Hội chị em lo lắng việc lắc vòng có vô sinh không?

Lắc vòng giảm béo, giảm eo là một trong những cách làm đẹp phổ biến mà hiện nay hầu hết chị em nào cũng áp dụng. Tuy nhiên, lại có thông tin rằng lắc vòng có thể ảnh hưởng đến việc sinh sản, điều này càng khiến cho phái đẹp của chúng ta thêm lo lắng, cân nhắc trong việc có nên tiếp tục thực hiện biện pháp làm đẹp này. Vậy lắc vòng có vô sinh không, có ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản hay không? Chúng ta cần làm rõ vấn đề này ngay.

Lắc vòng có vô sinh không?

Lắc vòng liệu có gây vô sinh không?

Lắc vòng liệu có gây vô sinh không?

Rất nhiều chị em hiện nay thường chọn việc lắc vòng để giảm eo, nhất là những chị em làm văn phòng, do ngồi nhiều nên vòng eo, vòng bụng thường quá khổ. Thế nên họ thường chăm chỉ lắc – lắc – lắc và lắc. Tuy nhiên, đùng một cái chị em dường như “ngã ngửa” khi có thông tin lắc vòng có thể gây vô sinh. Không biết điều này là đúng hay sai?

Chị em vừa lắc vòng vừa lo

Vì công việc ít vận động khiến cho vòng hai trở nên quá khổ, điều này ảnh hưởng nhiều đến vóc dáng, nét đẹp của chị em, hơn nữa mặc đồ gì cũng xấu hơn.
Chị Hoa – Hà Đông than thở: “Mang cái vòng mây to đùng về nhà để cải thiện vòng hai phì nhiêu, vừa mới chăm chỉ lắc lắc được mấy ngày, vẫn đang còn hăng hái thì lại nghe đâu đó có người nói cứ lắc xong có giảm nhưng ngừng lắc lại to hơn, thậm chí là nó có ảnh hưởng không tốt đến cơ quan sinh sản, nghiêm trọng là có thể gây vô sinh.”
Cùng với nỗi niềm đó, chị Khánh ở Thanh Xuân cũng chia sẻ: “Mình còn chưa lấy chồng, chưa sinh con, khi nghe thấy thông tin sẽ bị vô sinh mình lo lắm, từ trước đến nay mình rất chăm chỉ lắc vòng giảm eo, nhờ thế mà vòng 2 của mình được mọi người đánh giá là giống eo Ngọc Trinh đó! Thế nhưng sau khi nghe thông tin chấn động về việc này, mình hốt hoảng dừng ngay, không biết lắc vòng có vô sinh không hay chỉ là lợi đồn nhảm?”
Tin đồn lắc vòng vô sinh, nhiều chị em lo lắng
Tin đồn lắc vòng vô sinh, nhiều chị em lo lắng

Chuyên gia vào cuộc

Trước những thông tin về việc lắc vòng gây vô sinh và với những tâm sự than thở đầy lo lắng của nhiều độc giả, chúng tôi đã tìm đến nhiều chuyên gia bác sĩ để nghe đánh giá và nhận định chính xác về vấn đề này.
Theo bác sĩ Lê Kim Dung – Trung tâm y tế lao động Thái Hà – Hà Nội cho biết: Việc lắc vòng rất tốt cho sức khoẻ của chị em và không có chuyện sẽ gây vô sinh, bởi việc này chủ yếu tác động trên xương hông, mà tử cung và buồng trứng lại nằm phía dưới. Chính vì vậy dù có tác động mạnh từ vòng lắc thì cũng không quá ảnh hưởng cho bộ máy sinh sản của chị em.
Ngoài ra, với việc lắc vòng thì lực cũng không đủ mạnh để tác động xấu đến những cơ quan khác trong ổ bụng, thế nên chị em hãy cứ yên tâm để lắc vòng làm đẹp, đừng quá lo lắc vòng có vô sinh không nữa.

Lắc vòng vô sinh – không có chuyện đó

Lắc vòng rất tốt cho sức khoẻ và sắc đẹp

Lắc vòng rất tốt cho sức khoẻ và sắc đẹp

Khoa học hiện nay đã chứng minh được rằng có rất nhiều nguyên nhân gây vô sinh, nhất là với nữ giới thường do những vấn đề ở buồng trứng và tử cung. Nhưng với thông tin lắc vòng gây vô sinh thì hoàn toàn là không đúng.
Bác sĩ Trần Ngọc Hà – Khoa phụ sản, BV sản nhi Đà Nẵng cũng có biết: lắc vòng là một môn thể dục tốt, nó mang lại nhiều lợi ích, nhất là với phái đẹp chúng ta. Lắc vòng vừa giúp rèn luyện thể lực, tác động đến cơ hông, đánh tan mỡ thừa giúp vóc dáng thon gọn hơn, đồng thời nó cũng rèn luyện ý trí kiên trì, khả năng khéo léo, điêu luyện… Chị em đừng quá lo lắc vòng có vô sinh không, hay nó có thể làm teo buồng trứng, tử cung gì đó… Hãy cứ kiên trì tập luyện để đảm bảo có vóc dáng đẹp, dẻo dai và khoẻ mạnh mà ai cũng phải ao ước.
Trên đây là những giải đáp việc lắc vòng có vô sinh không, hy vọng với những thông tin bổ ích này sẽ giúp cho các chị em hiểu đúng, tích cực tập luyện để bảo vệ sắc đẹp, sức khoẻ và khả năng sinh sản của mình.
Minh Hương(t/h)

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo