Bệnh liệt dương là gì? nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Liệt dương là một trong những “cơn ác mộng” với tất cả đấng mày râu, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, tâm lý, sinh hoạt và sức khỏe của nam giới. Là chứng bệnh khi dương vật gần như mất đi hoàn toàn khả năng sinh hoạt tình dục với các triệu chứng khiến các quý ông luôn tự ti và mệt mỏi.

> Chữa liệt dương bằng Đông y hiệu quả nhất không thể bỏ qua

> Bài tập chữa liệt dương giúp bệnh cải thiện sau 3 lần tập

Liệt dương là gì?

Tình trạng liệt dương chắc hẳn sẽ rất nhiều người biết, tuy nhiên để hiểu đầy đủ liệt dương là gì? thì không phải ai cũng biết, kể cả những người mắc bệnh. Thêm nữa đây là vấn đề luôn được cố “giấu kín” không chia sẻ nên nhiều người mắc bệnh không được điều trị tốt, dẫn đến tình trạng biến chứng không thể chữa khỏi.

Liệt dương có tên khoa học là hội chứng Erectile dysfunction, là một trong hội chứng rối loạn chức năng tình dục ở nam giới. Biểu hiện của bệnh là tình trạng dương vật không đủ hoặc không giữ được độ cương cứng, làm mất khả năng đi vào âm đạo khi giao hợp.

Liệt dương

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Liệt dương là tình trạng dương vật không thể cương cứng khi quan hệ

Cùng với đó các tình trạng dương vật bị mềm sớm, xuất tinh sớm, thiếu cảm hứng tình dục, không xuất tinh, không có sự thoải mái, hưng phấn phân khi quan hệ tình dục, cũng được xem là bệnh liệt dương.

Bệnh có thể mắc ở mọi đối tượng nam giới, ở các độ tuổi khác nhau kể cả người trẻ, chứ không riêng những người lớn tuổi. Bệnh gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, tâm lý và sức khỏe của nam giới. Nam giới luôn lo sợ, không đủ tự tin để “lâm trận” và làm bạn tình thỏa mãn.

Có 2 loại tình trạng liệt dương phổ biến ở nam giới là: liệt dương tạm thờiliệt dương vĩnh viễn, dựa trên các nguyên nhân gây bệnh và tình trạng bệnh. Cụ thể:

Liệt dương tạm thời

Đây là tình tình trạng gây ra bởi chức năng tình dục, nghĩa là nhiều khi nam giới vẫn có thể cương dương bình thường và duy trì cương cứng trong khi giao hợp, hoặc khi có một số kích thích dương vật vẫn cương cứng bình thường trong khi ngủ. Tuy nhiên, tình trạng cương cứng này có thể xỉu xuống bất cứ lúc nào, kể cả khi quan hệ.

Bệnh có thể chữa khỏi hoàn toàn, không có bất cứ ảnh hưởng, biến chứng nguy hiểm nào. Ngay khi thấy dấu hiệu của bệnh, các quý ông hãy đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra và điều trị bệnh theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Liệt dương vĩnh viễn

Là tình trạng gây ra bởi các bệnh lý tình dục, liệt dương vĩnh viễn sẽ không thể phục hồi. Các bệnh tình dục gây thiếu máu cho động mạch hoặc rò rỉ máu ra tính mạch, làm tổn thương yếu tố thần kinh và nội tiết tố, khiến máu không được bơm đủ cho dương vật và dương vật không thể cương cứng được.

Liệt dương

Liệt dương vĩnh viễn là trường hợp dương vật không thể cương cứng

Khi mắc tình trạng liệt dương vĩnh viễn, nam giới sẽ không thể cương cứng được bất cứ lúc nào. Kể cả trong trường hợp có kích thích tình dục rất lớn cũng không thể có bất cứ sự “chuyển biến” nào. Bệnh cần điều trị kịp thời bằng các liệu pháp, thuốc đặc trị, nếu để lâu có thể sẽ không chữa được.

Nhận biết dấu hiệu liệt dương ở nam giới

Rất nhiều trường hợp nam giới mắc liệt dương, điều trị muộn, khiến bệnh nặng và khó có khả năng chữa khỏi. Nguyên nhân một phần là tâm lý e ngại không muốn chia sẻ, khám chữa vấn đề tế nhị này, thêm nữa là bởi nhiều người cũng không biết về các triệu chứng của bệnh, nhầm tưởng là vấn đề sinh lý bình thường.

Nhận biết các dấu hiệu của bệnh là việc rất quan trọng để có thể khám và điều trị bệnh kịp thời, hạn chế các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe. Một số dấu hiệu liệt dương thường gặp và thể hiện rõ ràng có thể kể đến như:

Liệt dương

Các biểu hiện liệt dương ở nam giới

  • Phải mất rất nhiều thời gian mới có thể cương dương

Tình trạng dương vật luôn ỉu xìu hoặc không đủ cương cứng để có thể tham gia “cuộc yêu”. Luôn phải mất rất nhiều thời gian kể cả khi mới bắt đầu hay khi đạt khoái cảm, dương vật cũng rất khó khăn và cần nhiều thời gian mới có thể cương cứng.

  • Thời gian cương dương ngắn

Hầu hết những người gặp phải tình trạng liệt dương đều có thời gian cương dương rất ngắn. Dương vật gần như chỉ có thể duy trì cương dương được rất ít phút, có thể xuất tinh ngay khi nhìn thấy cơ thể bạn tình hoặc vừa cương cứng. Khiến cả 2 mất cảm hứng và không tìm thấy được khoái cảm, thoải mái trong quan hệ.

  • Không thể cương cứng sau khi đạt khoái cảm

Sau lần đầu đạt khoái cảm, sẽ không thể cương dương và lâm trận trong lần tiếp theo. Phải mất khoảng vài tiếng thậm chí là tới ngày hôm sau, thì dương vật mới có khả năng cương cứng lại được.

  • Kích thước dương vật bất thường

Khi bị liệt dương, kích thước dương vật sẽ có những sự thay đổi. Dương vật teo nhỏ hơn bình thường, hai bên tình hoàn kích thước không đều nhau.

  • Dương vật không có khả năng cương cứng

Đây là một trong những dấu hiệu điển hình nhất của triệu chứng liệt dương ở nam giới. Trong mọi trường hợp dù được kích thích rất lớn nhưng dương vật vẫn không đủ cương hoặc không thể cương cứng, khiến nam giới không thể quan hệ được và giảm ham muốn tình dục.

Nguyên nhân liệt dương ở nam giới

Có rất nhiều nguyên nhân liệt dương ở nam giới, có những nguyên nhân do sự thay đổi của nội tiết tố cơ thể, hormone sinh dục, tuổi tác, cũng có những yếu tố do sự tác động từ bên ngoài. Chính vì vậy, số lượng nam giới mắc liệt dương ngày càng nhiều, không chỉ những người tuổi cao mà tỷ lệ những người trẻ mắc bệnh cũng ngày càng lớn.

1. Liệt dương do tâm lý

Rất nhiều trường hợp nam giới mắc bệnh liệt dương được xác định là do ảnh hưởng của yếu tố tâm lý. Thường xuyên ở trong trạng thái lo lắng, bất an, áp lực, không thoải mái, căng thẳng do một nguyên nhân nào đó về công việc, gia đình,… cũng sẽ khiến nam giới rất dễ bị chứng liệt dương.

Liệt dương

Áp lực tâm lý là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến liệt dương ở nam giới

Nhiều người sức khỏe bình thường, nhưng gặp một cú sốc về tâm lý lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần, cuộc sống, cũng có thể gây ảnh hưởng đến chuyện ấy. Trong trường hợp này, cần tiến hành điều trị về tâm lý để luôn cảm thấy thoải mái, tự tin thì chứng liệt dương cũng sẽ mất đi. Tình trạng này thường gặp ở người trẻ.

2. Liệt dương do vấn đề sức khỏe

Hầu hết những người có tiền sử mắc các bệnh như: bệnh tim, huyết áp cao, tiểu đường, cholesterol trong máu tăng, trầm cảm, suy thận; hay đã từng thực hiện phẫu thuật tuyến tiền liệt, phẫu thuật vùng chậu; tổn thương tủy sống, tuyến tiền liệt, bàng quang, khung xương chậu; bệnh thần kinh,… có nguy cơ mắc bệnh liệt dương rất cao.

Khi bị mắc các bệnh huyết áp cao, bệnh tim,… thường xuyên sử dụng các loại thuốc kháng sinh, thuốc an thần, sẽ gây những tác dụng phụ không tốt cho cơ thể, dẫn tới chứng liệt dương ở nam giới.

3. Liệt dương do thói quen sinh hoạt không tốt

Thói quen sinh hoạt không tốt cũng là nguyên nhân liệt dương ở rất nhiều nam giới. Việc thường xuyên sử dụng quá nhiều các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, ma túy,… không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn gây nguy hại cho chuyện sinh hoạt tình dục, nguy cơ vô sinh rất cao.

Ngoài ra, nhiều nam giới có thói quen thủ dâm để thỏa mãn ham muốn tình dục, cũng có thể gây liệt dương. Thủ dâm nhiều sẽ khiến các dây thần kinh cảm giác ở dương vật bị mất cảm giác và nhờn, nên khi có ham muốn, có kích thích cũng khó có thể tạo được hưng phấn để quan hệ.

4. Liệt dương do tuổi tác

Tuổi càng cao sức khỏe sẽ càng suy giảm và lượng hormone sinh dục trong cơ thể là testosterone cũng bị suy giảm, dẫn đến tình trạng giảm ham muốn tình dục và có thể dẫn đến nguy cơ liệt dương ở nam giới. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến liệt dương ở người lớn tuổi.

Các phương pháp điều trị liệt dương ở nam giới

Liệt dương là bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới, hầu hết mọi đối tượng nam giới đều có nguy cơ mắc bệnh, ở bất cứ độ tuổi đối tượng nào. Bệnh lý liệt dương không gây nguy hiểm cho tính mạng, nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sinh hoạt, tâm lý và sức của người nam giới, nguy hiểm hơn là có khả năng gây vô sinh rất cao.

Rất nhiều nam giới khi mắc bệnh đều hoang mang liệu rằng liệt dương có chữa được không?. Theo các chuyên gia nam khoa, thì bệnh liệt dương ở nam giới có thể chữa khỏi hoàn toàn, không có biến chứng ảnh hưởng nguy hiểm gì. Nhưng đó là khi nếu bệnh được phát hiện sớm và điều trị đúng cách.

Liệt dương

Khám và điều trị bệnh theo hướng dẫn của bác sĩ

Để điều trị liệt dương khỏi hoàn toàn, người bệnh cần chủ động đến cơ sở y tế kiểm tra tình trạng bệnh, nguyên nhân gây bệnh và điều trị theo nguyên nhân đó mới có thể mang lại hiệu quả tốt nhất. Có rất nhiều các phương pháp điều trị bằng Tây y, Đông y, Nam dược, các liệu pháp điều trị không cần dùng thuốc…

Điều trị liệt dương bằng Tây y

Dựa vào nguyên nhân gây bệnh liệt dương, các bác sĩ sẽ có những liệu pháp điều trị, chữa liệt dương khỏi hoàn toàn trong thời gian ngắn nhất để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, tâm sinh lý của người bệnh. Khoa học Tây y điều trị liệt dương chia thành 2 nhóm là liệt dương do tâm lý và liệt dương do tố chất.

Trong trường hợp liệt dương tâm lý. Các bác sĩ sẽ tiến hành phương pháp chữa liệt dương không cần dùng thuốc mà chỉ sử dụng các liệu pháp tâm lý trị liệu. Thay đổi lối sống lành mạnh, hạn chế sử dụng các chất kích thích, có chế độ ăn uống đầy đủ giàu dinh dưỡng, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tăng cường thể dục, nâng cao sức khỏe.

Khi cơ thể được nghỉ ngơi và bổ sung các dưỡng chất tốt nhất, không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn dương vật có thể khôi phục được khả năng cương cứng bình thường. Bạn có thể “lâm trận” và tận hưởng những điều tuyệt vời trong quan hệ cùng vợ của mình.

Liệt dương

Dùng thuốc đặc trị để điều trị liệt dương

Trong trường hợp liệt dương do tố chất. Là tình trạng bệnh do sự tác động của tuổi tác, dùng thuốc, các bệnh lý,… Các bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng các loại thuốc điều trị để bổ sung lượng hormone sinh dục cần thiết, cân bằng khí huyết trong cơ thể, điều chỉnh các tổn thương để khôi phục khả năng của cậu nhỏ.

Chữa liệt dương bằng Đông y

Trong Đông y, liệt dương còn được gọi là bệnh Dương nuy, tình trạng trở ngại chức năng cương cứng hay rối loạn cương ở nam giới, khiến nam giới không thể hoặc không đạt được sự duy trì cương cứng của dương vật để tiến hành quan hệ tình dục. Nguyên nhân gây bệnh là do thận hư.

Chữa liệt dương bằng đông y cũng căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh là thận hư để điều trị. Các bài thuốc điều trị đều có chứa các nguyên liệu có tác dụng bổ thận, tráng dương, điều hòa khí huyết để khôi phục chức năng sinh dục của dương vật.

Chữa liệt dương không cần dùng thuốc

Ngoài các phương pháp điều trị bệnh bằng thuốc Tây y, Đông y, Nam dược, bệnh liệt dương còn có thể cải thiện được bằng cách thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt, vận động. Một chế độ sinh hoạt, ăn uống, vận động khoa học hợp lý, không chỉ giúp nam giới có được sức khỏe tốt mà còn có ý nghĩa rất lớn với hoạt động của “cậu bé”.

Liệt dương

Vận động thường xuyên, ăn uống nghỉ ngơi điều độ để điều trị liệt dương

Nhiều trường hợp chữa liệt dương không cần dùng thuốc mà chỉ cần sử dụng các thực phẩm có lợi cho sinh dục, tránh xa các thực phẩm xấu, vận động thể dục thường xuyên, nghỉ ngơi đầy đủ, cũng có thể điều trị được tình trạng liệt dương rất hiệu quả.

Lời khuyên

Liệt dương là hội chứng bệnh sinh dục ở nam giới và đang có nguy cơ ngày càng trở nên phổ biến. Không chỉ người lớn tuổi mắc bệnh mà tỷ lệ người trẻ mắc bệnh cũng ngày càng cao. Do thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống, vận động, lối sống không tốt gây ra.

Hiểu rõ về nguyên nhân của bệnh là cách tốt nhất để hạn chế nguy cơ mắc liệt dương có nguyên nhân từ lối sống hàng ngày. Cùng với đó, việc nhận biết các triệu chứng của bệnh giúp nam giới có thể chủ động đi khám, kiểm tra bệnh và có phương pháp điều trị đúng, không để bệnh phát triển, gây biến chứng nguy hiểm.

Xem thêm: Chữa liệt dương bằng Đông y hiệu quả nhất không thể bỏ qua

 Thanh Vũ (Tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo