Lo lắng không biết mộng tinh có phải yếu sinh lý không?

Mộng tinh là hiện tượng khá phổ biến ở nam giới. Liệu rằng bị mộng tinh có phải yếu sinh lý không? Các bác sĩ của namkhoahiemmuon.com sẽ giải đáp thắc mắc này qua bài viết dưới đây.

Hỏi: Chào bác sĩ. Năm nay tôi 24 tuổi, đã kết hôn được 2 năm. Khoảng 3 tháng trở lại đây tôi thường xuyên bị mộng tinh. Tôi rất lo lắng không biết bị mộng tinh có phải yếu sinh lý không? Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi. Tôi cảm ơn!

Quang Huy (Cầu Giấy – Hà Nội)

Trả lời:

Chào bạn Quang Huy!

Đầu tiên chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho các bác sĩ của namkhoahiemmuon.com. Thắc mắc của bạn được giải đáp như sau:

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Mộng tinh là hiện tượng nam giới xuất tinh trong lúc đang ngủ mặc dù lúc đó họ không có bất kì động tác quan hệ tình dục nào và vẫn thấy đạt được cực khoái. Tình trạng này xảy rất phổ biến ở nam giới, đặc biệt là những người trong độ tuổi vị thành niên. Hiểu một cách đơn giản, mộng tinh là một cơ chế sinh lý nhằm giải quyết nhu cầu sinh lý tình dục của đàn ông một cách vô ý thức.

Đây không phải là bệnh, cũng không gây nguy hiểm đến tính mạng. Vì thế, bạn có thể loại bỏ suy nghĩ lo lắng, mặc cảm nếu đang gặp tình trạng mộng tinh.

Mộng tinh có bị yếu sinh lý không?

Nguyên nhân gây mộng tinh

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến cho nam giới bị mộng tinh như:

– Sinh lý tuổi dậy thì: Bước vào thời kỳ dậy thì, cơ thể nam giới có những thay đổi lớn, cơ quan sinh dục phát triển rất mạnh mẽ. Do đó việc bị mộng tinh là điều hết sức bình thường.

Nếu như “nguyệt san” là dấu mốc của giai đoạn dậy thì ở nữ giới thì mộng tinh chính là thời điểm bắt đầu chứng minh các chàng trai đã bước vào tuổi mới lớn.

– Thường xuyên thủ dâm: Việc “tự sướng” một mình khiến cho “cậu nhỏ” trở nên nhạy cảm, từ đó xuất tinh không kiểm soát, gây nên hiện tượng mộng tinh.

Thường xuyên “một mình” dễ khiến bạn bị mộng tinh

– Cơ thể không khỏe, thiếu chất dinh dưỡng, thường xuyên uống bia, rượu, dùng chất kích thích,… cũng là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng mộng tinh.

– Ngoài ra, những người mắc bệnh ở cơ quan sinh dục như: Viêm đường tiết niệu, hẹp, dài bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt cũng có thể gặp phải “giấc mơ ướt” hàng đêm.

Bị mộng tinh có phải yếu sinh lý không?

Nếu hiện tượng mộng tinh xảy ra khoảng 1 – 2 lần/ tuần thì đây là điều bình thường và không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên nếu tình trạng này diễn ra liên tục hàng ngày, thậm chí kéo dài cả tháng, thì có thể đây là dấu hiệu của bệnh lý.

Việc thường xuyên gặp phải “giấc mơ ướt” sẽ khiến cơ thể và tâm lý của nam giới bị ảnh hưởng. Đây được coi là tình trạng rối loạn xuất tinh, lâu ngày dẫn tới chứng di tinh, xuất tinh sớm gây yếu sinh lý ở đàn ông. Khi đó, nếu bạn không đi khám và điều trị kịp thời thì có thể sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản sau này.

Như vậy khi ngủ bị mộng tinh có phải yếu sinh lý hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, tốt nhất bạn Huy hãy đi khám bác sĩ nam khoa, tránh kéo dài hiện tượng này sẽ khiến cho sức khỏe và tinh thần bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nên đi khám nếu tình trạng mộng tinh diễn ra quá liên tục

Cách khắc phục tình trạng mộng tinh

Như đã nói ở trên, mộng tinh có phải yếu sinh lý không là do nhiều yếu tố quyết định. Tuy nhiên, để tránh cho việc bị mộng tinh quá nhiều khiến cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng, bạn nên áp dụng một số cách sau:

– Hạn chế xem các thể loại phim ảnh khiêu dâm, hạn chế kích thích tình dục để không làm cho tâm trí bạn bị ám ảnh. Những ký ức mà bạn ghi nhận vào ban ngày có thể đi theo bạn vào trong giấc ngủ hàng đêm. Chính vì thế nên nếu ban ngày bạn nghĩ nhiều về chuyện ân ái, xem phim ảnh đồi trụy thì khi ngủ sẽ rất dễ bị mộng tinh.

Nên hạn chế xem phim ảnh khiêu dâm

– Tránh giữ tâm lý căng thẳng, áp lực, làm việc nặng nhọc quá sức,… cũng là một cách tốt để hạn chế hiện tượng mộng tinh mỗi đêm.

– Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe.

– Xây dựng thực đơn ăn uống hàng ngày đầy đủ chất dinh dưỡng.

– Hạn chế thủ dâm quá độ: Nam giới chỉ nên “tự sướng” 1 – 2 lần/ tuần. Việc thủ dâm thường xuyên không tốt cho sức khỏe chút nào và nó càng khiến chúng ta dễ bị mộng tinh về đêm.

Không nên thủ dâm quá thường xuyên

– Trong trường hợp đã áp dụng tất cả những cách trên nhưng chứng mộng tinh vẫn không hề có dấu hiệu thuyên giảm thì bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và kiểm tra, chẩn đoán bệnh. Qua đó các bác sĩ sẽ có biện pháp khắc phục và điều trị kịp thời tình trạng của bạn.

– Trong quá trình khám và điều trị, bạn cần tuân thủ chặt chẽ phác đồ điều trị và những hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không được tự ý đi mua thuốc về nhà để điều trị, hoặc ngừng điều trị giữa chừng, dùng thuốc không đúng cách, đúng liều, đúng thời điểm…

Trên đây là một vài lời khuyên của các chuyên gia giúp khắc phục tình trạng mộng tinh mà cánh mày râu cần lưu tâm.

Hi vọng rằng bài viết này có thể giúp cho bạn Huy và các chàng trai khác giải đáp được câu hỏi bị mộng tinh có phải yếu sinh lý không? Qua đó, các quý ông sẽ có thêm được những thông tin bổ ích về hiện tượng mộng tinh, cũng như cách phòng ngừa hiện tượng này một cách hiệu quả, triệt để.

>> Xem thêm: Những bài thuốc chữa yếu sinh lý bằng đông y an toàn, hiệu quả

Minh Nguyệt (T/h)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo