Dấu hiệu cảnh báo nguy cơ vô sinh ở nữ giới không nên bỏ qua

Theo thống kê hiện nay, trong tổng số các cặp vợ chồng đang muốn có con thì sẽ có khoảng 10-15% các cặp bị vô sinh, đây là tình trạng có thể hiểu là do mất hoặc thiếu khả năng sinh sản. Vô sinh có thể gặp phải ở cả nam và nữ, nhưng hiện nay số trường hợp nữ giới bị vô sinh vẫn cao hơn nam giới. Vậy những nguy cơ vô sinh ở nữ giới nào có thể được cảnh báo sớm cho các chị em?

Những dấu hiệu cảnh báo nguy cơ vô sinh ở nữ giới

Thận trọng với những cảnh báo nguy cơ vô sinh ở nữ

Thận trọng với những cảnh báo nguy cơ vô sinh ở nữ

Tình trạng vô sinh ở cả nam và nữ giới hiện nay đang có dấu hiệu gia tăng rất nhanh và càng ngày thì các nguyên nhân gây vô sinh cho các cặp đôi càng đa dạng hơn.  Trong đó, hầu hết các cặp đôi ban đầu đều chủ quan hoặc không tin mình có thể bị vô sinh nên việc thăm khám và chữa trị không được chú trọng từ sớm.
Trong các cặp đôi vô sinh, các trường hợp vô sinh do nữ giới là thường gặp nhất, đó có thể do những nguyên nhân bệnh lý thực thể bên trong hoặc cũng do những tác động từ bên ngoài môi trường, chất độc hại, tại nạn… Có thể lúc đầu khi có dấu hiệu cảnh báo nguy cơ vô sinh ở nữ các chị em 1 phần là không biết và 1 phần do chủ quan không đi khám chữa, nhưng cho đến khi có kết luận thực sự bị vô sinh thì đó sẽ một cú sốc lớn, gây ra rất nhiều vấn đề khó khăn cho chị em.
Chính vì vậy, cần nhận biết sớm các dấu hiệu, nguy cơ cảnh báo có thể bị vô sinh ở nữ giới, để sớm có biện pháp đề phòng và khắc phục, đồng thời sẽ không bị động trước những hậu quả nghiêm trọng mà chứng bệnh vô sinh này gây ra.

Các nguy cơ vô sinh ở nữ được cảnh báo sớm

  • Xuất hiện các cơn đau lạ

Cảnh báo những nguy cơ vô sinh ở nữ giới, chị em cần đề phòng
Cảnh báo những nguy cơ vô sinh ở nữ giới, chị em cần đề phòng
Dấu hiệu cảnh báo sớm bị vô sinh có thể là những biểu hiện cơn đau lạ, đau bất thường như:
+ Đau khi quan hệ
+ Đau dữ dội khi hành kinh
+ Đau vùng chậu
+ Chuột rút khi hành kinh…
Trong đó, nhất là khi quan hệ nếu bạn cảm thấy bị đau rát ở vùng âm đạo thì đó có thể là biểu hiện bệnh lý viêm nhiễm và nó sẽ làm giảm đi ham muốn tình dục cũng như có thể tác động đến việc giảm khả năng thụ thai.
Với nguy cơ vô sinh ở nữ giới này, tốt nhất chị em nên sớm đi khám, gặp bác sĩ chuyên khoa để có thể khắc phục hiệu quả trước khi có những hậu quả nghiêm trọng hơn xảy ra.
  • Mắc các bệnh về nhiễm trùng

Nếu chị em mắc các bệnh liên quan đến nhiễm trùng như: nhiễm trùng đường tiết niệu, các bệnh lý lây qua đường tình dục… đó sẽ là lời cảnh báo có thể gây ra bệnh vô sinh.
Dấu hiệu để nhận biết các bệnh nhiễm trùng này có thể là:
+ Đi tiểu nhiều, tiểu rắt
+ Đi tiểu ra máu
+ Dịch âm đạo có màu bất thường và kèm theo đau rát…
+ Có trường hợp đau bụng dưới, kèm theo sốt…
Để chắc chắn đó có phải là những nguy cơ vô sinh ở nữ hay không, tốt nhất bạn hãy cứ đi khám và xử trí kịp thời nếu không muốn mất đi cơ hội “làm mẹ trẻ con”.
Nếu không muốn mất đi thiên chức cần cảnh giác với nguy cơ vô sinh ở nữ
Nếu không muốn mất đi thiên chức cần cảnh giác với nguy cơ vô sinh ở nữ
  • Gặp các biểu hiện lạ ở cơ quan sinh dục

Nếu “cô bé” của bạn có những bất thường như: khí hư ra nhiều, có mùi lạ, dịch tiết có màu bất thường… đồng thời kèm theo những biểu hiện rối loạn kinh nguyệt, rối loạn nội tiết tố… chưa cần đi khám cũng có thể chắc chắn những dấu hiệu bất thường này là “điềm báo” không tốt cho khả  năng sinh sản của các chị em và nguy cơ vô sinh ở nữ cũng không phải ngoại lệ. Vì vậy, tốt nhất là các chị em đừng có chủ quan mà hãy đi khám chữa ngay.
  • Mất cân bằng nội tiết

Dấu hiệu nữ giới bị mất cân bằng nội tiết tố sẽ gồm có:
+ Thường xuyên bị trầm cảm, mệt mỏi
+ Dễ bị dị ứng, rụng tóc
+ Lạc nội mạc tử cung
+ Các triệu chứng loãng xương…
Và ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của việc bị mất cân bằng nội tiết đó chính là nguy cơ xấu đến sinh sản hoặc nghiêm trọng nhất có thể là vô sinh.
Như vậy, với những dấu hiệu cảnh báo sớm nguy cơ vô sinh ở nữ giới trên đây, tốt nhất chị em hãy cứ đi khám càng sớm càng tốt trước khi để xảy ra hậu quả nghiêm trọng, cơ hội làm mẹ tuột mất lúc nào không hay.
Bảo Anh(Biên tập)

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo