Các bệnh về dương vật đáng sợ nam giới cần phải cảnh giác cao độ

Các bệnh về dương vật ở nam giới không chỉ gây ra những phiền toái trong sinh hoạt, về sức khỏe mà còn ảnh hưởng rất lớn đến chuyện phòng the. Nếu bạn vẫn chưa định hình và hiểu rõ những bệnh dương vật phổ biến thì hãy theo dõi nội dung bài viết này để có được câu trả lời cho mình.

Bài nên đọc:

Cảnh báo các chàng những dấu hiệu bệnh vô sinh ở nam giới

Những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới có thể bạn chưa biết

Các bệnh về dương vật phổ biến nam giới có thể gặp phải

Theo Wikipedia, dương vật là một cơ quan sinh dục ngoài của nam giới. Đây là cơ quan sinh dục, sinh sản, ngoài ra còn có chức năng tiểu tiện.

Dương vật gồm có 3 phần chính đó là: Gốc, thân và biểu mô dương vật (da thân dương vật, da bao quy đầu – lớp da bao phủ lên quy đầu của nam giới).

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Các bệnh về dương vật

Dương vật là một cơ quan sinh dục ngoài của nam giới

Với nam giới, dương vật chính là cơ quan đại diện cho giới tính và bãn lĩnh trong chuyện chăn gối. Tuy nhiên, dương vật là cơ quan sinh dục ngoài nên hoàn toàn có thể bị tác động bởi những yếu tố xấu gây viêm nhiễm, từ đó hình thành các bệnh về dương vật nguy hiểm.

Nếu trường hợp nam giới gặp những dấu hiệu bất thường tại dương vật như dương vật sưng, chảy dịch, ngứa, nổi hột, ra máu… thì đây có thể là những cảnh báo bạn đang mắc các bệnh nam khoa hoặc các bệnh ở dương vật.

Theo các chuyên gia, các bệnh ở dương vật nếu để kéo dài sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của nam giới. Có thể là sự căng thẳng về tâm lý hoặc ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn, đặc biệt là hạnh phúc lứa đôi. Do vậy, nam giới cần phải đặc biệt lưu ý các bệnh về dương vật mà chúng tôi đề cập đến dưới đây.

Theo Hello Bacsi, có 7 căn bệnh phổ biến ở dương vật mà cánh mày râu có thể gặp phải ở một thời điểm nào đó. Cụ thể:

  • Rối loạn cương dương là một trong các bệnh về dương vật

Một trong những bệnh nam khoa thường gặp ở cánh mày râu đó chính là rối loạn cương dương. Theo Tạp chí Y học Giới tính Mỹ, hiện nay có tới ¼ nam giới mắc phải bệnh lý này.

Và đây cũng là một trong các bệnh về dương vật mà nam giới cũng thường gặp phải khi đến tuổi trưởng thành. Nguyên nhân gây rối loạn cương dương có thể là do uống nhiều rượu, hút thuốc lá, căng thẳng, hoặc nam giới gặp các vấn đề về thể chất…

Các bệnh về dương vật gồm những bệnh nào?

Rối loạn cương dương là một trong các bệnh về dương vật

Khi mắc rối loạn cương dương nam giới sẽ gặp những triệu chứng điển hình như:

+ Khi quan hệ nam giới sẽ mất đi khả năng đạt được sự cương dương, cũng không thể duy trì trạng thái cương cứng đó trong thời gian dài.

+ Nam giới không thể xuất tinh hoặc xuất tinh sớm, đau đớn khi xuất tinh, xuất tinh ít, xuất tinh ngược…

  • Các bệnh lây truyền qua đường tình dục

Nếu nhắc đến các bệnh về dương vật thì chúng ta không thể không kể đến những bệnh lây truyền qua con đường tình dục như: Bệnh lậu, giang mai, nấm Chlamydia, mụn cóc, mụn rộp sinh dục…

Những bệnh thường gặp ở bộ phận sinh dục nam này thường có nguyên nhân do nam giới có quan hệ với nhiều bạn tình, hoặc quan hệ với người có nhiều bạn tình, không dùng bao cao su khi giao hợp…

Hầu hết các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục đều có những ảnh hưởng lớn đến dương vật với các triệu chứng khó chịu như:

+ Nam giới sẽ có cảm giác đau rát khi tiểu tiện.

+ Chảy máu dương vật.

+ Tại dương vật của người bệnh cũng xuất hiện những vết loét hoặc sưng phồng.

  • Những bệnh ở bao quy đầu

Bệnh tại bao quy đầu cũng là một trong các bệnh về dương vật mà nam giới nên cảnh giác. Điển hình là bệnh hẹp bao quy đầu xảy ra tại dương vật khi nam giới vẫn chưa trải qua thủ thuật cắt bao quy đầu.

Các bệnh về dương vật bao gồm bệnh ở bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu cũng là một bệnh hay gặp ở nam giới liên quan đến dương vật

Khi mắc bệnh lý này bạn lớp da bao quy đầu của bạn sẽ không thể lột xuống được, thậm chí là khi ở trạng thái cương cứng.

Thực tế, phần lớn nam giới khi sinh ra đều bị hẹp bao quy đầu nhưng đến một lứa tuổi nào đó lớp da này sẽ tự tuột xuống. Nếu trường hợp khi đến tuổi trưởng thành mà lớp da này cũng không thể tự tuột xuống và kèm theo những triệu chứng khác thì đây được xem là bệnh lý. Cách tốt nhất để giúp nam giới khắc phục tình trạng này là thực hiện cắt một phần hoặc toàn bộ bao quy dầu.

  • Rối loạn cực khoái cũng là một trong các bệnh về dương vật

Rối loạn cực khoái là tình trạng một người khi quan hệ khó có thể đạt được cực khoái, thậm chí là khi có kích thích tình dục.

Chứng bệnh dương vật ở nam giới này có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có thể kể đến như: Tâm lý căng thẳng, do sự lão hóa, người bệnh đã từng trải qua một số thủ thuật ngoại khoa, lạm dụng tình dục…

  • Ham muốn tình dục thay đổi

Một khi ham muốn tình dục ở nam giới thay đổi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng đời sống tình dục của các cặp đôi. Cánh mày râu mắc phải bệnh lý này có thể do bị trầm cảm, mất cân bằng nội tiết tố hoặc gặp phải vấn đề với một nửa của mình.

  • Bệnh nhiễm trùng nấm men

Đây là một trong các bệnh về dương vật rất thường gặp ở nam giới. Nếu không được chữa trị kịp thời bệnh lý này sẽ gây ra cảm giác đau đớn, khó chịu.

Các bệnh về dương vật phổ biến ở nam giới

Nhiễm trùng nấm men ở nam giới do nấm Candida gây nên

Một trong các bệnh về bộ phận sinh dục nam thường gặp này nếu chủ quan và sống chung với bệnh sẽ dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng, đặc biệt là khi các nhiễm trùng có dấu hiệu lây lan vào đường máu.

Tác nhân chính gây ra bệnh nhiễm trùng nấm men này là từ nấm Candida, đây là một loại nấm men sống ký sinh trong cơ thể của chúng ta. Khi có điều kiện thuận lợi như môi trường ẩm ướt chúng phát triển quá mức sẽ gây ra tình trạng nhiễm trùng.

Mặt khác, bệnh sinh dục nam giới thường gặp nhiễm trùng nấm men này còn được hình thành do bạn quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su.

Không những thế, nếu trường hợp bạn có sử dụng “áo mưa” khi giao hợp nhưng sau đó bạn vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ thì nguy cơ mắc các bệnh nam khoa cũng như các bệnh về dương vật cũng sẽ cao hơn.

Biểu hiện điển hình của nhiễm trùng nấm men đó là:

+ Dương vật của nam giới sẽ xuất hiện các đốm phát ban màu đỏ, đôi khi là màu trắng.

+ Ngoài ra, lớp da ở dương vật trở nên ẩm ướt hơn bình thường, kèm theo là một mảng trắng ở dưới bao quy đầu.

+ Người bệnh thường xuyên cảm thấy ngứa, thậm chí là bỏng rát ở bộ phận sinh dục.

  • Ung thư dương vật

Một trong những bệnh về dương vật nguy hiểm mà nam giới cần phải đặc biệt cảnh giác đó là ung thư dương vật. Theo các chuyên gia, đây là một dạng ung thư khá hiếm gặp nhưng ảnh hưởng của nó rất nhiều, có thể ảnh hưởng đến phần da cũng như các mô của dương vật.

Ung thư dương vật là bệnh lý xảy ra khi các tế bào ở dương vật phát triển không bình thường và hình thành các khối u. Những đối tượng dễ mắc ung thư dương vật là những người: Tuổi trên 60, không vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, thường xuyên hút thuốc lá, quan hệ với nhiều bạn tình hoặc mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Khi mắc ung thư dương vật, “cậu nhỏ” của nam giới sẽ xuất hiện những vết loét giống như vết sẹo. Nhiều trường hợp nam giới mắc bệnh những vết loét sẽ xuất hiện tại phần đầu dương vật hoặc đầu bao quy đầu…

Ngoài những bệnh lý này, cánh mày râu có thể gặp các bệnh về cậu nhỏ khác như liệt dương, lệch lỗ tiểu, viêm bao quy đầu, cong dương vật…

Cách phòng tránh các bệnh về dương vật hiệu quả

Những bệnh về dương vật nếu không được chữa trị sớm sẽ tác động rất lớn đến sức khỏe và hạnh phúc gia đình. Thậm chí những bệnh lý như rối loạn cương dương có thể dẫn đến hiện tượng vô sinh ở nam giới.

Cách phòng tránh các bệnh về dương vật

Các bệnh về dương vật cần phòng tránh để giảm nguy cơ vô sinh

Chính vì vậy, nam giới cần phải hiểu rõ về những bệnh thường gặp ở bộ phận sinh dục nam này từ đó có cách phòng tránh hiệu quả, bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình.

Những cách phòng tránh các bệnh về cơ quan sinh dục nam nói chung, các bệnh về dương vật nói riêng, nam giới cần nhớ những điều sau:

+ Việc đầu tiên, nam giới cần phải vệ sinh bộ phận sinh dục của mình sạch sẽ mỗi ngày, đặc biệt là trước và sau khi giao hợp.

+ Khi quan hệ cần giữ cho mình cảm giác thoải mái, tránh lo âu, căng thẳng. Điều này sẽ giúp cho bạn có một “cuộc yêu” trọn vẹn và không gặp phải những bệnh ở nam giới oái ăm như rối loạn cương dương, liệt dương…

+ Quan hệ tình dục an toàn, lành mạnh, sử dụng bao cao su. Đặc biệt nên chung thủy 1 vợ một chồng, không quan hệ với nhiều người để phòng tránh những bệnh lây qua đường tình dục.

+ Để phòng tránh các bệnh về dương vật nam giới cần xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý. Không sử dụng các chất kích thích như hút thuốc lá, cà phê, trà và hạn chế sử dụng các đồ uống có cồn như rượu, bia.

+ Bạn nên bổ sung thêm các thực phẩm có chức năng kích thích ham muốn, tăng cường sức khỏe sinh lý nam giới như hàu biển, thịt dê, trứng, giá đỗ…

+ Chú ý trong việc sử dụng các loại thuốc trong điều trị các bệnh lý khác. Bởi nhiều thuốc có thể gây ra những tác dụng phụ ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục của bạn. Do vậy, trước khi dùng bạn hãy tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ.

Như vậy, dương vật là một cơ quan rất quan trọng của nam giới, chính vì vậy nam giới cần phải chú ý quan sát nhiều hơn. Khi có dấu hiệu bất thường tại dương vật bạn nên nhanh chóng đến bệnh viện hoặc phòng khám uy tín để thăm khám. Nếu chẳng may mắc phải các bệnh về dương vật bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất cho bạn.

Xem Thêm:

Cách phòng tránh vô sinh hiệu quả như thế nào để hiệu quả nhất

Bùi Nam (T/h)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo