn lại có thể xuất hiện ở trẻ em như vậy? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

>> Cắt bao quy đầu cho trẻ và những điều cần lưu ý

>> Có nên cắt bao quy đầu cho trẻ sơ sinh không?

Bệnh sùi mào gà là gì?

Trước khi tìm hiểu về tình trạng trẻ em cắt bao quy đầu bị sùi mào gà, chúng ta nên tìm hiểu qua về căn bệnh này. Sùi mào gà là một căn bệnh xã hội lây nhiễm qua đường sinh dục. Bệnh do virut HPV gây ra và thường làm bệnh nhân xuất hiện các mụn rộp nước ở cơ quan sinh dục.

hiện tượng trẻ em cắt bao quy đầu bị sùi mào gà

Trẻ em cắt bao quy đầu bị sùi mào gà có triệu chứng gì?

Thông thường, bệnh thường lây nhiễm khi nam giới phát sinh quan hệ tình dục mà không sử dụng biện pháp an toàn (không đeo bao cao su). Ngoài ra những người có thói quen quan hệ tình dục bằng miệng và bằng hậu môn cũng có nguy cơ nhiễm căn bệnh này.

Sùi mào gà ở giai đoạn đầu thường là những mụn nhỏ, xù xì và có nhiều màu sắc khác nhau. Tuy nhiên nó không gây đau đớn nhiều cho bệnh nhân. Nhưng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

Trẻ em cắt bao quy đầu bị sùi mào gà – nguyên nhân do đâu và cách khắc phục

Hầu hết mọi người đều cho rằng căn bệnh sùi mào gà này chỉ có thể xảy ra ở người lớn. Tuy nhiên, vụ việc 22 bé trai bị sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu ở Khoái Châu đã khiến nhiều người thay đổi cách suy nghĩ về vấn đề này. Đồng thời vụ việc ấy cũng làm cho nhiều bậc cha mẹ, đặc biệt là những người đang muốn đưa trẻ đi cắt bao quy đầu không khỏi hoang mang.

1. Vậy trẻ em cắt bao quy đầu bị sùi mào gà – nguyên nhân do đâu?

Như thông tin đã đưa ra ở phần trên, người lớn mắc phải căn bệnh này lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục. Vậy với những đứa trẻ nhỏ thì lây qua đường nào?

Bao quy đầu thường được yêu cầu cắt khi nó quá dài hoặc quá hẹp. Tình trạng trẻ em cắt bao quy đầu bị sùi mào gà, nguyên nhân đầu tiên có thể nói đến đó là cách chăm sóc của cha mẹ sau khi bé được làm tiểu phẫu. Nếu dương vật của bé không được làm vệ sinh sạch sẽ đúng cách sẽ rất dễ bị nhiễm trùng.

nguyên nhân trẻ em cắt bao quy đầu bị sùi mào gà

Tình trạng trẻ em cắt bao quy đầu bị sùi mào gà do đâu mà có?

Đặc biệt, nếu trong nhà có người bị bệnh sùi mào gà, khi sử dụng chung đồ vệ sinh cá nhân cũng có khả năng nhiễm viruts HPV. Hoặc một số người bị mụn sùi mào gà ở những vùng dễ va chạm như tay, chân,… mụn sẽ dễ bị vỡ rồi chảy mủ. Nếu trong lúc đó, bạn có những tiếp xúc với bé như sờ, ôm,… thì cũng sẽ khiến bé bị virut tấn công và gây ra bệnh sùi mào gà.

Bên cạnh đó, chất lượng vệ sinh tại các nơi tiến hành phẫu thuật cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng trẻ em cắt bao quy đầu bị sùi mào gà. Nhiều cha mẹ vì nghĩ việc cắt bao quy đầu không quá quan trọng nên vô tình tìm đến một số cơ sở y tế không uy tín. Việc các thiết bị y tế không được làm sạch ở điều kiện vô trùng cũng sẽ làm trẻ mắc phải căn bệnh này.

Sùi mào gà cũng có thể lây từ mẹ sang con nếu trong thời gian mang bầu người mẹ bị nhiễm khuẩn HPV. Mầm bệnh này sẽ ẩn sâu trong người trẻ. Khi đi cắt bao quy đầu, nếu chẳng may dùng phải những thiết bị y tế không đảm bảo vệ sinh sẽ khiến cho các mầm bệnh trong người có điều kiện phát ra và gây bệnh.

Do đó, có thể nói rằng tình trạng trẻ em cắt bao quy đầu bị sùi mào gà hoàn toàn có thể xảy ra nếu trẻ không được quan tâm chăm sóc đúng cách. Ngay sau khi đưa trẻ đi cắt bao quy đầu, cha mẹ cần đặc biệt chú ý đến những dấu hiệu sức khỏe của trẻ, nếu có gì bất thường cần đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế để kịp thời điều trị, tránh được những di chứng nguy hiểm đến sức khỏe của trẻ.

2. Cách khắc phục tình trạng sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu ở trẻ em

Bệnh sùi mào gà hiện nay vẫn chưa có thuốc đặc trị. Do đó, nếu trẻ không may bị mắc căn bệnh này sau khi cắt bao quy đầu, cha mẹ có thể đưa con đi đến bệnh viện, áp dụng các phương pháp như áp lạnh, bôi thuốc, uống thuốc, đốt có tổn thương để điều trị bệnh.

Sau khi trẻ được phẫu thuật, để tránh tình trạng trẻ em cắt bao quy đầu bị sùi mào gà, cha mẹ nên chăm sóc trẻ một cách cẩn thận. Nên cho trẻ dùng riêng các đồ vệ sinh cá nhân để tránh trường hợp bị lây nhiễm bệnh từ người lớn trong gia đình.

tình trạng trẻ em cắt bao quy đầu bị sùi mào gà

Cha mẹ nên làm gì để khắc phục tình trạng sùi mào gà ở trẻ?

Khi vệ sinh dương vật cho trẻ, cha mẹ nên nhớ dùng khăn mềm và nước ấm để lau xung quanh “cậu bé”. Tránh chà xát mạnh vào vết mổ vì điều này có thể khiến nó bị rách ra và khó hồi phục.

Không nặn hoặc làm rách các mụn rộp mọc trên người trẻ. Điều này có thể làm cho vi khuẩn từ mủ chảy ra và lây lan sang những vùng da khác.

Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho các bữa ăn của trẻ để duy trì sức khỏe cho trẻ một cách tốt nhất.

Trên đây là một số thông tin về tình trạng trẻ em cắt bao quy đầu bị sùi mào gà cũng như một số cách khắc phục mà cha mẹ cần biết để phòng tránh cho trẻ. Nếu trẻ có nhiều dấu hiệu bất thường, cha mẹ không nên chủ quan mà hãy đưa trẻ đến các phòng khám chuyên khoa hoặc bệnh viện uy tín để được khám chữa bệnh một cách kịp thời và hiệu quả.

Xem thêm: Địa chỉ cắt bao quy đầu tốt và uy tín tại Hà Nội

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo