Điều trị thận yếu đơn giản và hiệu quả với râu ngô

Thận yếu làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Điều trị thận yếu như thế nào luôn là vấn đề nhiều người quan tâm.

Thận yếu gây ra cho người bệnh nhiều phiền toái và nó làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống rất nhiều. Chữa thận yếu luôn là vấn đề được rất nhiều người bệnh quan tâm. Bạn đã biết về bài thuốc điều trị thận yếu bằng râu ngô chưa? Nếu chưa biết, bạn có thể thử vì nó mang lại hiệu quả rất cao.

Thận yếu là gì?

Thận là bộ phận vô cùng quan trọng của cơ thể và nó được coi là nguồn gốc của sự sống. Vì thế, khi bộ phận này bị tổn thương sẽ kéo theo nhiều vấn đề khác, điển hình là sức khỏe người bệnh bị suy giảm.

Thận yếu là hiện tượng bộ phận thận do một vài nguyên nhân nào đó bị tổn thương khiến chức năng bị suy giảm. Chức năng thận suy giảm kéo theo nhiều hệ lụy và có những biểu hiện khó chịu. Điều trị thận yếu như thế nào để luôn có cuộc sống vui khỏe!

Biểu hiện bệnh thận yếu

Thận yếu gây ra cho người bệnh nhiều biểu hiện khó chịu. Một trong những biểu hiện của bệnh thận yếu đó là:

Thận yếu mang đến cho người bệnh biết bao phiền toái

Thận yếu mang đến cho người bệnh biết bao phiền toái

Tiểu đêm nhiều

Tiểu đêm là triệu chứng dễ nhận biết nhất của bệnh thận yếu. Người bệnh sẽ thường xuyên đi tiểu đêm mặc dù không uống nước nhiều vào ban đêm, cũng không sử dụng bất cứ loại thuốc lợi tiểu hay thuốc tân dược nào khác.

Ngoài ra, người bệnh còn có cảm giác tiểu rát, khó tiểu, bàng quang lúc nào cũng ở trong trạng thái đầy.

Toàn thân ớn lạnh

Toàn thân ớn lạnh cũng là triệu chứng bệnh thận yếu phổ biến. Người bệnh thường xuyên cảm giác chân tay lạnh, hay bị rùng mình.

Đau lưng mỏi gối

Thận yếu cũng sẽ dẫn đến hiện tượng đau nhức mỏi lưng đặc biệt là vùng lưng dưới. Kèm theo đó là tình trạng mỏi gối, tinh thần mệt mỏi, người uể oải, chán ăn.

Các vấn đề sinh lý

Nam giới bị bệnh thận yếu còn có thể bị yếu sinh lí, mộng tinh, liệt dương, xuất tinh sớm. Do bị mất cân bằng hai bên thận nên dẫn đến những hiện tượng này.

Ngoài ra, bị thận yếu còn có các biểu hiện khác như: chóng mặt, phù chân tay, hen suyễn, ngứa ngoài da, đau cạnh sườn, hơi thở nông, miệng nhạt, hay buồn nôn,…

Điều trị thận yếu đơn giản và hiệu quả với râu ngô

Các biểu hiện bệnh thận yếu làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống cũng như sức khỏe của người bệnh. Vì thế, các bác sĩ khuyến cáo tất cả mọi người nên đi khám sức khỏe định kì ít nhất 1 năm 1 lần để từ đó có thể chắc chắn hơn về tình trạng sức khỏe bản thân. Việc phát hiện thận yếu sẽ giúp quá trình điều trị đạt kết quả tốt hơn.

Có nhiều bài thuốc điều trị thận yếu trong đó có bài dùng râu ngô

Có nhiều bài thuốc điều trị thận yếu trong đó có bài dùng râu ngô

Cách điều trị thận yếu như thế nào luôn là câu hỏi được nhiều người bệnh quan tâm. Có nhiều cách điều trị thận yếu, mỗi cách sẽ phù hợp với từng người bệnh và phù hợp với từng mức độ bệnh khác nhau.

Nhiều người sử dụng biện pháp điều trị thận yếu bằng râu ngô cũng mang lại hiệu quả cao. Điều trị bệnh thận yếu bằng râu ngô như thế nào?

Tác dụng của râu ngô với sức khỏe

Theo Y học cổ tuyền, râu ngô được coi là “thần dược” có tác dụng chữa tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu ra máu. Ngoài ra râu ngô còn là bài thuốc chữa các bệnh tổn thương về thận, mật và bàng quang vô cùng hiệu quả.

Y học hiện đại chứng minh, trong râu ngô có nhiều các loại vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Các thành phần của râu ngô có thể chữa được những bệnh về gan, bệnh thận, sỏi mật,… cực kỳ hiệu quả.

Vì những lý do đó nên các thầy thuốc đã nghĩ ra bài thuốc điều trị thận yếu bằng râu ngô. Bài thuốc này mang lại hiệu quả rất lớn và được truyền tai nhau từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Điều trị thận yếu bằng râu ngô như thế nào?

Để sử dụng râu ngô trong việc điều trị bệnh thận yếu, người bệnh chỉ cần kiên trì uống nước râu ngô hàng ngày. Sau một thời gian bệnh sẽ giảm hẳn và bạn sẽ phải bất ngờ về kết quả mà nó mang lại.

Bạn chỉ cần nhặt những nắm râu ngô rồi sửa sạch, cho vào nồi đun sôi. Để nước nguội rồi chắt ra bát uống. Mỗi ngày uống 2 bát chứng thận yếu sẽ được “đánh bay” chỉ trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý, khi sử dụng râu ngô chữa bệnh thận yếu thì không nên để nước qua ngày. Ngày nào nấu là uống hết ngày đó, đừng để qua đêm vì nó không chỉ không mang lại tác dụng mà đôi khi còn bị đau bụng vì nước hỏng, nước thiu.

Bài thuốc điều trị thận yếu bằng râu ngô này mang lại hiểu quả rất cao. Thực tế đã có rất nhiều người sử dụng bài thuốc này chữa thành công bệnh thận yếu.

Hãy đun nước râu ngô uống hàng ngày để chữa thận yếu

Hãy đun nước râu ngô uống hàng ngày để chữa thận yếu

Ông Nguyên Bá Ninh (54 tuổi – Bắc Kạn) – người từng khổ sở sống chung với chứng thận yếu trong nhiều năm chia sẻ:

“Tôi bị mắc bệnh thận yếu phải đến hơn 3 năm. Ban đầu bệnh của tôi cũng chỉ có những biểu hiện như đi tiểu nhiều về đêm kèm theo hiện tượng tiểu buốt. Đôi khi tôi cũng thấy hoa mắt, chóng mặt nhưng tôi cho đó là chứng bệnh của người già nên không đi khám. Hơn 3 tháng sau, các biểu hiện của tôi không giảm mà nó cứ nặng dần nên tôi cũng hơi lo. Bà nhà tôi cứ bảo tôi đi khám nhưng tôi vẫn chần chừ. Mãi khi bệnh trở nặng tôi mới đi khám và bác sĩ bảo tôi bị thận yếu.

Do bệnh của tôi để quá lâu không chữa nên giờ việc điều trị rất khó khăn. Kể từ ngày đi khám là tôi bước vào quá trình điều trị bệnh. Hàng ngày, ngoài việc phải uống thuốc đúng giờ tôi còn phải kiêng khem rất nhiều thứ. Tôi thấy cuộc sống bế tắc vô cùng. Vì thế, tôi đâm ra chán nản và không còn mặn mà gì với việc chữa bệnh. Đây có thể là nguyên nhân khiến bệnh của tôi chữa đến cả gần 3 năm trời không khỏi. Một hôm, tôi đi ăn cưới và có tâm sự với một ông bạn ngồi cùng bàn về bệnh của mình. Bất ngờ ông chỉ cho tôi cách điều trị thận yếu bằng râu ngô. Ban đầu tôi không tin lắm vì thấy nó đơn giản quá, biết có hiệu quả thật hay không. Nhưng ông bạn tôi khẳng định chắc nịch là bệnh sẽ khỏi.

Vậy là tôi về nhà bảo bà nhà tôi đi mua râu ngô về nấu nước cho tôi uống hàng ngày. Quả nhiên, chỉ sau hơn 2 tuần uống, các triệu chứng của tôi giảm hẳn. Tôi tiếp tục uống liền trong hơn 1 tháng và bệnh đã khỏi hẳn. Sau đó, tôi có gặp lại ông bạn đó và ông hỏi tôi về tình trạng bệnh. Khi tôi nói là bệnh đã được chữa khỏi nhờ bài thuốc uống râu ngô thì ông cười ha hả. Ông bảo với tôi là nghe ông thì không có cái gì sai bao giờ. Tôi lúc đấy chỉ còn biết cười và cảm ơn ông vì đã giúp tôi khỏi bệnh”.

Cách điều trị thận yếu bằng râu ngô thật đơn giản phải không các bạn? Nếu bạn đang bị chứng thận yếu làm ảnh hưởng đến cuộc sống mà chữa mãi không khỏi thì hãy thử cách này xem nhé. Chúc bạn máu chóng khỏi bệnh!

>> Xem Thêm: Cách khắc phục thận yếu đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà

 Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo