Những biến chứng rối loạn cương dương? Nguyên nhân và cách điều trị

Rối loạn cương dương là bệnh thường xuyên xảy ra ở nam giới làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Rối loạn cương dương là gì và có những cách điều trị bệnh nào, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Nam giới bị rối loạn cương dương cần có những biện pháp giải quyết ngay nếu không muốn nó làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như hạnh phúc gia đình. Đây là căn bệnh không nguy hiểm nhưng nó khiến người bệnh cảm thấy vô cùng mệt mỏi và mặc cảm.

Rối loạn cương dương là  gì?

Rối loạn cương dương là tình trạng dương vật không thể duy trì sự cương cứng khi giao hợp, từ đó khiến cho những “cuộc yêu” không được chọn vẹn. Nam giới sẽ bị chứng rối loạn cương dương nếu gặp phải một trong những tình trạng dưới đây:

– Dương vật không thể cương cứng.

– Đôi khi dương vật cương cứng nhưng chỉ được trong khoảng thời gian ngắn.

– Thỉnh thoảng dương vật mới cương cứng được.

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Nguyên nhân rối loạn cương dương ở nam giới

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng rối loạn cương dương ở nam giới, trong đó chủ yếu là các nguyên nhân sau:

– Sự rối loạn làm giảm lượng máu hay gây tổn thương đến dây thần kinh ở dương vật. Dây thần kinh dương vật bị tổn thương có thể là do kết quả từ cuộc phẫu thuật vùng chậu hay bụng, đặc biệt là phẫu thuật tuyến tiền liệt. Kết quả từ việc xạ trị, phẫu thuật bệnh cột sống hay bệnh tiểu đường, da xơ cứng hay rối loạn ngoại biên cũng là nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở nam giới.

– Nống độ testosterone bất thường khiến nó bị rối loạn cũng là nguyên nhân gây rối loạn cương dương.

– Đột quỵ cũng là nguyên nhân khiến nam giới bị mắc chứng bệnh này.

– Người thường xuyên hút thuốc lá, uống rượu bia, người dùng thuốc hạ huyết áp hay thuốc trầm cảm, thuốc an thần,… cũng khiến nam giới bị cương dương rối loạn.

– Ngoài ra, nam giới bị rối loạn cương dương còn có thể do tâm lý mệt mỏi, căng thẳng.

Triệu chứng của bệnh rối loạn cương dương là gì?

Những nguyên nhân gây rối loạn cương dương tạm thời trên đây cho thấy, bệnh này rất dễ mắc phải vì thế nam giới cần phải hết sức cẩn thận. Làm thế nào để biết bản thân đang bị mắc bệnh, hãy xem biểu hiện rối loạn cương dương dưới đây:

Rối loạn cương dương là tình trạng dương vật lúc đạt được sự cương cứng lúc không

Rối loạn cương dương là tình trạng dương vật lúc đạt được sự cương cứng lúc không

– Triệu chứng rối loạn cương dương thấy rõ nhất chính là ham muốn tình dục ở nam giới bị suy giảm. Bệnh này có thể dao động từ nhẹ đến nặng, người bị nhẹ có thể chỉ là đôi khi không đạt sự cương cứng nhưng người bị bệnh nặng có thể thường xuyên không đạt như vậy khi giao hợp.

– Nhiều người vẫn đạt sự cương cứng bình thường nhưng ở một thời điểm khác họ là không được như vậy.

– Người bị rối loạn cương dương có nồng độ testosterone thấp và có thể dẫn đến mất năng lượng, cơ thể yếu, loãng xương.

Khi nào người bị rối loạn cương dương nên đến gặp bác sĩ?

Bất cứ khi nào có dấu hiệu rối loạn cương dương ở người trẻ thì nam giới cần đến gặp bác sĩ ngay để thăm khám và điều trị. Bạn nên đến gặp bác sĩ khi:

– Dấu hiệu của sự cương cứng bất thường.

– Khi bạn đang lo ngại về khả năng cương cứng của mình hay gặp một vài vấn đề nào đó trong sinh hoạt tình dục như: phóng tinh, xuất tinh sớm,…

– Khi bị bệnh tiểu đường hay bệnh về sức khỏe làm ảnh hưởng đến khả năng liên kết với sự rối loạn cương dương.

– Các triệu chứng của rối loạn cương dương.

– Khi biết mình đã bị bệnh cần phải được điều trị gấp.

Đối tượng nào thường dễ bị rối loạn cương dương?

Theo các bác sĩ, tuổi càng cao càng có khả năng bị bệnh, tuy nhiên hiện nay còn xuất hiện nhiều tình trạng rối loạn cương dương ở người trẻ. Kết quả thống kê cho thấy, có đến hơn 1 nửa số đàn ông ở tuổi 65 và ¾ đàn ông ở tuổi 85 bị chứng rối loạn cương dương làm phiền.

Ngoài ra, có nhiều yếu tố khiến căn bệnh này càng phổ biến hơn, chẳng hạn như:

– Người luôn có trạng thái tâm lý căng thẳng, lo âu hay trầm cảm.

– Người tự ti về khả năng tình dục của mình.

– Người bị chấn thương tâm lý về tình dục như đã từng bị hiếp dâm, loạn luân, lạm dụng tình dục,…

– Người mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim hay người đã từng trải qua phẫu thuật.

– Người thường xuyên sử dụng thuốc chống trầm cảm, thuốc kháng histamin, thuốc cao huyết áp,…

– Người hay dùng chất kích thích như: rượu, thuốc lá,…

– Người thừa cân, béo phì

Những biến chứng rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương tuy không đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như tính mạng người bệnh nhưng cần được điều trị ngay nếu không sẽ gây ra biến chứng. Dưới đây là những biến chứng rối loạn cương dương bạn nên biết:

Rối loạn cương dương nếu không điều trị sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng

Rối loạn cương dương nếu không điều trị sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng

Ảnh hưởng tới sức khỏe

Theo các bác sĩ, đa số người bị rối loạn cương dương  nếu không điều trị sớm sẽ bị mắc một số bệnh khác. Nguyên nhân có thể bắt nguồn từ phía tình trạng sức khỏe cũng như tâm sinh lý của người bệnh. Tâm lý không tốt dẫn đến đời sống không lành mạnh và gây ra những căn bệnh khác nhau.

Những bệnh thường gặp nhất sau khi nam giới bị rối loạn cương dương không chữa là: cao huyết áp, tim mạch, suy thận, suy gan, alzheimer,… Vì thế, khi có dấu hiệu bệnh nam giới cần điều trị ngay để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ảnh hưởng tới khả năng sinh sản

Rối loạn cương dương dẫn đến tinh trùng ít và không chất lượng. Tình trạng này kéo dài có thể gây ra chứng vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

Hơn nữa, rối loạn cương dương để lâu không điều trị có thể dẫn đến hiện tượng trầm cảm. Nam giới mắc trầm cảm sẽ không có ham muốn tình dục, không quan hệ sẽ không có khả năng sinh con.

Ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình

Tình dục đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc sống vợ chồng và đó cũng là yếu tố giữ gìn hạnh phúc gia đình. Khi bị rối loạn cương dương, do không được thỏa mãn về nhu cầu tình dục nên vợ chồng thường hay cãi vã. Nếu tình trạng không được giải quyết có thể dẫn đến ly hôn. Thực tế chứng minh, đã có rất nhiều cặp vợ chồng tan vỡ hạnh phúc chỉ vì chứng rối loạn cương dương ở chồng.

Ảnh hưởng tới tâm lý người bệnh

Sinh lý cao luôn là điều không chỉ nam giới mà cả nữ giới đều mong muốn. Vì thế, khi mắc rối loạn cương dương nam giới sẽ cảm thấy mặc cảm, tự ti vì luôn cho rằng mình vô dụng. Từ đó gây ra những trạng thái căng thẳng như luôn thấy khó chịu, cáu kỉnh hoặc có những người trở nên nhút nhát, rụt rè.

Tất cả những điều đó đều làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. vì thế, nam giới cần phải được điều trị gấp khi có dấu hiệu bệnh.

Chẩn đoán rối loạn cương dương ở nam giới

Khi có dấu hiệu rối loạn cương dương, người bệnh nên đến bệnh viện để bác sĩ làm các xét nghiệm và chuẩn đoán bệnh. Khi có kết quả xét nghiệm bác sĩ mới có thể đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Thông thường, khi chẩn đoán rối loạn cương dương, người bệnh sẽ được làm các xét nghiệm sau:

Xét nghiệm máu

Xét nghiệm máu là bước thực hiện quan trọng khi chẩn đoán rối loạn cương dương. Biện pháp này nhằm đo nồng độ testosterone  và xác định tình trạng bệnh cũng như nguyên nhân gây bệnh. Ngoài ra, bác sĩ sẽ biết được bệnh nhân đang ở mức độ rối loạn cương dương tạm thời hay vĩnh viễn.

Xét nghiệm nước tiểu

Ngoài xét nghiệm máu thì người bệnh cũng sẽ được tiến hành xét nghiệm nước tiểu. Việc xét nghiệm này sẽ giúp bác sĩ phát hiện ra bệnh tiểu đường hay một số bệnh khác vì đó là nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở nam giới.

Siêu âm dương vật

Ngoài ra, bác sĩ sẽ tiến hành tìm ra sự bất thường của dương vật bằng cách siêu âm. Đo huyết áp ở chân và chẩn đoán các xung trong chân và bàn chân để phát hiện vấn đề ở các động mạch.

Kiểm tra tâm lý

Kiểm tra tâm lý cũng là một trong những bước chẩn đoán rối loạn cương dương mà bác sĩ thường làm. Bác sĩ sẽ tiến hành đặt ra một số câu hỏi để kiểm tra xem người bệnh có bị trầm cảm hay mắc các bệnh về tâm lý khác hay không. Vì đó cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng rối loạn cương dương ở nam giới.

Những phương pháp điều trị rối loạn cương dương ở nam giới?

Có nhiều biện pháp để điều trị rối loạn cương dương như: dùng thuốc, bơm chân không, co thắt, biện pháp tâm lý hay sử dụng thuốc đông y. Mỗi biện pháp sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Vì thế dù dùng biện pháp nào chữa trị bạn cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Điều trị rối loạn cương dương bằng thuốc

Các loại thuốc điều trị rối loạn cương dương gồm thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc chèn dương vật và cả thuốc đông y.

Có nhiều cách điều trị rối loạn cương dương trong đó chủ yếu là dùng thuốc

Có nhiều cách điều trị rối loạn cương dương trong đó chủ yếu là dùng thuốc

Thuốc uống

Trong những loại thuốc uống dùng để điều trị rối loạn cương dương thì Sildenafil, vardenafil, tadalafil được sử dụng phổ biến hơn cả. Đây là các thuốc gây ức chế phosphodiesterase và có hiệu quả đến 60 – 75%. Sử dụng thuốc này trước khi sinh hoạt tình dục khoảng 1 tiếng sẽ có hiệu quả rất tốt.

Ngoài ra, người bị rối loạn cương dương còn có thể sử dụng các loại thuốc: phentolamine, yohimbine và testosterone.

Thuốc tiêm hoặc chèn dương vật

Các loại thuốc chèn sẽ giúp mở rộng động mạch và tăng lưu lượng máu đến dương vật. Tuy nhiên, loại thuốc này thường gây ra những tác dụng phụ không mong muốn như: gây chóng váng, cảm giác nóng bỏng dương vật, đôi khi sự cương cứng kéo dài gây đau đớn. Vì những loại thuốc này gây nhiều tác dụng phụ nên trước khi sử dụng người bệnh cần có được sự tư vấn và hướng dẫn của bác sĩ.

Thuốc tiêm điều trị rối loạn cương dương đạt kết quả 80 – 90% nhưng không phải ai cũng muốn sử dụng biện pháp này. Nguyên nhân khi tiêm vào dương vật sẽ đem đến cảm giác đau và để lại sẹo nếu áp dụng quá nhiều.

Chữa rối loạn cương dương bằng thuốc đông y

Có nhiều bài thuốc đông y chữa rối loạn cương dương hiệu quả. Tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà có những bài thuốc khác nhau để giảm thiểu tình trạng này.

Chữa rối loạn cương dương do suy nhược cơ thể

Cho 12gr long nhãn, 12gr nhân sâm, 12gr bạch truật, 12gr phục thần, 16gr hoàng kỳ, 16gr đương quy, 16gr toán táo nhân, 6gr mộc hương, 4gr cam thảo vào sắc nước uống. Mỗi ngày uống 1 thang 2 lần và uống trong 3 tháng. Cứ 20 ngày uống lại nghỉ 10 ngày.

Tác dụng của bài thuốc này là tăng cường sức khỏe, bồi bổ cơ thể, tráng dương, tăng cương sinh lực và điều trị rối loạn cương dương hiệu quả.

Chữa rối loạn cương dương do thận hư

Cho 16gr thục địa, 12gr long nhãn, 12gr nhục thung dung, 12gr hoài sơn, 12gr phục linh, 12gr kỷ tử, 12gr ngũ vị tử, 12gr trâu cổ, 8gr sơn thù, 8gr trạch tả và 8gr đan bì vào sắc nước uống. Mỗi ngày 2 lần uống trong 3 đợt, mỗi đợt uống trong 20 ngày liên tiếp và nghỉ giữa các đợt là 10 ngày.

Công dụng của bài thuốc này là chữa rối loạn cương dương, liệt dương, di tinh, bổ thận, cường dương, cải thiện sức khỏe.

Dù là điều trị bằng cách nào thì cũng cần có sự giám sát của bác sĩ

Dù là điều trị bằng cách nào thì cũng cần có sự giám sát của bác sĩ

Bài thuốc chữa rối loạn cương dương khác

Ngoài ra còn nhiều bài thuốc đông y chữa rối loạn cương dương ở nam giới khác như: sử dụng dây tơ hồng, lá hẹ chữa rối loạn cương dương,… Các bài thuốc này đều có tác dụng rất tốt và được dân gian truyền từ đời này qua đời khác.

Điều trị rối loạn cương dương bằng liệu pháp thay thế testosterone

Thay thế testosterone có thể giúp nam giới bị rối loạn cương dương giải quyết tình trạng này. Rối loạn cương dương khiến nồng độ testosterone thấp, liệu pháp thay thế chỉnh là để cải thiện nồng độ này. Có nhiều hình thức thay thế, gồm: dùng miếng dán, các loại kem, tiêm trực tiếp vào máu.

Sử dụng biện pháp thay thế testosterone có thể cải thiện đáng kể tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới tuy nhiên nó cũng gây ra nhiều tác dụng phụ. Tác dụng phụ nhìn thấy rõ nhất là rối loạn gan và nguy cơ đột quy tăng cao.

Sử dụng thiết bị co thắt và thiết bị hút chân không

Thiết bị có thắt có thể giúp người bệnh tránh được tác dụng phụ của thuốc và là biện pháp điều trị rối loạn cương dương rất hiệu quả. Các thiết bị có thể là dây, vòng kim loại hay cao su đặt ở dương vật để làm chậm dòng chảy của máu.

Thiết bị bơm chân không có tác dụng hỗ trợ khả năng hút máu vào dương vật tạo ra sự cương cứng. Thiết bị bơm gồm một khoang rỗng gắn với một nguồn hút nên nó cồng kềnh và gây đau nên ít người sử dụng.

Các phương pháp điều trị rối loạn cương dương khác

Ngoài những biện pháp điều trị rối loạn cương dương trên, người bệnh còn có thể giảm tình trạng này bằng cách phẫu thuật. Tuy nhiên, sau ca phẫu thuật người bệnh cần nằm viện ít nhất 6 tuần để theo dõi và phục hồi.

Cải thiện tâm lý cũng là biện pháp bác sĩ thường dùng đối với bệnh nhân rối loạn cương dương. Do bệnh này cũng một phần xuất phát từ nguyên nhân tâm lý nên đây sẽ là biện pháp mang lại hiệu quả cao.

Điều trị rối loạn cương dương cần phải có nhiều thời gian và có sự phối hợp nhịp nhàng giữa bệnh nhân và bác sĩ. Ngoài những cách trên thì đôi khi bác sĩ sẽ kết hợp nhiều biện pháp với nhau để quá trình trị bệnh diễn ra nhanh hơn và đạt kết quả cao hơn.

Phòng tránh rối loạn cương dương ở nam giới

Rối loạn cương dương khiến cuộc sống của người bệnh gặp vô vàn phiền toái vì thế người bệnh cần có những biện pháp để phòng tránh. Dưới đây là những cách phòng tránh rối loạn cương dương nam giới nên áp dụng:

– Có thói quen sinh hoạt lành mạnh, không thức khuya, ngủ đủ giấc để đảm bảo sức khỏe.

– Cần tránh những đồ có chất kích thích mạnh như: rượu bia, thuốc lá, cà phê và đồ uống có gas.

– Duy trì thói quen tập thể dục thể thao mỗi ngày để nâng cao sức khỏe, giảm stress, giảm cân và tăng lưu lượng máu.

– Cải thiện các vấn đề trong quan hệ tình dục.

– Điều trị triệt để các bệnh về tim mạch, tiểu đường, béo phì,…

Trên đây là tất cả những thông tin liên quan đến bệnh rối loạn cương dương ở nam giới. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn nếu gặp phải tình trạng này. Chúc bạn sớm chữa khỏi bệnh và có cuộc sống hạnh phúc!

>> Bài viết xem thêm: Rối loạn cương dương là gì? nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo