Cắt bao quy đầu – giải pháp hiệu quả giúp quý ông lấy lại phong độ

Cắt bao quy đầu là phương pháp khá phổ biến trong việc điều trị các bệnh về quy đầu cho nam giới. Tuy nhiên vẫn khá nhiều người do không hiểu về phương pháp này mà thường cảm thấy sợ hãi khi được bác sĩ yêu cầu cắt bao quy đầu. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin cần thiết để các bạn có thể hiểu rõ về phương pháp này.

Nên đọc:

> Giải đáp thắc mắc cắt bao quy đầu xong có đi lại được không?

> Cắt bao quy đầu sau bao lâu thì quan hệ được?

Phương pháp cắt bao quy đầu là gì?

Đây là phương pháp phẫu thuật cắt bao quy đầu để loại bỏ phần da thừa trên đỉnh của dương vật. Điều này sẽ giúp nam giới tránh được các bệnh lý về bao quy đầu và giúp dương vật luôn luôn khỏe mạnh.

Hình ảnh cắt bao quy đầu ở nam giới

Hình ảnh cắt bao quy đầu ở nam giới

Phương pháp này được áp dụng cho các nam giới có bao quy đầu dài – hẹp – nghẹt. Thông thường, bao quy đầu sẽ trùm lấy phần đầu của dương vật. Khi dương vật cương cứng, phần da này sẽ tự động lột xuống để lộ quy đầu.

Vậy nam giới khi nào cần cắt bao quy đầu? Đó là khi họ bị mắc phải một trong ba bệnh lý trên, phần bao sẽ không tự tuột xuống tự nhiên được. Nhiều người phải dùng tay để lột quy đầu xuống, một vài trường hợp dù đã dùng tay tụt nhưng vẫn không thể lột xuống. Khi đó, việc can thiệp phương pháp cắt bao quy đầu là hoàn toàn cần thiết.

Cắt bao quy đầu có tác dụng gì?

Nhiều nam giới khi nghe đến phương pháp này thường băn khoăn không biết cắt bao quy đầu để làm gì và lợi ích của cắt bao quy đầu là như thế nào. Vì không hiểu được tầm quan trọng của phương pháp này mà có không ít nam giới tránh né việc điều trị. Để các bạn có thể hiểu rõ thêm, chúng tôi sẽ chỉ ra những lợi ích cắt bao quy đầu mà có thể bạn không ngờ đến.

  • Cải thiện chức năng sinh lý của nam giới

Những nam giới bị mắc các bệnh về bao quy đầu thường xuyên gặp phải những rắc rối trong chuyện “chăn gối” hàng ngày. Do dương vật bị bó chặt nên khá nhạy cảm, chỉ cần những va chạm nhỏ khi giao hợp cũng có thể làm họ đạt được khoái cảm và dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm.

Nhiều người nói rằng cắt bao quy đầu quan hệ lâu hơn? Điều này là đúng. Cắt da bao quy đầu sẽ cải thiện được vấn đề xuất tinh ở nam giới và giúp họ lấy lại phong độ đàn ông vốn có. Do đó, nếu bạn được yêu cầu cắt bao quy đầu thì cũng đừng quá lo lắng.

  • Cắt bao quy đầu giúp phòng tránh các bệnh viêm nhiễm

Tác dụng đầu tiên của phương pháp này đó là việc giúp nam giới hạn chế tối đa nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Cắt bao quy đầu sẽ giúp việc vệ sinh bao quy đầu trở nên dễ dàng hơn.

lợi ích của cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu giúp giảm đi nguy cơ viêm nhiễm

Thông thường khi chưa cắt bao quy đầu, sau mỗi lần tiểu tiện vi khuẩn thường bám vào phần da quy đầu. Khi không được vệ sinh cẩn thận, các vi khuẩn sẽ tấn công và gây ra tình trạng viêm bao quy đầu. Do đó, việc cắt da quy đầu đồng nghĩa với việc loại bỏ nơi trú ngụ của vi khuẩn và giúp bảo vệ sức khỏe quy đầu một cách tốt nhất.

  • Giúp dương vật phát triển bình thường

Khi nam giới bị các bệnh lý như dài, hẹp hoặc nghẹt bao quy đầu sẽ khiến cho dương vật bị ảnh hưởng không nhỏ. Quy đầu không thể lộ ra khiến dương vật luôn bị bó nghẹt, không thể tiếp xúc với môi trường bên ngoài do đó kích thước của nó sẽ không được phát triển tối đa. Bên cạnh đó, hẹp bao quy đầu còn khiến dương vật có thể bị cong vẹo khá mất thẩm mỹ.

Vậy cắt bao quy đầu làm gì? Khi phẫu thuật bao quy đầu, dương vật sẽ được giải phóng. Điều này hoàn toàn có lợi cho sức khỏe của “cậu nhỏ”, giúp “cậu nhỏ” có thể phát triển bình thường cả về hình dáng và chức năng.

  • Hạn chế tối đa nguy cơ ung thư dương vật

Các vi khuẩn từ các bệnh lý viêm nhiễm là nguyên nhân chính dẫn đến căn bệnh ung thư dương vật nguy hiểm ở nam giới. Khi nam giới cắt bao qui đầu, khả năng bị mắc các bệnh viêm nhiễm được hạn chế gần như tối đa. Điều này đồng nghĩa với việc nguy cơ mắc bệnh ung thư “cậu nhỏ” cũng sẽ giảm đi.

Do đó, nếu đang băn khoăn không biết có nên cắt bao quy đầu không, bạn hãy đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ khám và xem xét tình trạng bệnh lý, qua đó họ sẽ kết luận cho bạn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Những phương pháp cắt bao quy đầu phổ biến hiện nay

Hiện nay, các trang thiết bị y tế ngày càng được đầu tư và cải thiện, do đó có rất nhiều phương pháp để mổ bao quy đầu cho nam giới. Có thể kể đến một số phương pháp cắt quy đầu phổ biến như sau :

1. Phương pháp cắt bao quy đầu truyền thống

Trước khi tiến hành phẫu thuật, bệnh nhân sẽ được vệ sinh vùng kín một cách sạch sẽ và gây tê để hạn chế các cơn đau. Với phương pháp truyền thống thì sẽ cắt bao quy đầu như thế nào? Đầu tiên, các bác sẽ sử dụng dao phẫu thuật đã được sát trùng để cắt bao da quy đầu thừa, sau khi cắt xong họ sẽ tiến hành khâu lại.

phương pháp cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu sẽ được tiến hành một cách an toàn và hiệu quả nhất

Một cuộc phẫu thuật cắt bao quy đầu truyền thống này thường kéo dài trong khoảng một tiếng hoặc hơn và có vết thương sau mổ khá lớn. nếu không được chăm sóc tốt sau phẫu thuật, vết thương này rất dễ bị nhiễm trùng và để lại sẹo.

2. Phương pháp cắt bao quy đầu bằng laser

Đây là một phương pháp áp dụng các công nghệ kĩ thuật tiên tiến. Nhiều người thường lo lắng cắt bao quy đầu có đau không và cảm thấy sợ hãi khi phải phẫu thuật. Phương pháp này sẽ giúp bạn không còn phải lo lắng về điều đó nữa. Đặc biệt, sau tiểu phẫu, bệnh nhân có thể xuất viện ngay để tiến hành chăm sóc tại nhà.

3. Phương pháp áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu

Đây là giải pháp được áp dụng khá nhiều trong việc cắt bao quy đầu ở người lớn. Phương pháp này sẽ hạn chế được tối đa các tổn thương vùng bao da, từ đó giảm đi nguy cơ viêm nhiễm sau phẫu thuật.

Khi cắt hẹp bao quy đầu hay dài bao quy đầu, phương pháp này cũng đều tiến hành nong và cắt bao theo hình tròn. Việc khâu vết thương bằng chỉ tự tiêu sẽ giúp bệnh nhân không phải thực hiện cắt tháo chỉ như phương pháp truyền thống, qua đó tránh được tình trạng nhiễm trùng sau khi cắt chỉ.

Chi phí của việc cắt bao quy đầu phụ thuộc khá nhiều vào phương pháp phẫu thuật mà bạn lựa chọn. Do đó, người bệnh nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn cho mình một giải pháp điều trị phù hợp.

Nguy hiểm có thể gặp phải sau khi cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu có nguy hiểm không cũng là một vấn đề khiến khá nhiều nam giới phải đau đầu suy nghĩ. Có thể nói, đây chỉ là một cuộc tiểu phẫu nhỏ. Tuy nhiên không thể vì thế mà các bạn lơ là đi việc chăm sóc bệnh nhân sau phẫu thuật. Nếu chăm sóc không tốt, bệnh nhân sẽ dễ gặp phải các biến chứng nguy hiểm như sau :

  • Bị chảy máu vết thương

Đây là biến chứng dễ gặp nhất sau khi phẫu thuật. Nhiều người gặp phải tình huống nay là do dương vật bị cương cứng làm rách vết mổ, do họ cử động quá mạnh hoặc mặc quần áo chật gây va chạm vào miệng vết thương.

Biến chứng sau khi cắt bao quy đầu

Nam giới có thể gặp biến chứng gì sau khi cắt bao quy đầu?

Với một số người bị mắc chứng rối loạn đông máu, tình trạng này là vô cùng nguy hiểm. Họ có thể bị chảy máu không ngừng tại vùng mạch máu ở miệng vết thương. Người bệnh có thể tiến hành cầm máu tại nhà bằng băng gạc. Tuy nhiên nếu không thể cầm máu được, người thân cần đưa bệnh nhân tới ngay bệnh viện để được xử lý kịp thời.

  • Nhiễm trùng

Điều này hoàn toàn có thể xảy ra nếu sau khi bệnh nhân cắt bao quy đầu mà không được vệ sinh bộ phận sinh dục đúng cách. Ngoài ra, nhiều bệnh nhân vì ham rẻ mà đến các cơ sở y tế không uy tín, trang thiết bị phẫu thuật không được sát trùng sạch sẽ cũng là nguyên nhân gây nhiễm trùng sau mổ.

  • Phù nề và đau nhức kéo dài

Đây là những tình trạng sinh lý phổ biến sau mỗi khi người bệnh phẫu thuật. Nếu tình trạng này thuyên giảm sau vài ngày nghỉ ngơi thì đây là hiện tượng sinh lý bình thường không đáng lo ngại.

Tuy nhiên, nếu tình trạng phù nề sau khi cắt bao quy đầu kéo dài trong nhiều ngày mà không thuyên giảm, đó có thể là dấu hiệu của các căn bệnh viêm nhiễm. Khi đó, bệnh nhân cần thông báo ngay cho bác sĩ để được điều trị kịp thời.

Những lưu ý sau khi cắt bao quy đầu ở nam giới

Để tránh được những biến chứng không mong muốn, bệnh nhân cần lưu ý một số điều sau đây:

+ Uống thuốc đúng theo phác đồ điều trị mà bác sĩ đưa ra. Không tự ý dừng uống thuốc hoặc mua thêm thuốc bên ngoài uống khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ.

+ Sau khi cắt bao quy đầu, bạn nên vệ sinh dương vật đúng cách. Nên sử dụng dung dịch nước muối loãng và khăn mềm lau xung quanh vết mổ để loại bỏ hết những vi khuẩn còn sót lại.

+ Khi đi tiểu tiện, bệnh nhân nên hạn chế để ướt băng gạc. Nếu ướt cần thay ngay để tránh viêm nhiễm.

lưu ý sau khi cắt bao quy đầu

Nam giới nên tái khám thường xuyên để theo dõi tình trạng bệnh

+ Khi tắm, hạn chế để nước tiếp xúc với vết thương. Tuyệt đối không dùng sữa tắm, các dung dịch tẩy rửa lên cơ quan sinh dục vì những hóa chất có thể gây kích ứng da và nhiễm trùng vết mổ.

+ Không mặc quần áo quá chật sau khi cắt bao quy đầu vì nó có thể va chạm vết vết mổ và gây chảy máu.

+ Kiêng quan hệ tình dục từ 1 – 2 tháng để vết thương hồi phục hiệu quả và tránh được khả năng mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

+ Có chế độ ăn uống nghỉ ngơi điều độ. Không thức khuya, giữ tâm trạng luôn thoải mái và vui vẻ. Tránh xa các đồ có chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê,… vì chúng có thể làm suy giảm hệ miễn dịch ở nam giới.

Trên đây là những thông tin về phương pháp cắt bao quy đầu ở nam giới. Mong rằng bài viết này có thể giúp cho các bạn bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất. Nếu mắc phải một trong các bệnh lý về bao quy đầu trên, nam giới hãy chủ động đến thăm khám tại bệnh viện để được khám và điều trị một cách tốt nhất.

Xem thêm: Cắt bao quy đầu kiêng ăn gì để điều trị bệnh tốt nhất?

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo