Làm gì để yếu sinh lý nữ không còn là nỗi ám ảnh?

Vợ tôi bị yếu sinh lý. Cứ mỗi khi tôi có nhu cầu làm “chuyện ấy” là vợ lại mệt mỏi, miễn cưỡng đáp lại. Tôi muốn hỏi cách khắc phục yếu sinh lý nữ là gì? Nếu tình trạng này kéo dài tôi e rằng mình không chịu đựng nổi.”

Đó là những lời tâm sự của anh Hải, 30 tuổi, trú tại Hoàn Kiếm, Hà Nội. Anh Hải cho biết vợ chồng anh kết hôn được một năm và đã có hai đứa con, một con trai 3 tuổi và một con gái 1 tuổi.

Khoảng gần một năm nay, chị Hậu vợ anh không được khỏe nên rất ít khi có nhu cầu quan hệ tình dục. Ngược lại, anh Hải lại rất sung mãn và ham muốn nhiều vô cùng. Cứ sau mỗi lần “yêu”, chị Hậu lại mệt mỏi, phờ phạc không làm được việc gì. Tình trạng này diễn ra từ khi chị sinh con thứ hai.

Anh Huy (27 tuổi, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) cũng rơi vào trường hợp gần giống anh Hải. Kể từ sau khi sinh con đầu lòng được hơn một năm thì chị Lan vợ anh yếu hẳn, không còn ham muốn chuyện đó nhiều nữa. “Nhiều lúc tôi vật vã khổ sở lắm vì mình vẫn hừng hừng khí thế mà vợ cứ lạnh nhạt. Tôi lên mạng tìm đủ cách khắc phục yếu sinh lý nữ và áp dụng cho vợ. Những lúc vợ chồng gần gũi nhau tôi đều vui như thể được tặng quà vậy”.

Chuyện yếu sinh lý nữ, đặc biệt ở những chị em sau sinh đã không còn là chuyện hiếm gặp. Theo khảo sát mới nhất thì yếu sinh lý nữ giới chiếm tới 43%, cao hơn 12% so với nam giới.

Sự lạnh nhạt, lãnh cảm của chị em trong chuyện gối chăn sẽ ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống và hạnh phúc gia đình.

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Yếu sinh lý nữ là gì?

Việc yếu sinh lý nữ không đơn thuần là việc mất cảm giác hay có trục trặc về chuyện quan hệ tình dục. Định nghĩa yếu sinh lý nữ rất rộng, nó bao gồm cả những nguyên nhân chủ quan và khách quan hay cả thể chất và tinh thần của người phụ nữ.

Yếu sinh lý nữ là nỗi ám ảnh của nhiều chị em

Đa số những chị em bị chẩn đoán yếu sinh lý đều có các biểu hiện như suy giảm ham muốn tình dục, gặp khó khăn khi quan hệ, không còn hứng thú, cảm giác với “chuyện ấy”,…

Việc yếu sinh lý ở phụ nữ không chỉ gây nên nhiều trở ngại cho tâm lý người bệnh mà còn ảnh hưởng tới người bạn đời và gia đình. Thậm chí nếu tình trạng yếu sinh lý kéo dài không chữa trị có thể gây trầm cảm.

Đồng thời người bị yếu sinh lý có thể gặp những biểu hiện khác như rối loạn kích dục, kinh nguyệt không đều, lo âu, mất ngủ, đau căng tức ngực, suy giảm trí nhớ, tăng cân, rối loạn cực khoái, thậm chí là giảm khả năng mang thai hay các biến chứng về xương khớp và bệnh tim mạch.

Nguyên nhân gây yếu sinh lý ở phụ nữ

“Cách khắc phục yếu sinh lý nữ như thế nào?” là câu hỏi không chỉ người bệnh quan tâm mà những người chồng, người cha như anh Hải, anh Huy cũng rất thắc mắc. Trước khi trả lời câu hỏi này, hãy cùng làm rõ những nguyên nhân gây nên yếu sinh lý nữ.

Bệnh yếu sinh lý nữ do 2 yếu tố chính gây ra đó là do bệnh tật và tâm lý.

– Yếu tố bệnh tật:

+ Việc thiếu hụt một lượng lớn hoormon sinh lý nữ có thể là nguyên nhân dẫn đến yếu sinh lý. Tình trạng này thường gặp nhất ở phụ nữ tiền mãn kinh hoặc những phụ nữ trung tuổi.

+ Người mắc các bệnh viêm nhiễm vụ khoa, viêm đường tiết liệu,… cũng dễ bị yếu sinh lý, lạnh nhạt chuyện gối chăn.

+ Người bị dị tật âm đạo, quá hẹp hoặc quá ngắn, âm hộ quá cao hoặc quá bé,…

– Yếu tố tâm lý:

Áp lực tâm lý ảnh hưởng khá rõ rệt đến sức khỏe sinh lý ở chị em phụ nữ. Phái đẹp thường rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương vì những tác động nhỏ, do đó ít nhiều khả năng chống chọi và chịu đựng các biến cố trong cuộc sống cũng kém hơn phái mạnh.

Khi chị em bị căng thẳng, áp lực kéo dài sẽ dẫn tới hiện tượng mất ngủ, ngủ không sâu giấc, tinh thần mệt mỏi, rối loạn sinh lý và giảm ham muốn quan hệ tình dục. Stress, áp lực công việc quá tải, gia đình gặp cú sốc lớn,… xảy ra liên tục và dồn dập cũng dẫn đến suy giảm chức năng của buồng trứng gây nên tình trạng yếu sinh lý nữ.

Yếu tố tâm lý ảnh hưởng lớn tới ham muốn tình dục của chị em phụ nữ

Một số chị em gặp những cú sốc tâm lý gây ám ảnh như bị lạm dụng tình dục, bị bạo hành, cưỡng hiếp,… cũng có thể bị yếu sinh lý.

Đời sống vợ chồng cãi cọ, bất hòa, không chung thủy, mất lòng tin vào người bạn đời của mình,… tất cả đều hình thành tâm lí chán ghét, hay không còn hứng thú với chuyện phòng the.

>> Xem thêm: Dùng đậu đen chữa yếu sinh lý lấy lại phong độ cho cánh mày râu

Cách khắc phục yếu sinh lý nữ hiệu quả

Theo các bác sĩ chuyên khoa, cách khắc phục yếu sinh lý nữ giới sẽ trở nên rất đơn giản nếu bệnh được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Chị em cần chú ý theo dõi những thay đổi trong cơ thể để biết rõ nguyên nhân gây ra tình trạng này. Căn cứ vào từng nguyên nhân cụ thể thì sẽ có những cách điều trị đúng đắn và hiệu quả.

– Sử dụng thuốc

Thông thường, ở nhiều phụ nữ trong độ tuổi trung niên, nội tiết tố nữ bị suy giảm khiến âm đạo bị khô, đau rát khi quan hệ và không còn cảm hứng trong “chuyện yêu”. Cách khắc phục yếu sinh lý nữ nhanh chóng nhất lúc này là bổ sung hormone sinh dục nữ ngay lập tức.

Chị em có thể dùng thực phẩm, một số sản phẩm hỗ trợ tăng cường sinh lý nữ bằng cách bổ sung estrogen. Tuy nhiên, chị em cần chú ý lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, có thành phần tự nhiên để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

– Chú ý tới chế độ dinh dưỡng

Để gia tăng ham muốn tình dục ở chị em, giúp chuyện phòng the trở nên mặn nồng hơn thì nữ giới hãy chú ý đến thực đơn ăn uống hàng ngày.

Chế độ dinh dưỡng khoa học góp phần quan trọng trong việc khắc phục tình trạng yếu sinh lý nữ

Chị em nên bổ sung một số thực phẩm tốt cho sinh lý nữ như: đậu nành, socola, dưa hấu, bơ,… Ngoài ra, trong các cách khắc phục yếu sinh lý nữ, chị em nên tránh một số loại thực phẩm như thịt chó, thịt trâu, củ cải, trà đặc, thuốc lá,…

– Chú ý tới vấn đề tâm lý

Để nhanh chóng phục hồi chức năng sinh lý nữ, chị em cần có đời sống tinh thần thoải mái, được thư giãn, giải tỏa áp lực bản thân, gia đình,…

Đặc biệt, người chồng được xem là “cánh tay đắc lực” trong việc hỗ trợ vợ cách khắc phục yếu sinh lý nữ. Các đấng mày râu nên chia sẻ với vợ công việc nhà và lắng nghe tâm sự của người bạn đời, giúp vợ quên đi những muộn phiền, áp lực trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, chị em không nên ngủ quá muộn, ngủ không đủ giấc; nên tham gia môn thể thao hàng ngày; tránh rượu bia và các chất kích thích có khả năng gây nghiện khác,…

Trên đây là những cách khắc phục yếu sinh lý nữ. Hy vọng sau khi áp dụng những cách này, chị em sẽ sớm trở lại trạng thái bình thường, tránh ảnh hưởng đến đời sống gối chăn và hạnh phúc gia đình.

Xem Thêm: Những bài thuốc chữa yếu sinh lý bằng đông y an toàn, hiệu quả

 Minh Nguyệt (Tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo