Nghi Vấn Uống Chanh Dây Gây Vô Sinh Có Đáng Tin Không Và Lời Giải Đáp

Uống chanh dây có gây vô sinh hay không là thắc mắc của khá nhiều người. Họ truyền tai nhau rằng uống chanh dây gây vô sinh mặc dù loại trái cây này rất tốt cho sức khỏe và được sử dụng phổ biến vào mùa hè. Thực hư cụ thể ra sao, tham khảo bài viết dưới đây để làm rõ thắc mắc.

Bạn nên đọc:

Chanh dây là gì và uống chanh dây có gây vô sinh không?

Vô sinh là căn bệnh khiến nam giới hoặc nữ giới gặp khó khăn trong vấn đề “sinh con đẻ cái”. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra căn bệnh này bao gồm cả nguyên nhân sinh lý và bệnh lý. Các thói quen không tốt cũng như chế độ ăn uống hàng ngày không hợp lý cũng có thể dẫn đến căn bệnh này.

Gần đây, có một số lời đồn rằng việc uống chanh dây có thể dẫn đến tình trạng vô sinh ở nam giới. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có lời giải đáp chính xác nào cho nghi vấn này.

Chanh dây là gì?

Trước khi tìm hiểu về vấn đề uống chanh dây có gây vô sinh không, chúng ta sẽ tìm hiểu qua về loại quả này. Chanh dây (hay còn gọi là chanh leo) là loại quả rất tốt có chứa vitamin A, C, kali, sắt và các thành phần khác giúp thanh nhiệt, giải độc, bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, hỗ trợ quá trình tiêu hóa và hình thành lợi khuẩn trong dạ dày.

Uống chanh dây gây vô sinh phải không?
Uống chanh dây gây vô sinh phải không?

Ngoài ra các dưỡng chất polyphenol và carotenoid dồi dào trong chanh dây còn là chất chống các tế bào ung thư rất tốt, cải thiện thị lực, chống nhiễm trùng, khỏe tim mạch,…

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Uống chanh dây gây vô sinh có thật không?

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chanh dây nhiều lợi ích nhưng nếu dùng thường xuyên, quá nhiều sẽ gây ra một số tác dụng phụ như buồn nôn, mệt mỏi, nôn mửa, người đờ đẫn, tim đập nhanh, chóng mặt, đau dạ dày, viêm ruột già (sử dụng hạt chanh dây).

Chanh dây cũng tương tác với thuốc kháng histamin và thuốc an thần gây buồn ngủ, tăng nguy cơ chảy máu nếu tương tác với thuốc đông, dễ gây hen suyễn, khó thở, nổi mề đay,…

Với người đau dạ dày không được uống chanh dây vì tính axit có trong chanh dây tăng tình trạng loét dạ dày cũng như xuất hiện sỏi thận.

Xem thêm: Khám vô sinh nam ở đâu và những thông tin cần thiết cho nam giới

Uống chanh dây không gây vô sinh
Uống chanh dây không gây vô sinh

Tuy tồn tại một số tác dụng phụ không mong muốn, nhưng uống chanh dây gây vô sinh nam là hoàn toàn không có cơ sở. Chưa có nghiên cứu nào chỉ ra cũng như chứng minh được điều này. Các thành phần có trong chanh dây hoàn toàn không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản hay gây vô sinh, hiếm muộn ở cả nam lẫn nữ.

Thậm chí, nguồn vitamin dồi dào trong chanh dây còn rất tốt cho phụ nữ mang thai, duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh cho mẹ bầu, tăng cường và cải thiện khả năng sinh lý nam giới.

ĐỪNG CHỦ QUAN VỚI DẤU HIỆU YẾU SINH LÝ GÂY VÔ SINH
TRAO ĐỔI NGAY VỚI LƯƠNG Y TUẤN ĐỂ TÌM GIẢI PHÁP PHÙ HỢP

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn

- GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường

- Cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe VTV2, VTC2

- Gần 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Lợi ích tuyệt vời từ chanh dây

Như vậy, uống chanh dây gây vô sinh là quan điểm sai lầm, bạn không nên tin lầm để bỏ lỡ một loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe này. Dưới đây là một số tác dụng thần kỳ của chanh dây mà mọi người nên biết:

  • Chanh dây chứa nhiều chất acid amin như threonine, leucin, tyrosine, proline, arginin, glycin,… chứa chất béo, chất xơ, canxi, sắt, khoáng chất, protein giúp phục hồi cơ thể suy nhược, làm sạch da, chống lão hóa, cung cấp dưỡng chất cho người mang thai và trẻ nhỏ rất tốt.
  • Vitamin A và C có trong chanh leo là chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp chống nhiễm trùng, tăng hệ miễn dịch, cải thiện thị lực, chữa thiếu máu, mất ngủ, giúp thư giãn.
  • Chanh dây đặc biệt tốt cho người thường xuyên mất ngủ hay giấc ngủ bị rối loạn vì chanh dây có khả năng làm dịu dây thần kinh, giúp bớt căng thẳng và giấc ngủ sâu hơn. Ngoài ra, chanh leo còn chứa các chất có thể tiêu diệt tế bào ung thư rất tốt và uống chanh dây gây vô sinh là rất vô lý.
Những lợi ích tuyệt vời của việc uống chanh dây
Những lợi ích tuyệt vời của việc uống chanh dây
  • Hạt chanh leo cũng là nguồn cung cấp chất xơ giúp ngăn ngừa tình trạng táo bón, chứng viêm xương khớp, làm sạch ruột kết, cải thiện hệ tiêu hóa giúp dạ dày làm việc tốt hơn, chống lại các hại khuẩn ở đường ruột nhờ đó mà hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh.
  • Một ly chanh dây có tác dụng giải nhiệt vào mùa hè nóng bức rất tuyệt vời, ngoài ra chanh dây còn giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, giúp tăng sự hưng phấn, sảng khoái. Vì vậy, tuyệt đối không có chuyện uống chanh dây gây vô sinh như tin đồn.
  • Với chị em có nhu cầu giảm cân, uống chanh leo hàng ngày sẽ giúp chúng ta có được vóc dáng hoàn hảo, giúp tiêu hao năng lượng, hạn chế cơn thèm ăn, đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng.

Tuy chanh dây không gây ra các dấu hiệu vô sinh và mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời nhưng nạp bất cứ thứ gì vào cơ thể cũng cần có mức độ vừa phải. Nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây ra tác dụng phụ không mong muốn.

Hiện nay, chanh leo rất dễ bị tẩm hóa chất để bảo quản và tăng độ thơm ngon, đó cũng có thể là tác nhân gây ra vô sinh. Cho nên khi muốn uống chanh dây, bạn đừng quên tìm hiểu nguồn gốc của sản phẩm trước khi mua nhé.

Trong trường hợp nghi ngờ bản thân có dấu hiệu mắc các vấn đề sinh lý khó nói như: Xuất tinh sớm, yếu sinh lý, suy giảm ham muốn, rối loạn cương dương… nam giới có thể tìm hiểu và tham khảo sử dụng bài thuốc gia truyền Sinh lý nam Đỗ Minh.

Giải pháp này đã được kiểm chứng bởi hàng ngàn người bệnh cả nước, không chỉ hiệu quả với đối tượng mới phát hiện bệnh mà còn hiệu quả với cánh mày râu bị bệnh lâu năm

ĐỪNG BỎ LỠ:

Dương Oanh (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo