Bệnh rối loạn cương dương là gì? Dấu hiệu, triệu chứng và cách điều trị

Bệnh rối loạn cương dương là bệnh nam khoa về khả năng tình dục khiến không ít nam giới lo lắng và hoang mang. Điều đáng lo ngại là bệnh ngày càng trở nên phổ biến và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục và sức khỏe nam giới. Chính vì vậy, việc tìm hiểu tổng quan những kiến thức về bệnh là việc làm rất cần thiết.

Bệnh rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương được hiểu là tình trạng nam giới không làm chủ được khả năng cương cứng của dương vật trong khi quan hệ tình dục.

Bệnh biểu hiện ở tình trạng dương vật không thể cương cứng, khó cương cứng, không duy trì được độ cương cứng và cương cứng không đúng lúc làm suy giảm chất lượng đời sống tình dục hoặc không thể quan hệ tình dục được.

Những thông tin cần biết về bệnh rối loạn cưng dương

Cần trang bị những kiến thức về bệnh rối loạn cương dương

Tùy thuộc vào nguyên nhân và tình trạng bệnh cụ thể mà các biểu hiện rối loạn cương dương được phân chia thành 5 mức độ sau:

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

– Mức độ 1: Dương vật khó cương cứng, phải mất thời gian lâu với những kích thích tình dục đủ mạnh mới đạt được sự cương cứng.

– Mức độ 2: Dương vật có cương cứng nhưng không duy trì được độ cương cứng và nhanh chóng bị xìu xuống khi tiếp xúc với âm đạo nữ giới làm gián đoạn “cuộc yêu”.

– Mức độ 3: Dương vật cương cứng không đúng lúc. Dương vật có thể cương cứng khi xem phim ảnh có tính kích thích, khi thủ dâm, khi đi đường nhưng lúc “lâm trận” lại không thể cương cứng.

– Mức độ 4: Mặc dù có ham muốn tình dục nhưng có cố gắng dương vật cũng không thể cương cứng để quan hệ tình dục được.

– Mức độ 5: Nam giới mất hoàn toàn ham muốn, dương vật không thể cương cứng và đây là mức độ nặng nhất của bệnh.

Nguyên nhân gây bệnh rối loạn cương dương

Rất nhiều nam giới khi mắc chứng rối loạn cương dương đều bày tỏ thắc mắc không hiểu nguyên nhân bệnh mình gặp phải là gì. Theo các bác sĩ chuyên khoa thì nguyên nhân chủ yếu gây rối loạn cương dương và các bệnh về khả năng tình dục khác như liệt dương, xuất tinh sớm là do:

– Do yếu tố tuổi tác: Bước vào độ tuổi trung niên cơ thể nam giới bắt đầu quá trình lão hóa, khả năng cương dương không còn được như trước. Vì thế mà đàn ông trung niên là đối tượng dễ mắc rối loạn cương dương nhất.

– Do yếu tố tâm lý: Những nam giới thường xuyên phải chịu áp lực, căng thẳng trong cuộc sống và công việc, trạng thái tâm lý tiêu cực buồn phiền, tự ti trong quan hệ tình dục có nguy cơ mắc bệnh rối loạn cương dương cao.

– Do rối loạn nội tiết tố: Chế độ ăn uống không điều độ, sinh hoạt thất thường, thức khuya, tăng và giảm cân đột ngột gây rối loạn nội tiết tố, thiếu hụt nội tiết tố Testosterone cũng là nguyên nhân gây rối loạn cương dương.

– Rối loạn cương dương do bệnh lý: Các bệnh lý nam khoa về tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, các bệnh cơ thể như tim mạch, huyết áp, tiểu đường, gan, thận… cũng có thể gây chứng rối loạn cương dương.

– Rối loạn cương dương do tác dụng phụ của thuốc: Theo nghiên cứu việc lạm dụng một số loại thuốc chữa bệnh trầm cảm, hói đầu, thuốc điều trị huyết áp, thuốc tăng cường cơ bắp, thuốc kích dục trong thời gian dài làm gia tăng nguy cơ rối loạn cương dương.

– Do biến chứng hậu phẫu thuật: Hậu phẫu thuật tại vùng tiểu khung, tuyến tiền liệt, nong niệu đạo, các phẫu thuật tủy sống và chỉnh hình dương vật bị chấn thương ảnh hưởng đến dây thần kinh giao cảm là nguyên nhân gây rối loạn khả năng cương dương.

– Quan hệ tình dục không điều độ: Quan hệ tình dục quá độ, lạm dụng thủ dâm, lạm dụng phim ảnh có tính kích thích, sử dụng thuốc kích dục khiến nam giới rất dễ bị rối loạn cương dương.

– Các nguyên nhân khác: Ngoài các nguyên nhân kể trên, rối loạn cương dương còn do thể trạng sức khỏe yếu, lao động hoặc vận động quá sức, đạp xe đạp quá nhiều, lạm dụng rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích…

Bệnh rối loạn cương dương có nguy hiểm không?

Bệnh rối loạn cương dương là chứng bệnh nam khoa không thể coi thường, bởi ngoài những ảnh hưởng về mặt tâm lý và chất lượng đời sống tình dục bệnh có thể gây biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Cụ thể:

Rối loạn cương dương gây rạn nứt quan hệ vợ chồng

Rối loạn cương dương gây nguy cơ tan vỡ gia đình, vô sinh hiếm muộn

Làm suy giảm nghiêm trọng chất lượng đời sống tình dục

Rối loạn cương dương khiến nam giới không thể hoàn thành nhiệm vụ của mình trong quan hệ tình dục khi cả 2 bị hụt hẫng và không đạt được khoái cảm mong muốn. Thậm chí một số trường hợp nam giới bị suy giảm hoặc mất hẳn ham muốn khiến cho chuyện kín nơi phòng the rơi vào bế tắc.

Ảnh hưởng đến tâm lý

Đối với nam giới mà nói các bệnh về khả năng tình dục thực sự là ác mộng là nỗi muộn phiền không thể nói hết bằng lời. Rối loạn cương dương khiến nam giới mất tự tin, mặc cảm và luôn tự dằn vặt bản thân về khả năng tình dục của mình dễ dẫn đến rối loạn tâm lý.

Ảnh hưởng đến sức khỏe

Trường hợp rối loạn cương dương do bệnh nam khoa hoặc các bệnh cơ thể không được điều trị triệt để bệnh sẽ gây ra những ảnh hưởng lớn về sức khỏe.

Nguy cơ tan vỡ hạnh phúc gia đình

Hòa hợp trong đời sống tình dục là một yếu tố quan trọng để duy trì mối quan hệ vợ chồng. Nên các vấn đề về khả năng tình dục là nguyên nhân khiến rạn nứt quan hệ vợ chồng dẫn đến nguy cơ tan vỡ hạnh phúc gia đình.

Là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn

Rối loạn cương dương nếu không được điều trị khiến bệnh nặng hơn gây không xuất tinh, xuất tinh ít, chất lượng tinh trùng kém khó thụ thai. Nam giới mất đi ham muốn tình dục, liệt dương hoàn toàn không thể quan hệ tình dục dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

Cách điều trị bệnh rối loạn cương dương hiệu quả

Nguyên tắc cơ bản để điều trị rối loạn cương dương hiệu quả là chủ động thăm khám và điều trị sớm khi nhận thấy các biểu hiện rối loạn cương dương. Điều trị bệnh đúng cách từ nguyên nhân căn gây bệnh và tình trạng bệnh cụ thể.

Căn cứ vào nguyên nhân và tình trạng bệnh cụ thể các bác sĩ có thể đưa ra các phác đồ điều trị phù hợp bằng các phương pháp sau:

Điều trị rối loạn cương dương bằng phương pháp nội khoa

Phương pháp này thường được các bác sĩ chỉ định đầu tiên bằng việc kê đơn thuốc theo liều lượng và thời gian điều trị cụ thể. Thông thường, thuốc trị bệnh bao gồm các loại thuốc chữa rối loạn cương dương sau:

– Thuốc uống: Là các loại thuốc chuyên biệt được bào chế dưới dạng uống có tác dụng điều trị các bệnh lý gây rối loạn cương dương, ổn định nội tiết, tăng cường sức khỏe giúp tăng khả năng cương dương.

– Thuốc dạng tiêm: Bác sĩ tiến hành tiêm thuốc trực tiếp vào dương vật giúp tăng lưu lượng máu về dương vật, thư giãn các cơ dương vật tăng khả năng cương dương.

– Thuốc dạng đặt: Đặt thuốc có kích thước vừa vặn vào dương vật để khắc phục chứng rối loạn cương dương.

Điều trị rối loạn cương dương bằng phương pháp Đông y

Các bác sĩ chuyên khoa cũng khuyên người bệnh nên sử dụng các bài thuốc Đông y để đạt được hiệu quả điều trị, an toàn với sức khỏe sinh sản, không gây tác dụng phụ.

Các bài thuôc Đông y chữa rối loạn cương dương hiệu quả

Các bài thuốc Đông y chữa bệnh rối loạn cương dương hiệu quả

Điều trị rối loạn cương dương bằng liệu pháp tâm lý

Yếu tố tâm lý rất quan trọng trong quá trình điều trị rối loạn cương dương nhất là trường hợp mắc bệnh do nguyên nhân tâm lý.

Vì vậy, liệu pháp tâm lý được các bác sĩ coi trọng và thực hiện các biện pháp hiệu chỉnh hành vi quan hệ tình dục, ổn định tâm lý cho nam giới.

Liệu pháp tâm lý đề cao vai trò chia sẻ, cảm thông và giúp đỡ của người vợ trong quá trình chữa trị rối loạn cương dương.

Liệu pháp thay thế hormone

Trường hợp rối loạn cương dương do rối loạn nội tiết, thiếu hụt lượng Testosterone bác sĩ sẽ tư vấn cho người bệnh cách ổn định nội tiết, tăng cường hormone sinh dục nam, tiêm hormone sinh dục.

Điều trị rối loạn cương dương bằng phương pháp ngoại khoa

Khi các phương pháp trên đều thất bại, rối loạn cương dương nghiêm trọng bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh áp dụng các thủ thuật ngoại khoa để điều trị.

– Cấy ghép dương vật: Bác sĩ tiến hành tiểu phẫu đặt 2 thanh nhỏ vào 2 mặt dương vật để tăng khả năng cương cứng và độ linh hoạt của dương vật.

– Máy hút chân không chữa rối loạn cương dương: Sử dụng thiết bị y tế máy bơm hút chân không trong quan hệ tình dục để rút lưu lượng máu về dương vật làm tăng khả năng cương cứng.

– Tiểu phẫu cần thiết: Trường hợp cần thiết bác sĩ có thể chỉ định các can thiệp phẫu thuật để điều trị bệnh lý nam khoa, điều chỉnh lại những biến chứng hậu phẫu và tổn thương dương vật trước đó.

Điều trị rối loạn cương dương tại nhà

Song song với các biện pháp điều trị trên người bệnh có thể thực hiện một số cách chữa rối loạn cương dương tại nhà:

– Xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ.

– Giữ tinh thần thoải mái, tránh các áp lực và căng thẳng.

– Tích cực vận động cơ thể, tập các bài tập chữa rối loạn cương dương hiệu quả.

– Chia sẻ với bạn tình để tìm kiế sự thông cảm, giúp đỡ điều trị.

– Quan hệ tình dục điều độ và lành mạnh, không lạm dụng thủ dâm và không sử dụng các thuốc kích dục.

Lời khuyên từ phía các bác sĩ chuyên gia

Để việc điều trị rối loạn cương dương hiệu quả và tránh các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, người bệnh nên lưu ý một số lời khuyên sau:

– Thăm khám và điều trị sớm ngay sau khi phát hiện các dấu hiệu rối loạn cương dương.

– Tuân thủ hướng dẫn và phác đồ điều trị bệnh của bác sĩ.

– Không nên tùy tiện sử dụng các loại thuốc khi không được bác sĩ chỉ định vì có thể khiến bệnh nặng hơn.

– Sáng suốt lựa chọn cơ sở y tế uy tín để đảm bảo hiệu quả và mức độ an toàn trong điều trị.

Trên đây là tổng hợp thông tin về bệnh rối loạn cương dương và cách điều trị hiệu quả. Hy vọng bài viết đã cung cấp những kiến thức hữu ích về bệnh giúp nam giới thoát khỏi nỗi muộn phiền mang tên “trên bảo dưới không nghe” để thực sự tự tin và hạnh phúc trong cuộc sống.

Xem Thêm: Bệnh rối loạn cương dương và cách điều trị hiệu quả

 Thanh Thu

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo