Mãn dục nam ở tuổi nào – bạn đã biết?

Mãn dục nam ở tuổi nào? Triệu chứng của mãn dục nam là gì? Bạn đã biết những triệu chứng đó? Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về vấn đề được rất nhiều người quan tâm này.

Mãn dục nam là gì?

Thời kỳ mãn dục nam cũng tương tự như thời kỳ mãn kinh ở phụ nữ, tuy nhiên thời gian mãn dục của nam lại không có quy luật ổn định như ở nữ giới. Mãn dục nam xảy ra rất bất ngờ đem lại rất nhiều biến chứng nghiêm trọng với sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh lý.

Thông thường mãn dục nam ở tuổi nào, không phải ai cũng biết. Độ tuổi xảy ra tình trạng mãn dục nam là sau độ tuổi 40. Tuy vậy, trong xã hội hiện đại ngày nay, việc nam giới trải qua thời kỳ mãn dục đang có xu hướng trẻ hóa.

Ở những độ tuổi khác nhau, nam giới cũng có những thay đổi trên cơ thể về mặt sinh học và xuất hiện thời điểm suy giảm nội tiết tố sinh dục nam testosterone. Thời kỳ này được gọi là thời kỳ mãn dục ở nam giới.

Mãn dục nam đang ngày càng “trẻ hóa”

Mãn dục nam đang ngày càng “trẻ hóa”

Sau thời gian dài bế tắc, suy sụp vì suy giảm sinh lý, anh Tuấn đã "VÙNG DẬY" MẠNH MẼ cứu vớt cuộc hôn nhân đứng trê bờ vực đổ vỡ nhờ tìm được bài thuốc quý [XEM THÊM]

Bất kỳ nam giới nào cũng phải trải qua thời kỳ này theo tuổi tác, đó là quy luật tự nhiên. Nồng độ hormone bị suy giảm cũng đồng nghĩa với ham  muốn tình dục bị suy giảm, chức năng các cơ quan sinh lý cũng suy giảm theo và tình trạng này có thể dẫn đến một số bệnh lý khác như: tâm sinh lý của nam giới thay đổi thất thường, các bệnh về thận, về xương và tim mạch xuất hiện.

Dấu hiệu của thời kỳ mãn dục nam

Tuổi mãn dục ở nam giới hiện nay có rất nhiều biến đổi. Có những người khi mới ngoài 30 tuổi đã mắc chứng bệnh này. Vậy làm thế nào để phát hiện sớm thời kỳ mãn dục ở nam giới và những biện pháp hỗ trợ tích cực là gì?

Nếu bạn thấy cơ thể mình xuất hiện những dấu hiệu sau đây thì có thể bạn đã bước vào thời kỳ mãn dục nam:

Nồng độ tiết tố nam bị suy giảm dần xuống dưới mức bình thường. Nếu như nội tiết tố nam ở mức bình thường là 300-200ng/dl thì sau khi bước vào giai đoạn mãn dục nam, nội tiết tố này có dấu hiệu giảm xuống dưới mức 300ng.

Cơ thể nam giới thường xuyên ở trong tình trạng mệt mỏi, thiếu năng lượng, tâm trạng không tốt, luôn lo lắng, mệt mỏi, bồn chồn, có dấu hiệu của chứng trầm cảm

 Việc nam giới thường xuyên lo lắng cũng là nguyên nhân khiến họ nhanh chóng bị mãn dục nam

Việc nam giới thường xuyên lo lắng cũng là nguyên nhân khiến họ nhanh chóng bị mãn dục nam

Dễ bị kích động, không có ý chí tham gia các hoạt động thể lực, khả năng tập trung vào công việc bị suy giảm

Ham muốn quan hệ tình dục bị suy giảm, không nghĩ đến chuyện chăn gối và các vấn đề liên quan đến sinh lý yếu đi như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương hay tệ hơn là liệt dương

Người mắc chứng mãn dục nam còn bị rối loạn hô hấp, tình trạng này xuất hiện nhiều vào ban đêm, tinh trùng yếu nên rất khó có con, cơ thể bị loãng xương nên rất dễ bị gãy xương khi có va chạm nhẹ, da mất nước nên trở nên nhăn nhúm, tinh thần suy giảm trầm trọng,…

Do đó ngoài việc quan tâm mãn dục nam ở tuổi nào thì cánh mày râu cũng phải để ý đến các triệu chứng này trên cơ thể để có thể phát hiện và điều trị một cách kịp thời.

Nguyên nhân nào gây ra mãn dục nam và cách khắc phục

Nguyên nhân gây ra tình trạng mãn dục ở nam giới là do tuổi tác, khi tuổi càng cao, thường sau 40 thì tình trạng mãn dục nam xảy ra càng phổ biến. Tuổi càng cao, hàm lượng nội tiết tố sinh dục testosterone trong cơ thể sẽ càng giảm, dẫn đến tình trạng giảm ham muốn và khả năng quan hệ tình dục ở nam giới.

Ngoài ra còn có nguyên nhân do nam giới sử dụng thuốc có chất kháng androgen như bucalutamid, flutamid và một số thuốc chữa bệnh khác; người bị bệnh lạm dụng các chất kích thích như rượu, bia, ma túy và có thể mắc một số bệnh lý như bệnh tiểu đường, suy thận, u tuyến thượng thận,…

Biện pháp khắc phục tình trạng mãn dục ở nam giới là: điều chỉnh lại chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý và lành mạnh; ưu tiên bổ sung các loại thực phẩm tốt cho sinh lý vào thực đơn hằng ngày như thịt bò, thịt bê, hải sản và các loại rau xanh,… ; bổ sung thêm vitamin D cho cơ thể, bổ sung các loại thực phẩm chức năng có chiết xuất từ thiên nhiên để sản xuất nội tiết tố nam,…

Tập thể dục thường xuyên, ăn uống điều độ có thể giúp nam giới khỏe mạnh hơn

Tập thể dục thường xuyên, ăn uống điều độ có thể giúp nam giới khỏe mạnh hơn

Hy vọng khi các bạn đặt câu hỏi mãn dục nam ở tuổi nào thì những thông tin về căn bệnh này trên đây đã có thể giúp các bạn giải đáp thắc mắc và cung cấp thêm thông tin bổ ích cho các bạn. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo