Tìm hiểu cắt bao quy đầu là gì? Quy trình và lợi ích của cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu là tiểu phẫu nhỏ nhưng mang lại nhiều lợi ích cho nam giới trong việc khắc phục các bệnh lý về bao quy đầu. Thông tin trong nội dung dưới đây, các bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về quy trình và lợi ích tiểu phẫu tại bao quy đầu.

Cắt bao quy đầu là tiểu phẫu mang lại nhiều lợi ích cho nam giới gặp các chứng dài, hẹp bao quy đầu để tránh tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu và các bệnh nam khoa khác. Tuy nhiên, rất ít nam giới hiểu tường tận về thủ thật này để chăm sóc và bảo vệ bộ phận sinh dục tốt nhất.

Vậy, bao quy đầu là gì?

Có thể rất nhiều người chưa biết bao quy đầu là gì, có tác dụng gì và tại sao phải cắt bỏ bao quy đầu? Theo các bác sĩ chuyên khoa, bao quy đầu thực chất là lớp da mỏng bao bọc lấy quy đầu dương vật ở nam giới. Lớp da bao quy đầu có cấu tạo nửa niêm mạc, nửa da và có tính di động, có tác dụng duy trì độ ẩm, bảo vệ quy đầu dương vật tránh bị viêm nhiễm, tổn thương.

Bao quy đầu ở bé trai sơ sinh sẽ bó chặt lấy quy đầu dương vật và khi bước vào tuổi thành niên lớp da này sẽ tự tuột xuống để lộ đầu dương vật giúp nam giới vệ sinh dễ dàng hơn.

Bao quy đầu là lớp da bao quanh quy đầu dương vật

Bao quy đầu là lớp da bao quanh quy đầu dương vật

Tuy nhiên, nếu bước vào độ tuổi trường thành, bao quy đầu vẫn không tự tuột xuống được, gặp các chứng dài hoặc hep bao quy đầu, nam giới cần đến tiểu phẫu cắt bao quy đầu để khắc phục “sự cố” này.

Cắt bao quy đầu là gì và khi nào cần cắt?

Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu nhỏ nhằm cắt bỏ phần da bao quy đầu bị quá dài hoặc quá hẹp gây ảnh hưởng đến việc vệ sinh vùng kín cũng như việc quan hệ tình dục.

Tiểu phẫu cắt bao quy đầu được tiến hành dựa trên việc sử dụng các trang thiết bị, dụng cụ y tế đảm bảo vô trùng và do bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm thực hiện để đảm bảo an toàn, không xảy ra biến chứng.

Sau khi thực hiện cắt da bao quy đầu, bạn sẽ mất 1 khoảng thời gian vừa đủ để vết thương lành lại. Trong thời gian này bạn cần thực hiện các biện pháp chăm sóc và hồi phục để đảm bảo vết thương mau lành.

Nam giới cần thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu khi gặp các tình trạng sau:

– Hẹp bao quy đầu: Lớp da bao quy đầu bó chặt lấy quy đầu dương vật khiến phần da bao quy đầu chít hẹp lại, không thể tự tuột xuống được gây khó khăn trong việc vệ sinh “cậu nhỏ” và quan hệ tình dục.

– Dài bao quy đầu: Tình trạng lớp da bao quy đầu quá dài, bao trùm lên toàn bộ quy đầu dương vật, khiến bao quy đầu không thể tự lộn xuống được dễ gây viêm nhiễm và khó khăn trong quan hệ tình dục thì nên cắt bao quy đầu.

– Bao quy đầu bị nghẹt: Miệng bao quy đầu quá nhỏ và hẹp, da bao quy đầu bị dính lại với đầu dương vật khiến quy đầu không thể lộ ra ngoài làm tắc nghẽn quá trình lưu thông máu ảnh hưởng đến sự phát triển của dương vật.

Cắt bao quy đầu là tiểu phẫu loại bỏ phần da bao quy đầu

Cắt bao quy đầu là tiểu phẫu loại bỏ phần da bao quy đầu  bị dài, hẹp, nghẹt

Khi gặp tình trạng này nam giới nên thực hiên tiểu phẫu cắt bao quy đầu để khắc phục, giúp hạn chế nguy cơ viêm nhiễm, quan hệ tình dục dễ dàng hơn.

Cắt bao quy đầu có tác dụng gì với nam giới?

Rất nhiều nam giới khi được tư vấn cắt bỏ lớp da bao quy đầu thì gặp phải thắc mắc: Cắt bao quy đầu để làm gì? Theo các bác sĩ chuyên khoa cắt bao quy đầu tuy là một tiểu phẫu nhỏ nhưng những lợi ích của tiểu phẫu này mang lại cho nam khá nhiều.

– Dễ dàng vệ sinh dương vật: Sau khi thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu, nam giới sẽ dễ dàng trong việc vệ sinh để loại bỏ vi khuẩn, cặn bẩn, bựa sinh dục tại quy đầu dương vật.

– Giảm nguy cơ viêm nhiễm: Bộ phận sinh dục được vệ sinh dễ dàng và sạch sẽ giúp nam giới hạn chế được nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm như viêm bao quy đầu, viêm quy đầu… do vi khuẩn, nấm xâm gây ra.

– Cải thiện chất lượng đời sống tình dục: Nam giới gặp các chứng dài, hep, nghẹt bao quy đầu dễ bị xuất tinh sớm, đau rát khi quan hệ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu. Lợi ích cắt bao quy đầu sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng trên để nâng cao chất lượng đời sống tình dục.

– Giúp dương vật phát triển bình thường: Hẹp hoặc dài bao quy đầu ảnh hưởng đến hình dáng và kích thước của dương vật nên cắt bao quy đầu có tác dụng gì phải kể đến lợi ích giúp dương vật phát triển bình thường.

– Giảm nguy cơ ung thư dương vật, vô sinh: Phẫu thuật cắt bao quy đầu giảm nguy cơ viêm nhiễm và mắc các bệnh nam khoa nên giúp nam giới tránh được ung thư dương vật, vô sinh nam.

Lợi ích cắt bao quy đầu mang lại cho nam giới rất lớn

Lợi ích cắt bao quy đầu mang lại cho nam giới rất lớn

Lợi ích cắt bao quy đầu mang lại cho nam giới là vậy nhưng không biết cắt bao quy đầu như thế nào để an toàn và hiệu quả? Nội dung tiếp theo, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về vấn đề này.

Quy trình cắt bao quy đầu diễn ra như thế nào?

Cắt bao quy đầu tuy là một tiểu phẫu nhỏ nhưng để đảm bảo an toàn tránh xảy ra những biến chứng như nhiễm trùng, mất cảm giác dương vật, để lại sẹo thì đòi hỏi phải tiến hành theo đúng quy trình.

Vậy, tiểu phẫu là gì? Thực chất tiểu phẫu là việc bác sĩ sử dụng trang thiết và dụng cụ y tế can thiệp nhẹ vào bộ phận gặp vấn đề nào đó trên cơ thể con người nhằm loại bỏ hoặc sắp xếp lại bộ phận đó. Đối với tiểu phẫu cắt bao quy đầu là cắt bỏ phần da bao quy đầu.

Quy trình cắt bao quy đầu diễn ra theo các bước sau:

– Bước 1: Bác sĩ thăm khám, xác định tình trạng dài, hẹp, nghẹt bao quy đầu cụ thể, tư vấn cách cắt bao quy đầu để khắc phục tình trạng trên cho bệnh nhân.

– Bước 2: Bệnh nhân được di chuyển đến phòng phẫu thuật vô trùng, được thay trang phục thuận tiện cho tiểu phẫu và điều chỉnh tư thế phẫu thuật phù hợp.

– Bước 3: Bác sĩ rửa và sát khuẩn dương vật bằng dung dịch y tế chuyên biệt, tiêm vào tĩnh mạch nang bao quy đầu dung dịch sát khuẩn, thuốc gây tê tạm thời.

– Bước 4: Sử dụng kẹp y tế chuyên dụng tách phần da quy đầu, dùng kim đầu dò tách vùng da bao quy đầu bị dính để vệ sinh bằng nước muối sinh lý.

– Bước 5: Đánh dấu tại vị trí xác định để cắt một vết nhỏ 0,5cm từ miệng bao quy đầu, đưa dụng cụ cố định vết cắt bao quy đầu vào.

– Bước 6: Cắt bỏ bao quy đầu từ đường cắt trước đó lần lượt sang 2 bên ở vị trí đã được xác định.

– Bước 7: Cầm máu dương vật bằng cách cột chặt động mạch dương vật, khâu bao quy đầu bằng chỉ tự tiêu, sát trùng và băng bó vết thương.

Kết thúc quy trình cắt bao quy đầu kể trên, bệnh nhân sẽ được đưa về phòng bệnh và được chỉ định thuốc uống chống viêm, làm lành vết thương, tư vấn cách vệ sinh, chăm sóc hồi phục sau tiểu phẫu.

Quy trình cắt bao quy đầu cần được tiến hành nghiêm ngặt

Quy trình cắt bao quy đầu cần được tiến hành nghiêm ngặt

Tùy vào các phương pháp phẫu thuật cắt bao quy đầu truyền thống hay hiện đại mà thời gian cắt bao quy đầu và mức độ đau đớn khác nhau. Thông thường cách cắt bao quy đầu kỹ thuật hiện đại diễn ra trong 20 – 30 phút và sau 3 tiếng người bệnh có thể về nhà.

Cắt bao quy đầu như thế nào đảm bảo an toàn?

Cắt bao quy đầu tuy là một tiểu phẫu nhẹ nhưng nếu không được tiến hành cẩn thận có thể gây ra các biến chứng như viêm và nhiễm trùng vết thương, ảnh hưởng đến độ nhạy cảm của quy đầu dương vật, mất cảm giác hoặc để lại sẹo xấu. Vì vậy, khi tiến hành tiểu phẫu này nam giới cần lưu ý:

– Lựa chọn cơ sở y tế uy tín có trang thiết bị, dụng cụ y tế, phòng phẫu thuật hiện đại, được vô trùng tuyệt đối, bác sĩ có trình độ chuyên môn và tay nghề cao.

– Thực hiện hướng dẫn vệ sinh vết thương, chăm sóc phục hồi sau phẫu thuật của bác sĩ.

– Sử dụng các loại thuốc chống viêm nhiễm, giảm đau đều đặn và đầy đủ theo chỉ định của bác sĩ.

– Kiêng quan hệ tình dục cho đến khi vết thương lành hẳn, thực hiện kiêng kem những thực phẩm, tránh vận động mạnh, đạp xe sau phẫu thuật cắt bao quy đầu.

Mong rằng, những thông tin cần biết về cắt bao quy đầu, lợi ích và quy trình phẫu thuật cắt bao quy đầu trên đây đã giúp nam giới có được giải pháp khắc phục các vấn đề gặp phải tại bao quy đầu hiệu quả. Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc.

>> Xem thêm: Viêm bao quy đầu, nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả

Thanh Thu (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo