Biểu hiện viêm tuyến tiền liệt mãn tính và cách phòng tránh bệnh

Nhiều người bị viêm tuyến tiền liệt nhưng chủ quan không chữa trị để bệnh trở thành bệnh mãn tính và khi đó rất khó chữa. Biểu hiện viêm tuyến tiền liệt mãn tính là gì để có thể xác định bệnh.

Cuộc sống hiện đại với những tất bất, xô bồ cộng với khói bụi, ô nhiễm khiến cho ngày càng nhiều chứng bệnh xuất hiện, trong đó có viêm tuyến tiền liệt. Đây là bệnh xảy ra ở cả nam à và nữ. Nhiều người không biết đó là căn bệnh nghiêm trọng nên không chữa trị và để bệnh lâu thành mãn tính. Một khi bệnh trở nặng thành mãn tính thì rất khó chữa và thời gian điều trị rất lâu. Nếu bạn có những triệu chứng dưới đây, rất có khả năng bạn đã có biểu hiện viêm tuyến tiền liệt  mãn tính.

Thế nào là viêm tuyến tiền liệt mãn tính?

Viêm tuyến tiến liệt (viêm tiền liệt tuyến) là một dạng viêm nhiễm xảy ra ở tuyến tiền liệt. Viêm tuyến tiền liệt chia làm hai loại là cấp tính và mãn tính. Viêm tuyến tiền liệt mãn tính là giai đoạn sau của viêm tuyến tiền liệt cấp tính, khi bệnh không được chữa trị kịp thời.

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính là hiện tượng tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm nặng

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính là hiện tượng tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm nặng

Thông thường, viêm tuyến tiền liệt mãn tính chia làm hai loại chính là: viêm tuyến tiền liệt mãn tính do nhiễm khuẩn và viêm tuyến tiền liệt mãn tính không do nhiễm khuẩn. Trường hợp do nhiễm khuẩn là khi đi xét nghiệm thấy có sự xuất hiện của vi khuẩn trong nước tiểu hay dịch từ tuyến tiền liệt. Còn viêm không do khuẩn thì không tìm thấy vi khuẩn trong nước tiểu khi làm xét nghiệm. Vậy làm thế nào để biết được biểu hiện viêm tuyến tiền liệt mãn tính trong trường hợp này.

Vì sao bị viêm tuyến tiền liệt mãn tính?

Nguyên nhân viêm tuyến tiền liệt thường do:

– Do vi khuẩn, vi nấm xâm nhập vào cơ thể (chủ yếu là vi khuẩn E.Coli). Chúng xâm nhập vào niệu đạo, sau đó ngược dòng nước tiểu lên tuyến tiền liệt gây viêm nhiễm. Ngoài ra còn có các vi khuẩn chlamydia, Trichomonas, gonocoque, vi khuẩn lậu,…Nguyên nhân khiến vi khuẩn có thể tấn công là do vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn,..

Con đường vi khuẩn tấn công vào tuyến tiền liệt

Con đường vi khuẩn tấn công vào tuyến tiền liệt

– Trường hợp không do vi khuẩn thì cho đến này chưa xác định được rõ nguyên nhân gây bệnh. Tuy nhiên, chúng cũng có biểu hiện viêm tuyến tiền liệt mãn tính như với trường hợp trên.

Biểu hiện viêm tuyến tiến liệt mãn tính

Biểu hiện viêm tuyến tiền liệt mãn tính thường thể hiện như:

– Thường xuyên xuất hiện những cơn đau, đau theo từng đợt và cách quãng. Tuy nhiên, ở giai đoạn mãn tính thì mức độ đau thường nhẹ hơn giai đoạn cấp tính.

– Niệu đạo xuất hiện dịch mủ màu xanh lơ hoặc vàng.

– Thường xuyên có cảm giác muốn đi tiểu, tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt. Mỗi lần tiểu chỉ cho ra lượng nước tiểu rất ít, màu nước tiểu khác lạ và có lẫn máu.

Cần phải chữa trị ngay nếu có biểu hiện viêm tuyến tiền liệt mãn tính

Cần phải chữa trị ngay nếu có biểu hiện viêm tuyến tiền liệt mãn tính

– Luôn cảm thấy mệt mỏi, đôi khi còn bị sốt nhẹ.

– Nếu bệnh quá nặng, có bệnh nhân còn bị hoại tử, vôi hóa tuyến tiền liệt, quan hệ đau, xuất tinh ra máu.

Cách phòng tránh viêm tuyến tiền liệt

Nếu có những biểu hiện viêm tuyến tiến liệt mãn tính trên, hãy đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám đa khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám và điều trị. Ngoài ra, để phòng tránh bệnh phát triển mạnh thì người bệnh có thể thực hiện theo các cách sau:

– Phải thường xuyên vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ để không cho vi khuẩn có cơ hội tấn công.

–  Quan hệ tình dục an toàn, không quan hệ tình dục bừa bãi, không quan hệ tình dục với các bệnh nhân bị bệnh viêm nhiễm.

– Uống đủ nước lọc mỗi ngày, vệ sinh bằng nước sạch.

– Mặc quần áo thoải mái, không bị gò bó, nhất là đồ lót. Không mặc chung đồ lót với người khác.

Trên đây là những biểu hiện viêm tuyến tiền liệt mãn tính. Nếu bạn có những dấu hiệu bệnh này chứng tỏ bệnh của bạn đã ở mức độ nặng và cần phải điều trị ngay. Nếu không chữa trị sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt và không bị chứng bệnh này làm phiền.

>> Xem thêm: Bài thuốc người Dao giúp nam giới điều trị viêm tuyến tiền liệt tại nhà

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo