Tại sao “cậu nhỏ” không chịu “nhả đạn” và cách xử lý thế nào?

Không xuất tinh hay khó xuất tinh là nỗi lo lắng của rất nhiều cánh mày râu. Điều này biểu hiện chức năng sinh lý của quý ông đang gặp bất thường nếu không được xử lý kịp thời không chỉ ảnh hưởng tới đời sống tình dục, mà có thể tước đi quyền làm cha ở nam giới. Vậy không xuất tinh nguyên nhân do đâu và xử lý như thế nào?

1. Tại sao “cậu nhỏ” không chịu xuất tinh?

Chắc hẳn không ít quý ông cũng đã từng một lần quan hệ tình dục và đạt cực khoái mãnh liệt nhưng “cậu nhỏ” kiên quyết không phóng tinh ra ngoài. Đây là một trong những rối loạn xuất tinh thường gặp ở nam giới, nếu không được xử lý đúng cách và kịp thời sẽ khiến quý ông rơi vào tình trạng đời sống tình dục gặp nhiều trục trặc và khó có con bởi không xuất tinh thì tinh trùng không thể thâm nhập vào âm đạo, tiếp cận trứng để thụ tinh.

Tình trạng không xuất tinh ở nam giới thường xuất phát từ các nguyên nhân như:

Xuất tinh ngược lên bàng quang

Dương vật của nam giới gồm có niệu đạo trước và niệu đạo sau. Trong đó niệu đạo sau không chỉ có tác dụng dẫn tinh dịch ra ngoài mà còn giúp lưu thông dòng tiểu. Tại bộ phận này, chứa nhiều cơ quan nhỏ, sợi dây thần kinh có thể điều chỉnh và kiểm soát sự bài tiết nước tiểu và tinh dịch không cùng ra một lúc. Khi nam giới hoạt động tình dục đạt khoái cảm sẽ kích thích lỗ bàng quang đóng chặt và cơ thắt vân, ống niệu đạo sẽ giãn nở làm xuất hiện hiện tượng xuất tinh. Tuy nhiên vì một lý do nào đó khiến thần kinh ở dương vật bị rối loạn, tổn thương khiến cho quá trình đóng mở ở lỗ bàng quang và ống niệu đạo không hoạt động được như bình thường gây ra tình trạng nam giới xuất tinh ngược dòng lên bàng quang mà không phóng ra ngoài.

Các bệnh về sinh ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc hôn nhân, sức khỏe và khả năng làm cha. Để hiểu rõ và sớm chấm dứt bệnh chuyên gia đã có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích sau đây.

Tắc ống phóng tinh

Tắc ống phóng tinh là một nguyên nhân dẫn tới tình trạng không xuất tinh khá nguy hiểm. Thông thường tinh trùng được sản xuất ở tinh hoàn rồi xuống mào tinh rồi đi qua ống dẫn tinh để thoát ra ngoài khi nam giới có hoạt động tình dục gọi là xuất tinh. Tuy nhiên nếu bộ phận này bị tắc sẽ chặn đường đi của “tinh binh” dẫn tới hiện tượng không xuất tinh.

Ống dẫn tinh bị tác thường có nguyên nhân là do niệu đạo bị viêm nhiễm, nhiễm khuẩn.

Không xuất tinh do rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là bệnh lý thường gặp ở nam giới. Tình trạng này khiến “cậu nhỏ” không đủ khả năng cương cứng hoặc duy trì độ cương dương cần thiết để thực hiện hoạt động tình dục do vật không thể xuất tinh như mong muốn. Ngoài ra, ở một số trường hợp “cậu nhỏ” của quý ông vẫn cương cứng bình thường nhưng lại nhanh chóng xìu xuống khi xâm nhập vào “cô bé” do sự suy giảm, tổn thương tế bào dẫn truyền thần kinh cảm giác, thần kinh vận động khiến dương vật không thể xuất tinh.

Không xuất tinh được do ảnh hưởng từ thuốc

Trong một số loại thuốc điều trị trầm cảm, thuốc dạ dày hay chống viêm alpha thường có tác dụng phụ khiến nam giới giảm hưng phấn, chậm xuất tinh hoặc không thể xuất tinh. Vì những loại thuốc này có thành phần làm ức chế thần kinh trung ương, hệ thống sinh tinh ảnh hưởng tới chuyện phòng the. ‘

Ngoài ra một số nguyên nhân khác ức chế quá trình phóng tinh ở nam giới như thủ dâm quá nhiều, nhịn xuất tinh trong thời gian dài, tổn thương thần kinh ngoại biên, bị đái tháo đường,…

2. Những hệ lụy gây ra nếu nam giới thường xuyên không xuất tinh được

Không xuất tinh được là triệu chứng của nhiều bệnh lý. Tuy nhiên nguyên nhân gây ra tình trạng này do đâu thì cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe nam giới.

Thông thường dương vật có thể cương cứng là do quá trình máu dồn về thể hang khi đạt mức độ nhất định sẽ làm xuất hiện hiện tượng cương dương tới khi phóng tinh. Sau khi xuất tinh khoảng 3 phút máu ở các thể hang sẽ rút đi khoảng 60%, “cậu nhỏ” xìu dần xuống và dương vật sẽ trở về trạng thái ban đầu sau khoảng 15.

Tuy nhiên, trong trường hợp nam giới đã đạt khoái cảm đỉnh điểm nhưng cậu nhỏ nhất quyết không chịu “nhả đạn” sẽ khiến lưu lượng máu dồn vào thể hang và mao mạch nhiều hơn tác động vào tuyến tiền liệt và làm xung huyết những vùng lân cận khiến mao mạch tinh hoàn vỡ ra dẫn tới hậu quả như yếu sinh lý, không còn khả năng cương cứng, gia tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.

Ngoài ra, tình trạng không xuất tinh còn tác động rất lớn tới tâm lý nam giới khiến quý ông tự tin mặc cảm, thiếu tự tin trong chuyện “chăn gối”. Khi đời sống tình dục vợ chồng bị trục trặc trong thời gian dài gây không thỏa mãn cho cả hai sẽ dễ dẫn tới rạn nứt hạnh phúc gia đình.

3. Phải làm sao khi nam giới không xuất tinh được?

Không xuất tinh rất nguy hiểm tới sức khỏe sinh sản. Do vậy, ngay khi phát hiện có dấu hiệu bệnh quý ông cần sớm tới bệnh viện để thăm khám và điều trị. Các bác sĩ sẽ dựa vào mức độ bệnh cũng như là nguyên nhân để có phác đồ điều trị phù hợp.

Thông thường bệnh không xuất tinh được điều trị dựa vào từng nguyên nhân cụ thể như:

Không xuất tinh do dùng thước: Bác sĩ sẽ chỉ định việc dùng thuốc hoặc thay thế thuốc đồng thời kết hợp dùng vitamin tăng cường sinh lý để cải thiện tình trạng bệnh.

Nguyên nhân do tắc ống dẫn tinh: Trong trường hợp này người bệnh thường được bác sĩ khuyên nên phẫu thuật để làm thông ống dẫn tinh giúp tinh trùng lưu thông bình thường.

Nếu bệnh do rối loạn cương dương, yếu sinh lý: Người bệnh thường được điều trị bằng các biện pháp hỗ trợ tích cực.

Ngoài ra để giúp nam giới xuất tinh trở lại như bình thường, các bạn cần thay đổi thói quen sinh hoạt lành mạnh bằng việc quan hệ tình dục an toàn, xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng, thường xuyên vận động giúp lưu thông dòng máu, tránh xa rượu bia, thuốc lá, sử dụng thức ăn nhanh, đồ ăn chiên nhiều dầu mỡ,… Bên cạnh đó, quý ông cần giữ tâm lý thoải mái, tránh áp lực, stress, thức khuya vì đây cũng là tác nhân gây ảnh hưởng xấu tới chức năng sinh lý, tăng nguy cơ không xuất tinh.

Mặc dù không xuất tinh cảnh báo sự nguy hiểm về sức khỏe sinh sản. Tuy nhiên các bạn không nên quá lo lắng, thiếu hy vọng vì hiện nay y học hiện đại phát triển có nhiều phương pháp giúp điều trị bệnh hiệu quả. Điều quan trọng là quý công cần chủ động tới bệnh viện càng sớm càng tốt để hiệu quả chữa trị như mong muốn. Chúc các bạn sức khỏe!

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo