Quan hệ tình dục sau khi thắt ống dẫn tinh – Những điều nam giới cần biết

Thắt ống dẫn tinh là biện pháp ngừa thai hiệu quả nhất hiện nay, với cơ chế đưa tinh trùng vào tinh dịch. Sau thủ thuật thắt ống dẫn tinh, nam giới cần chú ý những gì khi hoạt động tình dục. Bài viết sẽ giúp nam giới hiểu rõ hơn vấn đề này.

Bài nên đọc

>> 3 phương pháp tránh thai an toàn và hiệu quả cho nam giới

>> Xuất tinh ra máu, dấu hiệu của bệnh nguy hiểm không được bỏ qua

Bao lâu có thể quan hệ tình dục được sau khi thắt ống dẫn tinh?

Sau khi thắt ống dẫn tinh, bạn cần chờ cho hai vết mổ lành lặn trở lại. Trong một số trường hợp, người thắt ống dẫn tinh sẽ có vết khâu ở bìu.

Bạn nên đợi cho đến khi không còn thấy đau hoặc sưng ở chỗ phẫu thuật và các vết thương đã liền lại thì mới nên quan hệ tình dục. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn cần chờ đợi một tuần hoặc lâu hơn thế sau khi hoàn thành phẫu thuật.

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Nên kiêng quan hệ 1 tuần hoặc lâu hơn cho tới khi vết mổ đã lành hẳn

Nên kiêng quan hệ 1 tuần hoặc lâu hơn cho tới khi vết mổ đã lành hẳn

Quan hệ tình dục ngay sau phẫu thuật có thể làm vết mổ hở ra và tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập vào vết thương. Do đó người bệnh có thể bị nhiễm trùng.

Mặc dù bao cao su là biện pháp hiệu quả để tránh nhiễm trùng đường sinh dục khi quan hệ, nó không phải là phương tiện hiệu quả để bảo vệ vết mổ. Vị trí phẫu thuật thường cách xa so với vùng phủ của bao cao su.

Quan hệ sau khi thắt ống dẫn tinh có nguy hiểm không?

Sau khi quan hệ, người bệnh có thể gặp những vấn đề như:

  • Đau nhẹ
  • Đau nhức và bầm tím xung quanh bìu
  • Máu trong tinh dịch
  • Sưng ở bìu và bộ phận sinh dục
  • Xuất hiện cục máu đông trong bìu.

Những dấu hiệu này có thể kéo dài từ vài ngày đến vài tuần.

Quan hệ tình dục tạo ra nhiều chuyển động. Vì vậy nếu bạn đang trải qua tình trạng đau đớn, đau nhức hoặc sưng, hoạt động tình dục có thể làm những vấn đề đó trở nên trầm trọng và dai dẳng hơn.

Khi vết mổ đã lành lại và không còn cảm giác đau nhức, sưng ở bộ phận sinh dục, bạn có thể quan hệ tình dục bình thường mà không gặp những ảnh hưởng trên.

Sau bao lâu sẽ không còn lo lắng về khả năng thụ thai?

Tinh trùng sẽ còn tồn tại trong một vài tháng sau đó. Bạn sẽ còn xuất tinh khoảng 20 lần trở lên trước khi tinh dịch không còn tinh trùng.

Sau khi thắt ống dẫn tinh từ 6 – 12 tuần, bạn sẽ được bác sĩ phân tích tinh dịch để kiểm tra xem còn tinh trùng trong tinh dịch hay không.

Bạn sẽ không có khả năng thụ thai khi tinh dịch không còn tinh trùng

Bạn sẽ không còn khả năng thụ thai khi tinh dịch khồn chứa tinh trùng

Vì vậy, cho tới khi được bác sĩ xác nhận rằng tinh dịch của bạn không còn tinh trùng thì bạn và bạn gái đều cần dùng biện pháp tránh thai khác như: Bao cao su, thuốc tránh thai nữ hoặc tiêm medroxyprogesterone.

Thắt ống dẫn tinh có ảnh hưởng đến ham muốn tình dục không?

Lượng tinh trùng trong tinh dịch không có bất kỳ mối liên hệ nào với ham muốn tình dục. Sự lo lắng về khả năng có thai ngoài mong muốn hoặc phải bỏ ra nhiều chi phí để kiểm soát sinh sản ảnh hưởng nhiều đến tinh thần của người bệnh. Việc thắt ống dẫn tinh giúp nam giới tự tin hơn khi không có những vấn đề lo lắng trong tâm trí nữa.

Cũng có nhiều nghiên cứu cho thấy ham muốn tình dục của nam giới có thể cải thiện tốt hơn sau khi thắt ống dẫn tinh.

Khả năng cương cứng có bị ảnh hưởng sau khi thắt ống dẫn tinh không?

Việc thắt ống dẫn tinh không làm ảnh hưởng đến các kích thích tố, hoạt động cơ thể hoặc cấu trúc của dương vật. Vì vậy nếu bạn không gặp khó khăn để cương cứng hoặc rối loạn cương dương khi quan hệ trước khi thắt ống dẫn tinh thì sau đó cũng sẽ không có vấn đề gì đáng lo ngại.

Gặp bác sĩ nếu bạn nhận thấy có bất kỳ thay đổi nào về khả năng cương cứng sau khi thắt ống dẫn tinh.

Xuất tinh có gì bất thường sau khi thắt ống dẫn tinh không?

Chất lượng, số lượng và kết cấu tinh dịch của nam giới sẽ không có thay đổi đáng kể sau khi thắt ống dẫn tinh. Bạn vẫn đạt được cực khoái khi xuất tinh nên sẽ không thấy có điều gì khác biệt.

Xuất tinh không có khác biệt sau khi thắt ống dẫn tinh

Xuất tinh không có khác biệt sau khi thắt ống dẫn tinh

Một vài lần xuất tinh đầu tiên sau khi tiến hành thắt ống dẫn tinh có thể không thoải mái. Nhưng sự khó chịu này sẽ giảm dần theo thời gian. Nếu cảm giác không thoải mái vẫn còn sau một tháng hoặc lâu hơn thì bạn nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra.

Ngoài ra, hội chứng đau sau thắt ống dẫn tinh có thể xảy ra (không phổ biến) do tổn thương thần kinh hoặc tinh trùng tích tụ trong ống dẫn tinh. Khi đó bạn cần nhận sự hỗ trợ y tế từ các bác sĩ.

Tóm lại, thắt ống dẫn tinh thường không có tác động đến ham muốn tình dục, xuất tinh hoặc chức năng cương dương của nam giới. Sau khi tiến hành thủ thuật, bạn cần kiêng từ  1 – 2 tuần không quan hệ để vết mổ lành lại. Sau khoảng 3 tháng, nam giới có thể quan hệ mà không cần các phương pháp tránh thai khác khi đã có kết luận không còn tinh trùng trong tinh dịch.

Tuy nhiên thắt ống dẫn tinh không làm giảm nguy cơ mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục. Vì vậy bạn và bạn tình vẫn nên sử dụng bao cao su để tránh nguy cơ mắc bệnh đường tình dục.

Nếu có bất kỳ biến chứng nào sau phẫu thuật ống dẫn tinh như đau, sưng, khó chịu sau hai tuần làm thủ thuật, bạn nên đến gặp bác sĩ để được hỗ trợ kịp thời.

>> Xem thêm: Điều trị xuất tinh ra máu ở nam giới như thế nào?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo