Chữa viêm tuyến tiền liệt bằng thuốc nam hiệu quả chớ bỏ qua

Viêm tuyến tiền liệt là chứng bệnh thường xảy ra ở nam giới, nó gây cho người bệnh không ít phiền toái. Thay vì sử dụng thuốc tây để chữa trị thì nhiều người tin dùng các bài chữa viêm tuyến tiền liệt bằng thuốc nam.

Viêm tuyến tiền liệt thường do viêm nhiễm ở đường tiết niệu, viêm tinh hoàn, viêm túi tinh,…mà dẫn tới. Viêm tuyến tiền liệt thường được chia làm 2 dạng là cấp tính và mãn tính.

Triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt là: tiểu buốt, tiểu rắt, bí tiểu, tiểu nhiều lần, sốt, rét run, đau bụng dưới, đau dưới thắt lưng, mệt mỏi, mất sức, đau dương vật,…Giai đoạn mãn tính thường có dấu hiệu như: tiểu buốt, tiểu ra máu, tiểu ra mủ, đau bể thận, viêm khớp, viêm thần kinh,…Chữa viêm tuyến tiền liệt bằng thuốc nam là cách chữa dân gian nhưng vẫn được nhiều người tin dùng.

Các bài chữa viêm tuyến tiền liệt bằng thuốc nam

Bài thuốc thứ nhất: canh mứt hồng

Canh mứt hồng là bài chữa viêm tuyến tiền liệt bằng thuốc nam hiệu quả

Canh mứt hồng là bài chữa viêm tuyến tiền liệt bằng thuốc nam hiệu quả

Cho 2 quả mứt hồng, 6gr đăng tâm vào sắc với nhau sau đó cho thêm đường trắng vào. Nước dùng để uống, mứt hồng dùng để ăn. Đây là cách chữa viêm tuyến tiền liệt bằng thuốc nam rất hiệu quả được nhiều người áp dụng. Ngoài ra, tác dụng của bài thuốc này không chỉ dành cho người viêm tuyến tiền liệt mà nó còn tốt cho người đau rát hậu môn kèm lòi dom.

Bài thuốc thứ 2: ngân nhĩ nấu chuối tiêu

Chuẩn bị 30gr ngân nhĩ và 1 quả chuối tiêu. Sau đó, cho ngân nhĩ vào nấu nhừ trước. Khi ngân nhĩ nhừ thì cho chuối tiêu đã được thái lát mỏng vào nấu cùng, chuối chín thì bắc ra. Mỗi ngày một bát như vậy sẽ có tác dụng với những người huyết hư, táo bón và viêm tuyến tiền liệt.

Bài thuốc thứ 3: tắm xông

Cho 3 cái núm hồng, 30gr xa sàng tử, 15gr thăng ma vào sắc nước. Khi nào nước sôi thì bắc ra và đợi cho đến khi nước nguội còn ấm thì mang ra tắm xông hơi. Mỗi lần ngâm khoảng 20 phút sẽ rất tốt cho người bệnh. Cách chữa viêm tuyến tiền liệt bằng thuốc nam này rất đơn giản mà hiệu quả bạn đừng bỏ qua nhé.

Bài thuốc thứ 4: quả sung chữa viêm tuyến tiền liệt

Quả sung tốt cho người viêm tuyến tiền liệt

Quả sung tốt cho người viêm tuyến tiền liệt

Cho 30gr quả sung và một ít đường phèn vào nước và nấu lên uống thay trà. Mỗi ngày uống một lần rất tốt cho người viêm tuyến tiền liệt. Bài thuốc này còn tốt cho người khó tiểu và đi tiểu thấy đau nhói.

Bài thuốc thứ 5: gạo tẻ, lá sen

Cho 30gr gạo tẻ vào 1 chiếc lá sen đã chọc thủng lỗ sau đó cho vào nồi nấu sao cho thành dạng hồ húp cháo. Mỗi ngày ăn 1 lần dùng để chữa viêm tuyến tiền liệt mãn tính, dạ dày, phân nát, phân loãng. Chữa viêm tuyến tiền liệt bằng thuốc nam với gạo tẻ và lá sen rất đơn giản và bạn có thể làm hàng ngày cho đến khi khỏi bệnh.

Bài thuốc thứ 6: râu ngô và vỏ dưa hấu

Cho 60gr râu ngô cùng 60gr vỏ dứa hấu khô (hoặc 200gr vỏ dưa hấu tươi) và vỏ 3 quả chuối tiêu vào nồi sắc lấy nước uống. Sắc đến khi nào đủ 1 bát thì chắt ra, cho thêm 1 ít đường phèn vào cho dễ uống, chia làm 2 lần uống trong ngày. Bài thuốc này có tác dụng cho người viêm tuyến tiền liệt, tiểu gấp, tiểu đau nhói,..

Bài thuốc thứ 7: vỏ bí xanh

Hãy dùng vỏ bí xanh và vỏ dứa hấu sắc lên uống nếu bị viêm tuyến tiền liệt nhé!

Hãy dùng vỏ bí xanh sắc lên uống nếu bị viêm tuyến tiền liệt nhé!

Cho 50gr vỏ bí xanh và 60gr đậu tằm sắc với 3 bát nước. Khi chỉ còn 1 bát thì chắt ra lấy nước uống. Bài chữa viêm tuyến tiền liệt bằng thuốc nam này không dùng cho người bị dị ứng với đậu tằm.

Bài thuốc thứ 8: quả dâu chữa viêm tuyến tiền liệt

Cho 60gr quả dâu và 30gr sinh ý dĩ nhân và 30gr đậu xanh vào sắc nước uống. Khi nào chỉ còn khoảng 2 bát nước thì chắt ra uống ngày 2 lần. Bài thuốc này không chỉ tốt cho người viêm tuyền tiền liệt mà còn tốt cho người bị đau mỏi thắt lưng và loét miệng lưỡi.

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới và cơ chế bệnh là do nóng, ấm, độc gây nên. Những yếu tố đó làm người bệnh cảm thấy bức ở bụng dưới, ngăn kết không tan dẫn tới tuyến tiền liệt bị viêm. Do vậy, nhưng bài điều trị viêm tuyến tiền liệt bằng thuốc nam chính là biện pháp phối hợp thức ăn để giải nhiệt, giải độc, lợi tiểu. Những bài thuốc nam trên đây đều có tác dụng như vậy nên rất tốt cho người viêm tuyến tiền liệt vì vậy bạn chớ bỏ qua nếu đang mắc phải căn bệnh này nhé.

>> Xem thêm: Bài thuốc người Dao giúp nam giới điều trị viêm tuyến tiền liệt tại nhà

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo