Chữa viêm tuyến tiền liệt mãn tính đơn giản hiệu quả nhất

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh lý nam khoa thường thấy ở nam giới. Bệnh để lâu không chữa sẽ biến chứng thành bệnh mãn tính. Chữa viêm tuyến tiền liệt mãn tính như thế nào, bài viết này sẽ giúp bạn.

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính kéo dài để lại mối nguy hại không hề nhỏ đối với sức khỏe đặc biệt là sức khỏe sinh sản nam giới. Để chữa viêm tuyến tiền liệt mãn tính, tốt nhất hãy đến bệnh viện hay các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ tư vấn. Dưới đây là cách chữa viêm tuyến tiền liệt bạn có thể tham khảo.

Nguyên nhân viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính chủ yếu do vi khuẩn Chlamydia và khuẩn lậu gây ra

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính chủ yếu do vi khuẩn Chlamydia và khuẩn lậu gây ra

Trước khi có được phác đồ điều trị viêm tuyến tiền liệt hợp lý, người bệnh cần được xác định nguyên nhân, mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Nguyên nhân viêm tuyến tiền liệt mãn tính là gì?

– Nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt rất đa dạng nhưng chủ yếu là do vi khuẩn, vi nấm, virus. Ngoài ra, sự lây lan, viêm nhiễm từ các bộ phận khác trong cơ thể cũng là nguyên nhân gây ra chứng bệnh này.

– Viêm tuyến tiền liệt mãn tính được chỉ ra là do nhiễm khuẩn trực tiếp từ niệu đạo hoặc lây nhiễm từ các bộ phận sinh dục khác. Khi xét nghiệm viêm tuyến tiền liệt mãn tính thường phát hiện thấy sự tồn tại của vi khuẩn Chlamydia, khuẩn lậu và một số khuẩn khác.

Cách chữa viêm tuyến tiền liệt mãn tính

Chữa viêm tuyến tiền liệt mãn tính cần phải đến bệnh viện để làm các xét nghiệm

Chữa viêm tuyến tiền liệt mãn tính cần phải đến bệnh viện để làm các xét nghiệm

Từ việc xét nghiệm, tìm ra loại vi khuẩn gây bệnh và tình trạng sức khỏe bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định cách chữa viêm tuyến tiền liệt mãn tính. Theo đó, chữa bệnh này sẽ thực hiện theo các cách sau:

Chữa viêm tuyến tiền liệt do khuẩn Chlamydia gây

Nếu bệnh do vi khuẩn Chlamydia gây ra thì phương pháp điều trị bệnh lúc này bác sĩ thường chỉ định là dùng thuốc. Thuốc kháng sinh chữa viêm tuyến tiến liệt giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh.

Đồng thời, thuốc kháng sinh cũng giúp loại bỏ những vi khuẩn đang có trong cơ thể này ra bên ngoài. Khi các vi khuẩn đã bị loại bỏ thì các tổn thương tuyến tiền liệt do vi khuẩn gây ra sẽ không còn nữa và từ đó chứng bệnh này sẽ được khắc phục.

Chữa viêm tuyến tiền liệt do khuẩn lậu gây ra

Riêng đối với trường hợp do khuẩn lậu gây bệnh thì chữa viêm tuyến tiền liệt mãn tính lúc này cần được thực hiện bằng phương pháp DHA. Vậy, phương pháp DHA là gì?

DHA là phương pháp dựa vào hai liệu phát là tiêu diệt và cần bằng. Theo đó, phương pháp này sẽ loại bỏ vi khuẩn gây hại và cân bằng các khuẩn lợi trong tuyến tiền liệt. Với liệu pháp này, đồng thời khác phục chứng viêm tuyến tiền liệt và loại bỏ hoàn toàn chứng bệnh lậu. Khi đã loại bỏ được hoàn toàn 2 chứng bệnh này, bệnh sẽ không có nguy cơ bị tái phát.

Lưu ý khi chữa viêm tuyến tiền liệt mãn tính

Tuyệt đối không tự ý mua thuốc kháng sinh về uống khi có dấu hiệu bệnh

Tuyệt đối không tự ý mua thuốc kháng sinh về uống khi có dấu hiệu bệnh

– Theo các bác sĩ, dù chữa viêm tuyến tiền liệt mãn tính bằng cách nào thì hiệu quả nhất vẫn là chỉ định đúng người và đúng bệnh. Vì mục đích cuối cùng vẫn là chữa khỏi bệnh để bệnh không có nguy cơ tái phát trở lại. Do đó,để có biện pháp chữa trị phù hợp, người bệnh cần trực tiếp đến các cơ sở y tế để bác sĩ tiến hành thăm khám, tìm ra nguyên nhân.

– Tuyệt đối không tự ý mua thuốc kháng sinh về dùng vì nếu không chọn đúng thuốc sẽ dẫn tới hiện tượng kháng thuốc, nhờn thuốc. Khi đó, tình trạng bệnh càng nặng và thời gian điều trị càng lâu hơn.

– Nếu không đến bệnh viện mà đến các phòng khám để chữa thì cần phải chọn những phòng khám uy tín. Hãy tìm hiểu thật kỹ trước về phòng khám chữa viêm tuyến tiền liệt mãn tính đề việc chữa trị diễn ra thuận lợi. Cần phải chọn địa điểm uy tín, có thời gian hoạt động lâu năm, có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, có cơ sở trang thiết bị hiện đại. Điều quan trọng nhất là nơi đó phải được cấp giây phép hoạt động và chịu sự quản lý của Bộ Y tế.

Trên đây là các cách chữa viêm tuyến tiền liệt mãn tính hiệu quả nhất mà bác sĩ chỉ định. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nguyên nhân, mức độ bệnh mà mang đến hiệu quả khác nhau. Đó là lý do vì sao khi có biểu hiện bệnh cần phải đi khám bác sĩ để có được kết quả xét nghiệm và có hướng điều trị hợp lý nhất.

>> Xem thêm: Bài thuốc người Dao giúp nam giới điều trị viêm tuyến tiền liệt tại nhà

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo