Biến chứng viêm tuyến tiền liệt gây vô sinh, chuyện thật như đùa!

Viêm tuyến tiền liệt tuy là bệnh thường gặp ở nam giới nhưng nó để lại hậu quả rất nặng nề nếu không được chữa trị kịp thời. Biến chứng viêm tuyến tiền liệt là gì, hãy xem những thông tin dưới đây nhé.

Viêm tuyến tiền liệt gây ra rất nhiều biến chứng làm ảnh hưởng sâu sắc đến chất lượng cuộc sống. Trong đó, nguy cơ vô sinh – hiếm muộn là một trong những biến chứng viêm tuyến tiền liệt nguy hiểm nhất.

Viêm tuyến tiền liệt gây vô sinh

Vô sinh là biến chứng viêm tuyến tiền liệt nguy hiểm nhất vì thế người bệnh cần phải hết sức chú ý nếu bị bệnh. Vì sao viêm tuyến tiền liệt lại gây vô sinh, lý do là:

Viêm tuyến tiền liệt gây ra rất nhiều biến chứng

Viêm tuyến tiền liệt gây ra rất nhiều biến chứng

– Tuyến tiền liệt bị viêm, lượng tiết dịch ở tuyến này sẽ bị giảm thấp xuống, dẫn đến lượng tinh dịch cũng giảm theo. Điều đó gây bất lợi cho sự sinh tồn và hoạt động của tinh trùng.

Hơn nữa, hoạt chất xúc tác trong dịch tuyến tiền liệt cũng bị giảm xuống làm chỉ số đông kết tăng cao khiến tinh dịch dễ bị đông cứng sau khi xuất ra ngoài. Đó là nguyên nhân gây giảm thời gian lỏng hóa tinh dịch và hoạt động tinh trùng sẽ bị trở ngại.

Tất cả các nhân tố trên sẽ làm ảnh hưởng chức năng sinh dục của nam giới trong đó có chức năng sinh sản. Đó cũng chính là nguyên nhân biến chứng viêm tuyến tuyến tiền liệt gây vô sinh cực kỳ cao.

– Tuyến tiền liệt bị viêm, độ axit kiềm của tinh dịch sẽ bị giảm xuống khiến cho tinh dịch mang tính axit. Khi nó giảm xuống đến yêu cầu thấp nhất là 6-6,5 độ PH tinh trùng sẽ bị chết yểu. Tinh trùng chết yểu không có khả năng thụ tinh và gây vô sinh.

– Tuyến tiền liệt viêm mãn tính là khi trong đó có nhiều vi khuẩn. Những vi khuẩn này làm tiêu hao các thành phần dưỡng chất trong tinh trùng và gây vô sinh cho nam giới. Biến chứng viêm tuyến tiền liệt gây vô sinh này rất nguy hiểm vì thế người bệnh cần hết sức cẩn thận.

Những biến chứng viêm tuyến tiền liệt gây vô sinh trên đây mặc dù rất nguy hiểm tuy nhiên bạn cũng đừng nên quá lo lắng. Bởi quan hệ giữa viêm tuyến tiền liệt mãn tính và khả năng sinh dục vẫn chưa rõ ràng. Có nhiều trường hợp bị bệnh mãn tính nhưng khả năng sinh sản vẫn rất tốt. Hơn nữa, đây là căn bệnh không khó chữa vì thế nếu bị bệnh cũng đừng nên lo lắng, căng thẳng làm quá trình trị bệnh diễn ra lâu hơn.

Các biến chứng khác của viêm tuyến tiền liệt

Điển hình nhất của biến chứng viêm tuyến tiền liệt đó là vô sinh

Điển hình nhất của biến chứng viêm tuyến tiền liệt đó là vô sinh

Viêm túi tinh mãn tính

Biến chứng viêm tuyến tiền liệt ngoài vô sinh thì viêm túi tính là nhiều nhất và rõ nét nhất. Quá trình bệnh mãn tính, hai chứng bệnh này thường cùng tồn tại và có ảnh hưởng lẫn nhau. Nếu để lâu có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động tình dục ở nam giới.

Chứng liệt dương

Liệt dương cũng là chứng bệnh kéo theo khi người bệnh bị viêm tuyến tiền liệt để lâu không chữa trị. Chứng này ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động tình dục cũng như chức năng sinh sản vì thế bạn cần phải hết sức chú ý.

Biến chứng viêm niệu đạo

Biến chứng viêm tuyến tiền liệt tiếp theo đó là viêm niệu đạo. Viêm tuyến tiền liệt mãn tính thường xảy ra cũng với viêm niệu đạo nhất là do lây nhiễm qua hệ tiết niệu. Khi khám lâm sàng, thông thường, khi kích thích đường tiết niệu thì viêm tuyến tiền liệt sẽ là triệu chứng đầu tiên phát hiện ra.

Viêm bao tinh hoàn

Viêm tuyến tiền liệt và viêm bao tinh hoàn thường xuất hiện cùng nhau. Chứng viêm tuyền tiền liệt để lâu có thể xâm nhập vào bao tinh hoàn và gây ra viêm bao tình hoàn mãn tính.

Viêm bàng quang

Nếu có dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt cần chữa trị gấp

Nếu có dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt cần chữa trị gấp

Viêm bàng quang chính là biến chứng viêm tuyến tiền liệt. Khi tuyến tiền liệt bị viêm nặng, nó sẽ lan rộng sang bàng quang và xuất hiện triệu chứng kích thích đường tiết niệu một cách rõ nét. Khi đó, chứng viêm bàng quang xuất hiện.

Xơ cứng cố bàng quang

Viêm tuyến tiền liệt còn có thể kéo theo chứng xơ cứng cổ bàng quang. Tuy nhiên, biến chứng này ít gặp hơn so với những biến chứng viêm tuyến tiền liệt khác.

Bệnh do phản ứng biến thái

Vùng tuyến tiền liệt bị nhiễm khuẩn để lâu ngày có thể sẽ trở thành vùng mân cảm gây ra các phản ứng khác như: viêm khớp, viêm cơ, viêm hồng mạc, viêm thần kinh,…Đó là những biến chứng viêm tuyến tiền liệt không hề đơn giản vì thế người bệnh cần chú ý.

Trên đây là những biến chứng viêm tuyến tiền liệt. Có thể thấy, mặc dù là căn bệnh phố biến nhưng nó để lại hậu quả không hề nhỏ. Hãy đến bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có cách điều trị khi có dấu hiệu của bệnh. Để viêm tuyến tiền liệt không còn là nỗi lo.

>> Xem thêm: Bài thuốc người Dao giúp nam giới điều trị viêm tuyến tiền liệt tại nhà

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo