Tiểu nhiều có phải thận yếu không? những triệu chứng nhận biết

Chào bác sĩ! Tôi năm nay 32 tuổi, tôi mới lấy vợ được hơn 1 năm và giờ con trai đầu lòng của tôi mới được 3 tháng tuổi. Gần đây, tôi có biểu hiện lạ đó là đi tiểu rất nhiều lần, đặc biệt vào ban đêm. Nhiều người bảo có khi tôi bị chứng thận yếu. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi, dấu hiệu của thận yếu là gì và tiểu nhiều có phải thận yếu không? Tôi cảm ơn bác sĩ!
Hoàng Nam (32 tuổi, Mê Linh – Vĩnh Phúc)

Trả lời:

Chào bạn Hoàng Nam! Trước tiên, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến bạn vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về chuyên mục hỏi đáp của chúng tôi. Về câu hỏi của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

hận yếu khiến người bệnh vô cũng khó chịu

Thận yếu khiến người bệnh vô cũng khó chịu

Hoàng Nam thân mến! Để biết được tiểu nhiều có phải thận yếu hay không, trước tiên chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu những triệu chứng của thận yếu là như thế nào đã nhé.

Triệu chứng thận yếu là gì?

Người bị thận yếu thường có các biểu hiện như sau:

Rùng mình, chi lạnh: triệu chứng này xảy ra đột ngột khiến người bệnh cảm thấy ớn lạnh. Kèm theo đó là người bệnh cảm thấy đau lưng, đầu gối nhức mỏi, tinh thần mệt mỏi, chán ăn,…

Tiểu đêm nhiều: người bệnh sẽ đi tiểu nhiều hơn so với bình thường đặc biệt là lúc về đêm. Hơn nữa, người thận yếu còn có biểu hiện đi tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu có màu đục,…

Tiểu nhiều, nhất là vào ban đêm là một trong những biểu hiện của thận yếu

Tiểu nhiều, nhất là vào ban đêm là một trong những biểu hiện của thận yếu

Các vấn đề sinh lý, tình dục: thận yếu sẽ làm mất cân bằng âm và dương dẫn đến giảm ham muốn tình dục. Người bị thận yếu không những không có ham muốn tình dục còn có hiện tượng xuất tinh sớm.

Hoa mắt, chóng mặt và mất tập trung: thận yếu sẽ khiến não không thể cung cấp đủ dưỡng chất từ đó dẫn đến hiện tượng chóng mặt, hoa mắt, mất tập trung, đứng không vững, tai ù, khó ngủ,…

Hen suyễn, khó thở: thận yếu khiến khả năng dung nạp và tích khí sẽ không đủ dẫn đến người bệnh khó thở, hơi thở khò khè.

Đau lưng: người bị thận yếu còn dẫn đến tình trạng đau lưng, nhất là khi cúi xuống rất khó khăn.

Rối loạn đường tiêu hóa: táo bón là biểu hiện bình thường của người mắc thận yếu. Bệnh để lâu không chữa còn gây ra những chứng bệnh như: trĩ, nứt kẽ hậu môn,…

Tiểu nhiều có phải thận yếu không?

Hoàng Nam thân mến! Đi tiểu nhiều là triệu chứng của thận yếu. Tuy nhiên, đây không phải là triệu chứng duy nhất của căn bệnh này. Hơn nữa, tiểu nhiều không chỉ là biểu hiện của bệnh thận yếu mà nó còn là biểu hiện của rất nhiều bệnh về đường tiết niệu như: viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt,…

Muốn biết tiểu nhiều có phải thận yếu không hãy đến gặp bác sĩ để xác định

Muốn biết tiểu nhiều có phải thận yếu không hãy đến gặp bác sĩ để xác định

Hơn nữa, Hoàng Nam không miêu tả cụ thể chứng bệnh và biểu hiện của bạn như thế nào nên rất khó xác định được chính xác bệnh của bạn là gì. Nếu Hoàng Nam có những biểu hiện đi tiểu nhiều, nhất là vào ban đêm và khi đi tiểu thấy đau buốt, khó tiểu, kèm theo nước tiểu có màu nhợt hày màu tối thì đó có thể là biểu hiện của thận yếu. Tuy nhiên, không thể kết luận chính xác đó là biểu hiện của thận yếu.

Để có thể biết được bản thân có phải đang bị thận yếu hay không, tốt nhất Hoàng Nam nên đến bệnh viện gặp bác sĩ để được kiểm tra và thăm khám. Qua các kết quả xét nghiệm bác sĩ sẽ cho bạn biết bạn đang mắc thận hay bệnh gì khác về đường tiết niệu.

Hoàng Nam ạ, bạn đang ở lứa tuổi có nhu cầu về sinh dục mạnh mẽ, hơn nữa bạn cũng vừa mới cưới vợ chưa được bao lâu. Tôi có thể cảm nhận bạn đang rất hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình. Vì thế, đừng để quá muộn khi các triệu chứng này của bạn mới phát hiện ra. Hãy chủ động đi thăm khám và điều trị để bệnh không trở nặng làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.

Câu hỏi tiểu nhiều có phải thận yếu không của Hoàng Nam chúng tôi không thể đưa ra một câu trả lời chính xác. Nhưng chúng tôi có lời khuyên cho bạn nên chủ động hơn trong việc điều trị bệnh. Chúc bạn luôn hạnh phúc!

Xem Thêm: Cách khắc phục thận yếu đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo