Khi biết 5 điều khiến bạn vô sinh này chắc chắn sẽ phải “té ngửa”

Vấn đề vô sinh nam hiện nay đang ngày càng phổ biến và có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, trong đó có 5 điều khiến bạn vô sinh dưới đây mà có thể bạn còn chưa ngờ đến. Vậy nên, nếu không muốn bị tuyệt đường con cái về sau này thì nên sớm cân nhắc tránh các điều dưới đây ngay nhé!

Không ngờ đến 5 điều khiến bạn vô sinh

Trong cuộc sống hiện đại, khoa học công nghệ và rất nhiều thứ khác đang phát triển với tốc độ chóng mặt, nhưng ngoài những điểm tích cực đó thì cũng kéo theo rất nhiều vấn đề, những tác nhân có ảnh hưởng không tốt đế sức khoẻ con người. Trong đó có thể kể đến việc vô sinh ở nam giới, chắc chắn cũng có nhiều tác nhân từ bên ngoài gây ra những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến số lượng – chất lượng tinh trùng và khả năng vô sinh rất cao.

Bạn sẽ bất ngờ với 5 điều khiến bạn vô sinh

Bạn sẽ bất ngờ với 5 điều khiến bạn vô sinh

Theo thống kê hiện nay có khoảng trên 1/5 nam giới trẻ có số lượng tinh trùng thấp, theo đó có đến 1/6 số cặp vợ chồng gặp vấn đề khó khăn khi thụ thai do lượng tinh trùng thấp  và sẽ có khoảng 20% trong số đó có khả năng vô sinh. Đặc biệt, nếu bạn biết được 5 điều khiến bạn vô sinh ngay sau đây, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ.

1. Mặc đồ lót quá chật

Thật bất ngờ khi việc ăn mặc hàng ngày cũng là tác nhân gây ảnh hưởng đến sinh sản ở nam giới. Nhưng bạn có biết việc mặc  quần áo, nhất là đồ lót được làm bằng chất liệu nilon quá chật có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ quan sinh dục, bởi nó sẽ làm tăng nhiệt độ ở bìu da, gây chèn ép và có thể chấn thương. Ngoài ra, với những người thường xuyên phải ngồi nhiều hay làm việc ở những nơi tiếp xúc với nhiệt độ cao cũng khiến cho tinh trùng suy giảm và tăng khả năng vô sinh.
5 điều khiến bạn vô sinh vì có tác động xấu đến tinh binh
5 điều khiến bạn vô sinh vì có tác động xấu đến tinh binh

2. Uống rượu bia, chất kích thích…

Một trong 5 điều khiến bạn vô sinh chắc chắn cũng khiến bạn bất ngờ đó chính là việc sử dụng quá nhiều rượu bia, thuốc lá, cà phê… mặc dù đây là những “người bạn” thân thiết đối với nam giới nhưng chúng cũng sẽ ảnh hưởng đến hoocmon sinh dục nam và làm suy giảm tinh trùng. Vậy nên, các anh nên hạn chế tối đa trước khi quá muộn.

3. Sử dụng điện thoại di động

Điện thoại di động, nhất là những chiếc smartphone hiện nay gần như là vật bất ly thân đối với mỗi con người. Nhưng đối với nam giới khi sử dụng quá nhiều và thường cho vào túi quần sẽ là điều rất xấu để ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục của mình, bởi nhiệt độ và sóng điện thoại có thể ảnh hưởng nhiều đến lượng tinh trùng. Ngoài ra, nam giới yêu thích đồ công nghệ, sử dụng máy tính nhiều cũng sẽ là điều khiến bạn vô sinh.

4. Sử dụng những sản phẩm có chứa hoá chất gây hại

Nếu không muốn vô sinh thì tốt nhất các anh hãy tránh càng xa càng tốt trước những loại hoá chất có hại từ môi trường, đồ dùng và thực phẩm… Trong đó có thể kể đến như BPA – một loại chất được thêm vào nhựa để sản xuất ra các loại chai lọ, hộp, lớp tráng sản phẩm… nếu loại hoá chất này có nồng độ cao có thể ảnh hưởng đến khả năng hoạt động và cả chức năng của tinh trùng. Đây là một trong 5 điều khiến bạn vô sinh mà bạn nên tránh tiếp xúc càng xa càng tốt.
Tác nhân gây vô sinh nam do hoá chất
Tác nhân gây vô sinh nam do hoá chất
Ngoài ra, nam giới cũng nên tránh sử dụng những sản phẩm chứ PFC – thường có trong chảo chống dính, các đồ dùng gia đình… Loại chất này có tác dụng chống bẩn, chống nước và cũng có thể gây ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.

5. Nam giới lười quan hệ tình dục cũng làm tăng khả năng vô sinh

Có thể các anh sẽ bất ngờ, nhưng đây là sự thật. Đừng nghĩ rằng “nhịn” quan hệ để dồn lại giúp cho tinh trùng khoẻ mạnh hơn, khả năng thụ thai cao hơn… Nhưng trên thực tế cho thấy rằng nếu nam giới quan hệ tình dục ít thường sẽ khiến số lượng tinh binh của các anh thấp đi đáng kể, đồng thời những tinh binh dị dạng sẽ tăng lên. Như vậy thì khả năng thụ thai thấp đi nhưng nếu có thụ thai được thì khả năng tồn tại và phát triển rất kém.
Như trên có thể thấy được 5 điều khiến bạn vô sinh đều là những điều khiến bạn không ngờ đến, chắc chắn có những việc bạn vẫn đang thực hiện hàng ngày mà không ngờ nó lại có hại như vậy. Nhưng sau bài viết hôm nay, nam giới đã có thêm nhiều thông tin bổ ích và cần thiết, hy vọng sẽ giúp các anh khoẻ mạnh hơn.
Minh Hương (t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo