Có nên khám hiếm muộn ở phụ sản trung ương không?

Em năm nay 30 tuổi. Vợ chồng em đã lấy nhau được gần 2 năm rồi, nhưng vợ em vẫn chưa có dấu hiệu gì của việc mang thai. Chúng em cũng đã thử nhiều mẹo với xem ngày quan hệ nhưng vẫn không có hiệu quả gì. Mọi người khuyên nên đi khám hiếm muộn ở Bệnh viện phụ sản trung ương để kiểm tra. Vậy bác sĩ cho em hỏi, với tình trạng hiện tại, vợ chồng em có nên khám hiếm muộn ở phụ sản trung ương không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sĩ! (Hoài Nam – Hà Nội).

Chào bạn!

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), có khoảng 8-10% cặp vợ chồng có vấn đề liên quan đến hiếm muộn. Tuy nhiên, tỉ lệ hiếm muộn ở một số quốc gia có thể cao hơn do hoàn cảnh và tập quán sinh sống.

kham hiem muon o phu san trung uong

Có nên khám hiếm muộn ở Bệnh viện phụ sản trung ương không?

Tình trạng hiếm muộn được định nghĩa là tình trạng một cặp vợ chồng không thể có thai hoặc không có con sau ít nhất một năm giao hợp bình thường, không sử dụng các phương pháp ngăn ngừa thai. Đặc biệt, người càng lớn tuổi, khoảng sau 35 tuổi, thì khả năng có thai sẽ càng giảm dần.

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Đối với trường hợp của Hoài Việt, chúng tôi khuyên bạn nên đi khám hiếm muộn tại Bệnh viện phụ sản trung ương càng sớm càng tốt bạn nhé.

Quy trình khám hiếm muộn ở Phụ sản trung ương

Tuy cùng là khám hiếm muộn, nhưng quy trình khám hiếm muộn ở nam và nữ hoàn toàn khác nhau.

– Đối với nam giới:

Hầu hết tất cả nam giới khi đến khám hiếm muộn đều phải thử tinh dịch đồ (phân tích tinh dịch) và xét nghiệm sàng lọc các bệnh lây truyền qua đường tình dục (HIV, lao, giang mai, viêm gan B, Clamydia).

kham hiem muon o phu san trung uong

Mẫu tinh dịch cần được bảo quản trong lọ vô trùng và được giữ ấm ở nhiệt độ thích hợp

Thử tinh dịch đồ (còn gọi là phân tích tinh dịch) là một xét nghiệm cơ bản nhằm chẩn đoán khả năng sinh sản của nam giới.

Việc xét nghiệm tinh dịch đồ sẽ cho biết số lượng và chất lượng tinh trùng có trong tinh dịch. Bên cạnh đó, nó cũng có thể giúp chẩn đoán được nguyên nhân của những sự bất thường về tinh trùng.

Khi muốn lấy tinh dịch để thử tinh dịch đồ, nam giới cần kiêng giao hợp sau khoảng 3-5 ngày. Ngoài ra, việc lấy tinh dịch phải được thực hiện bằng tay (như thủ dâm) thì kết quả có được mới chính xác.

Bệnh nhân có thể lấy mẫu tinh dịch ở nhà nhưng phải đem đến phòng xét nghiệm trong vòng 1 giờ sau khi lấy. Và mẫu tinh dịch đã lấy cần được chứa vào lọ vô trùng và được giữ ấm khoảng 40 độ C) trước khi thực hiện xét nghiệm cần thiết.

– Đối với nữ giới:

Khám hiếm muộn ở nữ giới thường được thực hiện theo các xét nghiệm: siêu âm, xét nghiệm định lượng nội tiết, xét nghiệm sàng lọc các bệnh lây truyền qua đường tình dục (HIV, lao, giang mai, viêm gan B, Clamydia), chụp X-quang tử cung – vòi trứng (HSG) và nội soi chẩn đoán.

Chụp X-quang tử cung – vòi trứng là xét nghiệm nhằm đánh giá hai vòi trứng của người vợ có thông hay không. Đồng thời, xét nghiệm này nhằm phát hiện những bất thường khác ở tử cung.

Thông thường, HSG thường được thực hiện sau khi bệnh nhân sạch kinh hoàn toàn khoảng 2 ngày. Với cách này, bệnh nhân sẽ được bơm vào buồng tử cung và vòi trứng một loại thuốc cản quang.

Khi đó, nếu vòi trứng thông thì thuốc sẽ chảy ra ngoài ổ bụng, và bác sĩ sẽ phát hiện được khi xem phim chụp X-quang. Tuy nhiên, trong trường hợp có bất kì nghi ngờ gì về tổn thương vòi trứng, bác sĩ có thể sẽ đề nghị bệnh nhân thực hiện mổ nội soi để chẩn đoán tổn thương hoặc thông vòi trứng.

Có nên khám hiếm muộn ở Phụ sản trung ương?

Đối với những chia sẻ của Hoài Việt, chúng tôi khuyên bạn nên nhanh chóng đến Bệnh viện phụ sản trung ương để được thăm khám và điều trị hiếm muộn sớm nhất nhé.

kham hiem muon o phu san trung uong

Bạn nhanh chóng đến Bệnh viện phụ sản trung ương để kiểm tra hiếm muộn nhé

Bạn có thể hoàn toàn tin tưởng khi thực hiện khám hiếm muộn ở Bệnh viện phụ sản trung ương, bởi đây là cơ sở đầu ngành sản phụ sản của Hà Nội, và là một trong những cơ sở y tế có đội ngũ chuyên gia sản phụ khoa giàu kinh nghiệm, được trang bị cơ sở vật chất hiện đại nhất.

Bệnh viện phụ sản trung ương có quy mô lớn, gồm 1000 giường bệnh nội trú, 8 phòng chức năng, 14 khoa lâm sàng, 9 khoa cận lâm sàng, 7 trung tâm.

Do đó, bạn không cần phân vân về chất lượng của Bệnh viện phụ sản trung ương nữa mà hãy nhanh chóng đến Bệnh viên để thăm khám, kiểm tra hiếm muộn nhé. Chúc vợ chồng bạn sớm sinh quý tử nhé.

Phạm Uyên (Tổng hợp)

Bình luận (4)

  1. Nguyễn thị hồng says: Trả lời

    Nhập nội dung bình luận cho minh hoi kham hiem muon co mất nhiều tiền k vay

  2. Nguyen thi huế says: Trả lời

    Cách đây ít bữa em có khám o phu san va bac sy hen em quay lai kham noi tiet sau ngay kinh thu 2 e muon chup cả voi trung nua thi thu tuc nhu nao va phi kham hai cai nay la bao nhieu

    1. Trần quang hiển says: Trả lời

      Bác sĩ cho hỏi?  Lần đầu đi khám bác sĩ có hẹn vợ tôi tái khám sau ngày thứ 2 của kỳ kinh. Nhưng do điều kiện công việc và ở xa đến ngayf thứ 3 của kỳ kinh mới đi khám có được ko?  Xin cảm ơn bác sĩ. 

  3. Nguyen thi kim chi says: Trả lời

    Bệnh viện mình có kỹ thuật vi phẫu micro TESE không ạ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo