Châm cứu chữa viêm tuyến tiền liệt hiệu quả và những lưu ý

Viêm tuyến tiền liệt gây cho người bệnh rất nhiều phiền toái. Có nhiều cách điều trị bệnh này trong đó châm cứu chữa viêm tuyến tiền liệt là cách nhiều lương y dùng để trị bệnh.

Viêm tuyến tiền liệt là chứng bệnh thường xảy ra ở nam giới đặc biệt là những người tuổi trung niên. Viêm tuyến tiền liệt nếu để lâu không chữa trị sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe thậm chí là tính mạng của người bệnh. Vì thế, điều trị viêm tuyến tiền liệt luôn là mối quan tâm hàng đầu. Có nhiều cách chữa trong đó có cách châm cứu chữa viêm tuyến tiền liệt.

Viêm tuyến tiền liệt là gì?

Viêm tuyến tiền liệt là hiện tượng tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm gây khó chịu

Viêm tuyến tiền liệt là hiện tượng tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm gây khó chịu

Viêm tuyến tiền liệt là hiện tượng tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm do vi khuẩn hoặc một vài nguyên nhân khác. Thông thường, vi sinh vật sẽ tấn công vào phía sau của đường tiểu và qua ống tiền liệt đi vào bên trong gây viêm nhiễm ở bộ phận này. Viêm tuyến tiền liệt là bệnh thường xảy ra ở nam giới đặc biệt là những người đàn ông tuổi trung niên.

Vì sao châm cứu lại chữa được viêm tuyến tiền liệt?

Theo các lương y chữa bệnh bằng những bài thuốc dân gian, chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt chủ yếu là do Thận hư, thấp nhiệt đình trệ ở hạ tiểu nên gây ra rối loạn. Tỳ, Thận là hai yếu tố có quan hệ mật thiết với tuyến tiền liệt.

Người bị viêm tuyến tiền liệt thường có các triệu chứng như: đi tiểu thấy đau buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu, đau lưng, đau bụng dưới, đau dương vật, đau khi quan hệ,… Người bệnh nếu không được chữa trị khiến bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ có các biểu hiện như: lỗ tiểu có dịch chảy ra, đau lưng, khó chịu vùng hội âm, giảm ham muốn tình dục, dễ bị di tinh,..

Có nhiều cách chữa viêm tuyến tiền liệt trong đó có châm cứu

Có nhiều cách chữa viêm tuyến tiền liệt trong đó có châm cứu

Châm cứu chữa viêm tuyến tiền liệt thường công năng những lực vừa đủ và phù hợp với những huyệt nhất định trên cơ thể nhằm kích thích và khôi phục lại những rễ thần kinh này. Biện pháp này vừa có công năng chữa hội chứng lại không để lại tác dụng phụ hay hậu quả gì.

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính hay cấp tính đều có thể dùng cách này để chữa trị và mang lại kết quả cao. Ngoài ra, không chỉ có châm cứu chữa viêm tuyến tiền liệt mà cách này có thể áp dụng cho nhiều bệnh khác nhau.

Châm cứu chữa viêm tuyến tiền liệt

Để châm cứu chữa bệnh viêm tuyến tiền liệt thì các lương y sẽ sử dụng kim châm. Tùy theo mức độ nặng – nhẹ (cấp tính hoặc mãn tính) của bệnh mà lực kim châm khác nhau.

Nếu là bệnh cấp tính thì dùng kim với lực mạnh vừa đủ châm vào các huyệt như: huyệt khí hải, huyết hải, âm lăng tuyền, thái khê, tam âm giao, chiếu hải,… Nếu là viêm tiền liệt tuyến mãn tính sử dụng kim châm với lực nhẹ vừa đủ vào các huyệt như: trung cực, đại hoành, bá hội, tam âm giao,…

Châm cứu chữa viêm tuyến tiền liệt cần lưu ý những gì?

Châm cứu chữa viêm tuyến tiền liệt tuy ít biến chứng nhưng cũng phải hết sức cẩn thận

Châm cứu chữa viêm tuyến tiền liệt tuy ít biến chứng nhưng cũng phải hết sức cẩn thận

Theo các lương y, việc sử dụng cách châm cứu chữa viêm tuyến tiền liệt cần phải hết sức cẩn thận vì nếu châm sai huyệt sẽ rất nguy hiểm. Tuy việc này ít gây ra biến chứng và công năng phụ nhưng với những người bệnh có thể trạng yếu hay người có cơ thể suy nhược có thể không chịu được những tác động này. Theo đó, người có thể trạng yếu rất có thể sẽ bị mắc tai biến nếu thực hiện châm cứu chữa viêm tuyến tiền liệt.

Trên đây là biện pháp châm cứu chữa viêm tuyến tiền liệt mà các lương y thường sử dụng. Cách này mang lại hiệu quả rất lớn cho người bệnh vì thế nếu bị viêm tuyến tiền liệt mà không muốn đến bệnh viện điều trị thì bạn có thể nhờ đến những biện pháp dân gian này. Chúc bạn luôn khỏe mạnh và không bị chứng viêm tuyến tiền liệt làm phiền.

Xem Thêm: Bài thuốc người Dao giúp nam giới điều trị viêm tuyến tiền liệt tại nhà

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo