Chế độ dinh dưỡng ngày Tết giúp quý ông đón \”Heo vàng\”

Sinh con năm con heo vàng là mong ước của nhiều cặp vợ chồng. Tuy nhiên để thỏa ước nguyện thì không phải cặp đôi nào cũng làm được. Để giúp nam giới sớm đón “heo vàng” ngoài việc áp dụng theo các phương pháp điều trị của bác sĩ, các bạn nên trong xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng. Vậy chế độ dinh dưỡng ngày Tết như thế nào thì tốt cho sức khỏe nam giới giúp sớm được nhận vai trò làm bố. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Xem ngay:

>> Giải mã thông tin sữa đậu nành vô sinh nam và những lưu ý khi sử dụng

>> Nghi vấn uống chanh dây gây vô sinh có đáng tin không và lời giải đáp

Theo bác sĩ chuyên khoa, nam có chế độ ăn không hợp lý không chỉ làm thiếu hụt dinh dưỡng không tốt cho sức khỏe mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới quá trình sản xuất tinh trùng chức năng sinh lý. Do vậy để đảm bảo cho thiên chức làm bố, các bạn cần bổ sung những dưỡng chất cần thiết để hỗ trợ điều trị bệnh vô sinh hiệu quả hơn.

Đặc biệt với những cặp đôi đang cố gắng sinh con trong năm Kỷ Hợi, các bạn hãy nên thực hiện chế độ ăn ngay từ những ngày đầu của năm mới này.

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

1. Nam giới vô sinh nên ăn gì để tốt cho sức khỏe sinh sản?

Để giúp tăng cường chất lượng tinh trùng và khả năng sinh lý, nam giới nên chọn những loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất có lợi như:

# Giá đỗ tốt cho sức khỏe nam giới

Trong giá đỗ có chứa nhiều protein, caroten và các khoáng chất vi lượng có khả năng cải thiện sinh lý nam giới, giúp các quý ông kéo dài thời gian quan hệ.

Giá đỗ là thực phẩm tốt cho sinh lý nam giới

Giá đỗ là thực phẩm tốt cho sinh lý nam giới

Ngoài ra, trong giá có hàm lượng lớn vitamin C – Chất chống oxy hóa giúp tinh trùng không bị vón cục và dính kết, tăng khả năng thụ thai cho các cặp đôi vô sinh, hiếm muộn.

# Bổ sung hải sản giúp quý ông sung mãn

Theo nhiều nghiên cứu, hải sản có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh vô sinh ở nam hiệu quả. Trong các loại hải sản đặc biệt là hàu, ghẹ, tôm, cua,… có nhiều axit béo, omega3, và các khoáng chất giúp kích thích tình dục, tăng chất lượng tinh dịch ở nam giới từ đó hỗ trợ tốt cho sức khỏe sinh sản của các quý ông.

# Thịt bò, thịt dê làm tăng chất lượng tinh trùng

Nếu bạn còn thắc mắc không biết nên ăn gì trong ngày Tết này để giúp hỗ trợ sức khỏe sinh sản để đón con yêu thì đừng bỏ qua thực phẩm này.

Theo y học cổ truyền, thịt dê vị ngọt, tính ấm, có công dụng bổ thận, tráng dương, tăng sinh lý nam giới rất tốt.

Thịt bò chứa nhiều đạm tốt hỗ trợ điều trị vô sinh nam giới

Thịt bò chứa nhiều đạm tốt hỗ trợ điều trị vô sinh nam giới

Còn thịt bò chứa nhiều protein và hàm lượng kẽm dồi dào sẽ góp phần quan trọng để tăng chất lượng và số lượng “tinh binh” giúp quý ông thành công trong “chuyện ấy”.

# Các loại rau xanh

Để Tết này giúp nam giới giữ “phong độ” cùng bạn đời của mình đón một bé yêu xinh xắn thì hãy bổ sung vào mâm cơm ngày tết những món rau xanh nhé.

Các loại rau như súp lơ, rau chân vịt, rau ngót,… Có chứa nhiều thành phần có lợi có khả năng hỗ trợ tăng cường hoạt động của các cơ quan sinh sản. Đặc biệt trong rau xanh giàu dưỡng chất kali, beta-carotene tăng quá trình tiết ra hormone Testosterone tăng ham muốn ở nam giới.

Rau xanh chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe sinh sản nam giới

Rau xanh chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe sinh sản nam giới

# Trái cây tốt sức khỏe sinh sản

Các loại cây như cam, dâu tây, việt quất, chuối,… rất tốt cho sức khỏe sinh sản nam giới. Đặc biệt chuối chứa nhiều Bromelain, kali và các vitamin B giúp tăng cường sinh lý, kích thích tình dục hỗ trợ điều trị các bệnh liệt dương, xuất tinh nhanh, yếu sinh lý,….

2. Nam giới nên kiêng gì để không ảnh hưởng tới sức khỏe?

Chế độ ăn có vai trò quan trọng tới sức khỏe sinh sản. Do vậy, nếu thường xuyên ăn những thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất có lợi sẽ giúp tăng cường sinh lý, cải thiện tinh trùng, giúp thụ thai thành công. Ngược lại, quý ông sử dụng nhiều đồ ăn, thức uống có hại sẽ khiến cho quá trình cố gắng có con của các cặp đôi càng khó khăn hơn.

Một số những thực phẩm nam giới vô sinh, hiếm muộn cần kiêng kỵ như:

Rượu bia

Rượ, bia được coi là thức uống của phái mạnh. Đặc biệt trong những ngày Tết các quý ông thường thể hiện tình cảm bằng những chén rượu đầu xuân.

Nam giới vô sinh nên kiêng rượu bia

Nam giới vô sinh nên kiêng rượu bia

 

Tuy nhiên các bạn nên kiểm soát vì điều này sẽ góp phần tăng khó khăn trong việc muốn có con của các quý ông. Vì uống quá nhiều rượu bia sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng tinh trùng và giảm số lượng của những chú tinh binh.

Thịt lợn mỡ

Ngày tết sẽ có rất nhiều món ngon được chế biến từ thịt lợn thiên nhiều mỡ như thịt kho, chân giò, thịt đông,… Những món ăn này có nhiều thịt mỡ chứa lượng lớn chất béo bão hòa. Chất này sẽ làm xơ vữa động mạch, tăng mỡ bám vào tinh hoàn từ đó gây cản trở quá trình sản sinh tinh binh.

Sản phẩm từ đậu tương

Theo nghiên cứu khoa học của Đại học Harvard đã khảng định rằng, nam giới thường xuyên ăn các chế phẩm từ đậu nành sẽ làm giảm thiểu số lượng và chất lượng tinh trùng. Một thử nghiệm trên 100 người đan ông đã cho thấy rằng nhưng ai ăn đậu phụ hàng ngày đều có số lượng tinh trùng thấp hợp người không ăn.

Do vậy, để chăm sóc sức khỏe sinh sản, nam giới chỉ nên ăn khoảng 100 gram đậu phụ/tuần vừa giúp cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể mà không ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.

Các quý ông cũng nên tránh xa một số đồ ăn khác như bánh kẹo ngọt, nước uống có gá,… Ngoài ra, để tăng cường sức khỏe các bạn chú ý kết hợp với việc rèn luyện thân thể mỗi ngày.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn xây dựng được chế độ ăn dinh dưỡng để đón “heo vàng” năm 2019 này. Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm: Một số cách chữa vô sinh bằng mẹo hiệu quả các quý ông cần phải biết

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo