Chữa vô sinh không tinh trùng – Tin vui dành cho các cặp vợ chồng

Chữa vô sinh không tinh trùng là một phương pháp chữa vô sinh giúp cho rất nhiều các cặp vợ chồng đã gần như phải từ bỏ ước mơ được làm cha, làm mẹ, có được hạnh phúc gia đình trọn vẹn hơn. Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để hiểu rõ hơn về cách điều trị vô sinh không tinh trùng này.

Bài nên đọc:

Những dấu hiệu bệnh vô sinh ở nam giới thường gặp

Một số cách chữa vô sinh bằng mẹo hiệu quả

Vô sinh không tinh trùng là gì?

Trước khi trả lời cho vấn đề về phương pháp điều trị, chữa vô sinh không tinh trùng ở nam giới, chúng ta cần hiểu rõ về tình trạng bệnh vô sinh không tinh trùng là gì, để có thể biết được những vấn đề và ảnh hưởng của tình trạng bệnh đến đời sống, sức khỏe, tâm sinh lý và hạnh phúc gia đình của nam giới.

Theo các nghiên cứu nam khoa cho thấy, vô sinh nam chiếm khoảng 40% các trường hợp vô sinh hiếm muộn ở các cặp vợ chồng. Trong đó nguyên nhân do tinh trùng bất thường là phổ biến nhất. Với các tình trạng bất thường của tinh trùng như: Không có tinh trùng, thiếu tinh, tinh trùng dị dạng,… không có tinh trùng là trường hợp gặp nhiều nhất.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Chữa vô sinh không tinh trùng là như thế nào?

Vô sinh không tinh trùng là tình trạng bệnh vô sinh nam rất phổ biến

Nơi sản xuất tinh trùng ở cơ quan sinh dục nam giới là tinh hoàn. Từ giai đoạn nguyên bào, tinh trùng sẽ được di chuyển qua hệ thống ống mào tinh và ống dẫn tinh rồi lưu trữ trong túi tinh trước khi được phóng ra ngoài dương vật, khi có quan hệ tình dục. Trong quá trình đó có thể xuất hiện tình trạng xuất tinh ngược hoặc không xuất tinh.

Vô sinh không tinh trùng là tình trạng nam giới xuất tinh không có tinh trùng hoặc tinh trùng quá ít, không thể kết hợp với trứng để tạo thụ thai thành công. Tình trạng bệnh ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, tâm lý và hạnh phúc gia đình của nam giới. Chữa vô sinh không tinh trùng là vấn đề rất cần thiết để hạnh phúc được trọn vẹn và có con thành công.

Trường hợp không có tinh trùng, có nghĩa là không có tinh trùng trong tinh dịch. Nguyên nhân có thể là do đường dẫn, ống dẫn tinh bị tắc, ống mào tinh bị tắc hoặc không có ống dẫn tinh bẩm sinh. Ngoài ra còn có nguyên nhân do tinh hoàn, các tình trạng như: Suy tinh hoàn, tinh hoàn ẩn và một số rối loạn nhiễm sắc thể,…

Các phương pháp chữa vô sinh không tinh trùng

Phương pháp điều trị vô sinh không tinh trùng dường như là một “phép màu” giúp cho các cặp vợ chồng tường chừng như mất cơ hội làm cha, làm mẹ vĩnh viễn có được đứa con “vàng ngọc”.

Những việc cần làm trước khi điều trị vô sinh không tinh trùng

Trước khi lựa chọn phương pháp điều trị vô sinh nam không tinh trùng, nam giới cần tiến hành kiểm tra tinh dịch đồ ít nhất khoảng 2 lần và lấy mẫu tinh dịch đồ sau ly tâm, rồi soi dưới kính hiển vi. Biết rõ về tình trạng tinh trùng trong tinh dịch, sẽ có được những phương pháp chữa vô sinh không tinh trùng phù hợp, khắc phục tình trạng bệnh.

Sau khi có kết luận chính xác về tình trạng bệnh, các bác sĩ sẽ tiến hành làm các xét nghiệm để xác định nguyên nhân của tình trạng vô sinh không tinh trùng. Với 2 khả năng chủ yếu là: Tinh hoàn không sản xuất tinh trùng và tinh hoàn vẫn sản xuất tinh trùng nhưng đường dẫn tinh có vấn đề, tinh trùng không thể xuất ra ngoài cùng tinh dịch khi quan hệ tình dục.

Lưu ý gì trước khi chữa vô sinh không tinh trùng

Các bác sĩ tiến hành kiểm tra nguyên nhân vô sinh không tinh trùng trước khi điều trị

Cách tiến hành phương pháp chữa vô sinh không tinh trùng

Phương pháp chữa vô sinh không ngay cả khi không có tinh trùng được tiến hành như sau:

– Với trường hợp tinh hoàn không sản xuất tinh trùng. Bệnh nhân sẽ được chỉ định dùng các thủ thuật để tìm tinh trùng bên trong tinh hoàn bằng các cách như: Chọc hút tinh hoàn qua da, sinh thiết tinh hoàn qua vi phẫu để tìm tinh trùng. Hoặc sử dụng các biện pháp hỗ trợ sinh sản để trứng và tinh trùng có thể thụ thai.

– Với trường hợp tinh hoàn vẫn sản xuất tinh trùng nhưng không thể xuất ra ngoài cùng tinh dịch, có nguyên nhân do đường dẫn. Bệnh nhân sẽ được chỉ định chọc hút mào tinh hoàn để tìm tinh trùng hoặc tìm tinh trùng bên trong đường dẫn tinh. Sau đó thực hiện các phương pháp hỗ trợ sinh sản như thụ tinh ống nghiệp, hay bơm tinh trùng và bào tương noãn… để có thể thụ thai.

Cách tiến hành chữa vô sinh không tinh trùng

Tìm kiếm tinh trùng và hỗ trợ thụ thai

Tùy vào mỗi trường hợp, tình trạng bệnh của mỗi người sẽ có các phương pháp chữa vô sinh không tinh trùng khác nhau. Để có được hiệu quả điều trị tốt nhất, nam giới nên chủ động đến các cơ sở y tế uy tín để khám và điều trị bệnh theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Cơ hội có con là vẫn có nếu bệnh được phát hiện sớm và điều trị đúng cách.

Xem Thêm:

Cách phòng tránh vô sinh như thế nào để hiệu quả nhất

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo