Chữa bệnh viêm tuyến tiền liệt bằng đông y chớ bỏ qua

Viêm tuyến tiền liệt – bệnh lý nam khoa thường xảy ra ở nam giới tuổi trung niên. Nhiều người đã tìm đến cách chữa bệnh viêm tuyến tiền liệt bằng đông y để giải quyết căn bệnh này.

Viêm tuyến tiền liệt không nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng người bệnh những nó cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người bệnh. Có nhiều cách điều trị căn bệnh này trong đó điều trị bằng đông y được nhiều người áp dụng. Vậy, chữa bệnh viêm tuyến tiền liệt bằng đông y có những tác dụng gì và chữa như thế nào? Hãy đọc thông tin dưới đây nhé!

Viêm tuyến tiền liệt là gì?

Viêm tuyến tiến liệt thường xảy ra ở nam giới, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống

Viêm tuyến tiến liệt thường xảy ra ở nam giới, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống

Viêm tuyến tiền liệt là hiện tượng bộ phận tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm. Nguyên nhân chủ yếu là tác hại của các loại hại khuẩn, nấm, virus hoặc là biến chứng của các bệnh nam khoa khác.

Nguyên nhân chính gây ra viêm tuyến tiền liệt là do khuẩn Chamydia, nấm Candida và các loại tạp khuẩn. Từ việc tìm hiểu chính xác nguyên nhân bệnh bác sĩ sẽ có chỉ định cách chữa bệnh phù hợp cho từng bệnh nhân và mang lại hiệu quả về lâu dài. Tuy nhiên, nhiều người ngại đến bác sĩ mà thay vào đó là chữa viêm tuyến tiền liệt tại nhà.

Viêm tuyến tiền liệt có các triệu chứng điển hình như: tiểu khó, tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu lắt nhắt, lượng nước tiểu ít và nhỏ giọt về cuối bãi, tiểu thấy đau buốt. Nếu bệnh để lâu thành mãn tính sẽ có các triệu chứng như: đau bụng dưới, đau tức dưới thắt lưng, tiểu nhiều lần và màu sắc nước tiểu bất thường.

Các triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt chủ yếu do rối loạn hệ bài tiết nước tiểu. Do đó, từ lâu nhiều người đã tìm cách để hạn chế các triệu chứng này trong đó có dùng cách chữa bệnh viêm tuyến tiền liệt bằng đông y.

Chữa viêm tuyến tiền liệt bằng đông y có tác dụng gì?

Chữa bệnh viêm tuyến tiền liệt bằng đông y được nhiều người áp dụng

Chữa bệnh viêm tuyến tiền liệt bằng đông y được nhiều người áp dụng

Với cách tự chữa viêm tuyến tiền liệt, ông cha ta đã sử dụng nguồn nguyên liệu có sẵn là những thực phẩm có ở xung quanh chúng ta. Từ đời nay qua đời khác lưu truyền cho nhau và giờ đây nó trở thành những bài thuốc “bí truyền” cho việc chữa viêm tuyến tiền liệt.

Chữa bệnh viêm tuyến tiền liệt bằng đông y cho thấy, nó phù hợp với những người bị bệnh nhẹ, những người có sức khỏe tốt, sức đề kháng cao. Với những trường hợp này, nếu kiên trì thực hiện bệnh sẽ khỏi. Tuy nhiên, với những trường hợp bệnh nặng cần phải đi bác sĩ để kiểm tra, thăm khám và có cách điều trị hợp lý.

Những bài thuốc đông y chữa viêm tuyến tiền liệt

Nước ép bí xanh

Để chữa bệnh viêm tuyến tiền liệt bằng đông y với quả bí xanh, bạn chỉ cần xay bí xanh ra và vắt lấy nước uống hàng ngày là được. Bí xanh có tác dụng giải khát, lợi tiểu, chữa viêm tuyến tiền liệt. Mỗi lần uống chỉ cần một cốc nhỏ là được.

Ốc đồng nấu rượu

Ốc nấu rượu là một trong những bài thuốc chữa viêm tuyến tiền liệt hiệu quả

Ốc nấu rượu là một trong những bài thuốc chữa viêm tuyến tiền liệt hiệu quả

Ốc đồng nấu rượu là bài thuốc chữa viêm tuyến tiền liệt tại nhà hiệu quả được nhiều người áp dụng. Bạn chỉ cần rửa sạch ốc sau đó cho vào nồi với 3 bát rượu trắng, luộc chính lên rồi bắc ra gỡ thịt ốc ăn. Sử dụng luôn cả phần nước ốc uống sẽ có tác dụng nhiều hơn. Ăn liên tục món này 2-3 lần trong một đợt điều trị sẽ thấy tác dụng.

Nước rễ nho, đường trắng

Rễ nho kết hợp đường trắng cũng là bài thuốc tự chữa viêm tuyến tiền liệt hiệu quả. Chỉ cần cho rễ nho và đường trắng mỗi loại 30gr vào nồi nước đun chín rồi lấy nước uống. Tác dụng của rễ nho là tiêu viêm, lợi tiểu, trị chứng tiểu ra máu và tiêm tuyến tiền liệt. Ngoài ra, nó còn tốt cho người bị xuất tinh sớm.

Nước râu ngô, hoa cải

Râu ngô cũng là bài thuốc chữa bệnh viêm tuyến tiền liệt bằng đông y được nhiều người áp dụng. Chỉ cần cho 50gr râu ngô, 30gr rễ bạch mao, 25gr hoa cải, vào nồi nước đun chín rồi chắt lấy nước uống. Mỗi ngày uống 2 lần sẽ có tác dụng trị viêm tuyến tiền liệt cấp tính, các bệnh về sỏi hiệu quả.

Bài thuốc chữa bệnh viêm tuyến tiền liệt bằng đông y trên đây hy vọng có thể giúp bạn giải quyết được căn bệnh của mình. Tuy nhiên, đó chỉ là những bài thuốc mang tính tham khảo. Nếu có biểu hiện bệnh tốt nhất đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị triệt để.

>> Xem thêm: Bài thuốc người Dao giúp nam giới điều trị viêm tuyến tiền liệt tại nhà

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo