Cách phòng tránh vô sinh hiệu quả như thế nào để hiệu quả nhất

Đối với chị em phụ nữ, nếu bị vô sinh hiếm muộn sẽ là điều thiệt thòi vô cùng, nó có thể dồn chị em vào bế tắc khó có thể giải thoát, nhất là việc vô sinh cũng liên quan đến nhiều vấn đề nghiêm trọng. Vậy nên, nếu chị em không muốn bị “tịt” đường con cái về sau thì hãy mau mau áp dụng ngay các cách phòng tránh vô sinh ngay sau đây.

Cách phòng tránh vô sinh mang đến hiệu quả như thế nào?

Cách phòng tránh vô sinh hiệu quả

Cách phòng tránh vô sinh hiệu quả

Lý do nên sớm phòng tránh vô sinh

Ngày nay, tỷ lệ vô sinh ở cả nam và nữ giới đang ngày càng gia tăng, thế nhưng nếu chỉ lo lắng suông sẽ không phải là cách mà cần sớm có cách đề phòng chứng bệnh này không tìm đến mình. Điều này sẽ khả thi hơn là việc phải tìm cách điều trị bệnh vô sinh, bởi đây là chứng bệnh nan giải, để chữa trị cũng không phải dễ dàng. Thế nên, cách phòng tránh vô sinh ở nữ giới tốt nhất là cần hiểu cơ thể mình, nắm được các yếu tố nguy cơ để có thể biết cách mà tránh xa chúng.
Đặc biệt, phụ nữ đến tuổi trưởng thành sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề, trong đó, các chị em không nên chỉ quan tâm đến sắc đẹp hay vẻ bề ngoài của mình, mà hơn hết nên chú tâm đến các vấn đề liên quan đến sức khoẻ sinh sản. Những điều này sẽ không bao giờ bị coi là quá sớm, nhất là việc có cách phòng tránh vô sinh hiệu quả.

Các cách phòng tránh bệnh vô sinh ở nữ giới

Nếu không muốn sau này phải hối hận thì chị em còn chờ gì mà không cùng nhau tìm hiểu và chú ý áp dụng một cách hợp lý nhất để phòng tránh nguy cơ vô sinh thôi nào!
Chị em nên sớm có cách phòng tránh vô sinh
Chị em nên sớm có cách phòng tránh vô sinh 
  • Nên chú ý quan hệ tình dục lành mạnh, an toàn

Phụ nữ đến tuổi trưởng thành, tình dục là vấn đề không thể thiếu, nhưng cần chú ý quan hệ lành mạnh, sử dụng các biện pháp an toàn để tránh lây nhiễm các bệnh lý viêm nhiễm hay bệnh sinh dục nghiêm trọng. Tốt nhất là chỉ nên chung thuỷ với 1 người để giảm nguy cơ mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục, bởi chúng là những nguyên nhân có thể gây vô sinh. Chính vì vậy, đây là cách phòng tránh vô sinh hiệu quả, cần thực hiện càng sớm càng tốt.
  • Tránh nạo hút thai quá nhiều lần

Nếu chưa muốn có con, tốt nhất nên sử dụng biện pháp tránh thai an toàn, để tránh tình trạng mang thai ngoài ý muốn rồi lại đi nạo phá nhiều lần. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự mang thai về sau này. Đã có nhiều trường hợp vô sinh vĩnh viễn vì hậu quả từ việc nạo phá thai quá nhiều.
Ngoài ra, các chị em cũng không nên sử dụng nhiều các loại thuốc tránh thai, thuốc tránh thai cấp tốc… nó cũng ảnh hưởng đến sự thụ thai sau này.
  • Nên thăm khám phụ khoa định kỳ

Kể cả khi không có những dấu hiệu bất thường ở phần phụ, chị em cũng nên chủ động thăm khám định kỳ để phát hiện sớm những bệnh lý có thể xảy ra gây vô sinh, như vậy sẽ sớm có cách điều trị hiệu quả ngay từ đầu. Đây chính là cách phòng tránh vô sinh tối ưu nhất.
Cách phòng tránh vô sinh ở nữ giới
Cách phòng tránh vô sinh ở nữ giới 
  • Tránh để bị áp lực, stress thường xuyên

Việc bị stress, căng thẳng quá độ cũng gián tiếp gây ra bệnh vô sinh. Nên tốt nhất là luôn tạo cho mình tâm lý thoải mái, ổn định, vừa trẻ lâu lại giúp cho việc thụ thai sau này hiệu quả hơn.
  • Tránh những thói quen có hại

Có thể phụ nữ sẽ ít có những thói quen như rượu bia, chất kích thích… nhưng ngoài những vấn đề đó cũng nên tránh việc “lười” vệ sinh vùng kín hay thụt rửa âm đạo liên tục… những điều này có thể ảnh hưởng không tốt đến chức năng của buồng trứng và gây mãn kinh sớm.
  • Chế độ ăn uống khoa học, bổ sung vitamin đầy đủ

Cách phòng tránh vô sinh hiệu quả không thể bỏ qua đó là phải có chế độ ăn uống khoa học, bổ sung các loại vitamin cần thiết vì chúng có tác dụng rất tốt đối với hoạt động của buồng trứng và quá trình thụ thai được thuận lợi nhất, ngăn ngừa các nguy cơ xấu có thể gây vô sinh.
Minh Hương(Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo