Giấc ngủ có tác động như thế nào tới chức năng sinh lý nam giới

Thông thường chúng ta nghĩ rằng giấc ngủ chỉ có vai trò giúp cơ thể nghỉ ngơi sau một ngày làm việc và tạo nguồn năng lượng cho ngày mới. Không chỉ vậy, giấc ngủ còn đóng vai trò quan trọng với sinh lý nam giới. Việc thiếu ngủ thường xuyên không chỉ khiến quý ông cảm thấy mệt mỏi mà còn làm khả năng tình dục đi xuống.

Xem ngay:

>> Mách nhỏ ăn gì để tăng Testosterone tự nhiên cho phái mạnh khỏe mỗi ngày

>> Suy giảm Testosterone có sao không và cách bổ sung Testosterone hiệu quả

Vai trò của giấc ngủ đối với chức năng sinh lý

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng với cả nam và nữ giới. Đặc biệt ở cánh mày râu, giấc ngủ tác động tới chức năng sinh lý.

Theo một nghiên cứu của Hiệp hội Y khoa Mỹ cho biết, nam giới ngủ ít hơn 5h/ngày sẽ làm suy giảm nồng độ testosterone lên tới 10 – 15%.

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Testosterone là một hormone sinh dục giúp kích thích ham muốn tình dục, tăng sự hưng phấn và thỏa mãn khi làm chuyện ấy. Do vậy nếu thường xuyên bị thiếu ngủ, quý ông sẽ gặp nhiều trục trặc trong chuyện chăn gối như sinh lý yếu, rối loạn cương dương, giảm ham muốn,…

Nam giới thiếu ngủ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng sinh lý

Nam giới thiếu ngủ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng sinh lý

Sở dĩ giấc ngủ có ảnh hưởng tới sinh lý nam vì mất ngủ, ngủ không ngon giấc, trằn trọc trong đêm sẽ tác động tiêu cực tới các sợi dây thần kinh trung ương ở não bộ và nhiều bộ phận khác trên cơ thể gây ra mỏi mệt, yếu ớt, thiếu năng lượng.

Những tác nhân này sẽ ức chế quá trình sản sinh ra hormone tình dục ảnh hưởng tới chức năng sinh lý. Ngoài ra, cơ thể mệt mỏi cũng khiến quý ông không còn hứng thú để làm “chuyện ấy”.

Ngược lại nếu cánh mày râu có chế độ nghỉ ngủ đúng giấc mà khoa học sẽ góp phần tích cực trong chuyện “chăn gối”.

Nam giới thường xuyên ngủ nhiều hơn 5 tiếng từ 7 – 10 tiếng/ngày sẽ giúp tăng nồng độ testosterone từ đó tăng cường chức năng sinh lý. Một giấc ngủ đủ và chất lượng chính là “chìa khóa vàng” giúp quý ông có sức khỏe tình dục mạnh mẽ và phong độ, phòng ngừa các bệnh như rối loạn cương dương, yếu sinh lý, xuất tinh sớm.

Những lưu ý trong giấc ngủ của nam giới để không ảnh hưởng tới sinh lý

Giấc ngủ đủ và chất lượng rất quan trọng để củng cố và nâng cao khả năng sinh lý ở nam giới. Tuy nhiên, tư thế ngủ như thế nào cũng đóng vai trò quan trọng không kém.

Nam giới nên ngủ ngửa thay vì nằm nghiêng hay sấp để tốt cho sinh lý

Nam giới nên ngủ ngửa thay vì nằm nghiêng hay sấp để tốt cho sinh lý

Cụ thể tư thế ngủ có ảnh hưởng như thế nào tới sinh lý nam giới. Cùng tìm hiểu trong phần tiếp theo của bài viết.

Ngủ nghiêng

Nếu nằm ngủ nghiêng sang trái sẽ làm chèn ép lên tim ức chế dòng máu từ tim tới sinh dục gây ảnh hưởng tới cơ quan sinh dục. Còn nằm nghiêng trái không chèn ép lên tim nhưng cũng không tốt cho quá trình vận chuyển máu. Theo nghiên cứu, nằm nghiêng trái hay phải đều có tác động xấu tới cơ quan sinh dục, tăng nguy cơ bị xoắn tinh hoàn, rối loạn cương dương.

Nằm úp sấp

Đây là tư thế ngủ rất bất lợi cho nam giới. Nằm úp sấp sẽ làm cơ thể đè lên âm nang, dương vật đồng thời cản trở quá trình lưu thông máu dễ dẫn tới chứng di tinh và ảnh hưởng tới quá trình sinh tinh.

Nằm ngủ ngửa

Đây được xem là tư thế tốt nhất vì nó không gây chèn ép tới tim, nội tạng hay các bộ phận sinh dục. Đặc biệt ngủ ngửa sẽ giúp dòng máu lưu thông diễn ra tốt hơn và tạo điều kiện để chức năng sinh lý của cậu nhỏ về đêm không bị tác động nào làm cản trở.

Như vậy có thể thấy rằng không chỉ giấc ngủ mà tư thế ngủ cũng đóng vai trò không nhỏ tới sức khỏe tình dục nam giới. Bởi đó, quý ông nên chú trọng hơn tới việc ngủ nghỉ đúng cách để mang lại giấc ngủ chất lượng, chăm sóc sức khỏe tình dục hiệu quả. Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm: Mách nước cho nam giới các cách điều trị rối loạn cương dương hiệu quả

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo