Hiện tượng bao quy đầu bị thâm có phải do quan hệ nhiều không?

Nhiều trường hợp gặp tình trạng bao quy đầu bị thâm sau khi quan hệ nhưng do xấu hổ nên ngại không đi khám. Do không hiểu rõ về vấn đề này nên họ hình thành sự mặc cảm, tự tị và dần dần sợ quan hệ tình dục.

Bao quy đầu bị thâm không phải là hiện tượng hiếm gặp và nó không ảnh hưởng quá tới sức khỏe người bệnh. Tuy nhiên, nhiều người lo sợ và không biết bao quy đầu bị thâm có phải do quan hệ nhiều không?

Bao quy đầu bị thâm – nỗi lo của nhiều nam giới

Chuyên mục sức khỏe của chúng tôi gần đây nhận được rất nhiều câu hỏi về bệnh liên quan đến bao quy đầu. Mỗi một độc giả gửi câu hỏi đến đều có những nỗi niềm khó nói và họ đang rất lo lắng, như trường hợp của anh Nguyễn Tiến Thành (30 tuổi, Thái Thụy – Thái Bình) sau đây.

Bao quy đầu bị thâm là hiện tượng nhiều nam giới gặp phải

Bao quy đầu bị thâm là hiện tượng nhiều nam giới gặp phải

Anh Thành chia sẻ: “Thời gian trước, da bao quy đầu của tôi có xuất hiện vết thâm. Tôi cứ nghĩ là do làm “chuyện ấy” nhiều nên nó bị bầm dập. Sau đó tôi có hạn chế quan hệ và dùng thuốc bôi nhưng không thấy khỏi. Bà xã tôi thì cứ nghi ngờ tôi có quan hệ bên ngoài khiến vợ chồng tôi cứ cãi nhau suốt. Tôi buồn lắm, tôi phải làm sao bây giờ?”.

Trường hợp như của anh Thành không hiếm vì đây là hiện tượng rất bình thường ở nam giới. Bao quy đầu bị thâm không nghiêm trọng như nhiều người vẫn nghĩ và nó cũng không phải do quan hệ tình dục nhiều gây nên. Nhưng không phải ai cũng biết điều đó.

Anh Xuân Huy (Vĩnh Tường – Vĩnh Phúc) chia sẻ: “Tôi năm nay 35 tuổi, tôi đã có gia đình được 5 năm. Hiện nay tôi đã có 2 con 1 trai, 1 gái và tôi thấy rất hạnh phúc vì điều đó. Không hiểu vì lý do gì mà dạo gần đây tôi có hiện tượng bao quy đầu bị thâm đen khiến tôi rất mặc cảm. Tuy vợ tôi không nói gì nhưng tôi thấy rất tự ti mỗi lần quan hệ. Làm thế nào để giải quyết tình trạng này?”.

Đó chỉ là 2 trong số rất nhiều thắc mắc của độc giả khi họ gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Điều chúng tôi lo lắng nhất là, nhiều người không hiểu rõ về hiện tượng này nên sợ quan hệ tình dục và đó là điều rất nguy hiểm.

Bao quy đầu bị thâm có phải do quan hệ nhiều không?

Chúng tôi xin nhắc lại, hiện tượng bao quy đầu bị thâm ở nam giới là rất bình thường vì thế các đấng mày râu không nên quá lo lắng. Nguyên nhân của hiện tượng này không phải do quan hệ nhiều mà là do bị rối loạn sắc tố ở vùng da quy đầu. Lúc đầu, hiện tượng này chỉ có biểu hiện thâm đen nhưng sau đó vùng thâm sẽ đậm màu hơn do tăng sắc tố.

Bao quy đầu bị thâm không phải do quan hệ nhiều mà do rối loạn sắc tố

Bao quy đầu bị thâm không phải do quan hệ nhiều mà do rối loạn sắc tố

Hiện tượng thâm đen sẽ xen lẫn những vùng trắng do da bị mất sắc tố. Ở những vùng thâm, bề mặt không nổi gồ lên mà bằng phẳng như vùng da lành. Đây là hiện tượng lành tính, nó không hề liên quan đến việc quan hệ nhiều hay ít và nó cũng không ảnh hưởng tới những “cuộc yêu” sau này.

Tuy nhiên, nhiều nam giới mặc cảm với hiện tượng bao quy đầu bị thâm nên hình thành thói quen không muốn làm “chuyện ấy” nữa. Đây mới là điều đáng lo ngại vì biết đâu tình trạng giảm ham muốn không phải là do hiện tượng này mà do nhiều nguyên nhân khác.

Làm gì khi gặp hiện tượng bao quy đầu bị thâm?

Khi nam giới gặp hiện tượng bao quy đầu bị thâm và có tình trạng ngại quan hệ thì nên thực hiện 3 việc sau đây:

Để yên tâm, nam giới nên đi khám nếu có hiện tượng thâm bao quy đầu

Để yên tâm, nam giới nên đi khám nếu có hiện tượng thâm bao quy đầu

– Đưa bài viết này cho bà xã đọc để bà xã hiểu và thông cảm. Hơn nữa, bà xã sẽ biết rằng, nguyên nhân bao quy đầu bị thâm là do rối loạn sắc tố chứ không phải là do quan hệ bừa bãi.

– Đến bệnh viện để bác sĩ kiểm tra, tìm ra bệnh và có hướng điều trị kịp thời nếu nam giới bị mắc bệnh gì đó liên quan tới bộ phận sinh dục.

– Điều quan trọng nhất vẫn là: chứng tỏ bằng những biểu hiện và hành động thực tế. Hãy yêu thương và lo lắng cho bà xã nhiều hơn nữa để bà xã yên tâm. Hơn hết, nam giới tuyệt đối không được “bỏ bê” “chuyện ấy” với bà xã.

Bao quy đầu bị thâm là hiện tượng bình thường và không ảnh hưởng gì tới chất lượng “cuộc yêu” vì thế nam giới không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, để đảm bảo không bị mắc chứng bệnh gì khác, việc đi thăm khám để tìm ra bệnh cũng là cần thiết.

Mời bạn xem thêm: Viêm bao quy đầu: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo