Thật đáng tiếc nếu bạn không biết 4 món ăn chữa viêm tuyến tiền liệt này

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh lý thường gặp ở nam giới, nó ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người bệnh. Dân gian nhiều người truyền tai nhau bí kíp dùng món ăn chữa viêm tuyến tiền liệt, điều đó có đúng không?

Viêm tuyến tiền liệt là hiện tượng tuyến tiền liệt bị vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm. Bệnh thường do viêm đường tiết niệu, viêm túi tinh, viêm tinh hoàn,…mà dẫn tới. Bệnh này chia ở hai cấp độ là cấp tính và mãn tính.

Nguyên nhân bị viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt thường do vi khuẩn gây nên

Viêm tuyến tiền liệt thường do vi khuẩn gây nên

Nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt rất phức tạp, bệnh có thể do nhiễm khuẩn, virus hoặc do nguyên nhân khác. Tuy nhiên, theo xét nghiệm bệnh bác sĩ thường chỉ ra các nguyên nhân gây bệnh như:

– Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ dẫn đến vi khuẩn có cơ hội sinh sôi nảy nở và viêm nhiễm.

– Thủ dâm quá đà dẫn đến xung huyết tuyền tiền liệt, làm ảnh hưởng đến chức năng của tuyến này và gây viêm.

– Áp lực tuyến tiền liệt. Đó là trường hợp do môi trường sống hay môi trường làm việc không được thoải mái dẫn đến tuyến tiền liệt chịu nhiều áp lực, máu không được lưu thông dẫn đến xung huyết. Xung huyết tuyến tiền liệt lâu sẽ dẫn đến tình trạng viêm tuyến tiền liệt.

– Quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ tình dục không an toàn cũng là một trong những nguyên nhân gây tuyến tiền liệt bị viêm.

– Ứ đọng hệ bài tiết: tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến sự rối loạn của tuyến tiền liệt và gây viêm nhiễm.

Bật mí 4 món ăn chữa viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt có nhiều cách chữa, trong đó nhiều người sử dụng món ăn chữa viêm tuyến tiền liệt. Vậy, những món ăn nào có thể chữa được căn bệnh này:

Chuối tiêu nấu ngân nhĩ

Chuối tiêu nấu ngân nhĩ là món ăn chữa viêm tuyến tiền liệt hiệu quả

Chuối tiêu nấu ngân nhĩ là món ăn chữa viêm tuyến tiền liệt hiệu quả

Nguyên liệu: 30gr ngân nhĩ, 1 quả chuối tiêu.

Cách làm: cho ngân nhĩ vào nồi nước đun nhừ, sau đó thả chuối tiêu đã được thái lát mỏng vào đun cùng. Khi nào chuối chín thì bắc ra ăn.

Bài thuốc dùng món ăn chữa viêm tuyến tiền liệt này còn tốt cho người huyết hư và táo bón.

Canh mứt hồng

Nguyên liệu: 2 quả mứt hồng + 6g đăng tâm

Cách làm: cho mứt hồng và đăng tâm vào nồi nước nấu lên. Khi nào chín cho thêm một ít đường trắng vào. Mứt hồng dùng để ăn còn nước dùng để uống.

Đây là món ăn chữa viêm tuyến tiền liệt rất hiệu quả được nhiều người áp dụng. Ngoài ra, món ăn này còn tốt cho người hậu môn đau rát kèm lòi dom.

Cháo chim sẻ

Cháo chim sẻ tốt cho người viêm tuyến tiền liệt

Cháo chim sẻ tốt cho người viêm tuyến tiền liệt

Nguyên liệu: 5 con chim sẻ, 100gr gạo ngon, gia vị

Cách làm: chim sẻ làm sạch, bỏ nội tạng rồi cho vào rán vàng. Sau đó, cho chim sẻ đã được rán vàng vào nồi nước, cho gạo đã vo sạch vào đun cùng. Ninh cho đến khi nhừ thành cháo. Thêm gia vị cho vừa ăn.

Cháo chim sẻ là một trong những món ăn chữa viêm tuyến tiền liệt rất tốt, mang lại hiệu quả cao và được nhiều người áp dụng. Ngoài ra, món cháo chim sẻ này còn tốt cho sức khỏe, bình thường rất nhiều người hay ăn.

Gà đen hầm hạt dẻ

Nguyên liệu: 0.5kg gà đen, 100gr hạt dẻ, hành, gừng, rượu, dầu ăn.

Cách làm: gà đen làm sạch, bỏ nội tạng, chặt miếng vừa ăn. Chần gà qua nước sôi rồi vớt ra để ráo nước. Bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn vào đun già, cho hành vào phi thơm rồi đổ gà vào xào qua, cho một ít rượu và gừng, gia vị vào đảo. Sau đó cho nhân hạt dẻ vào đảo cùng. Đổ nước sâm sấp và vặn nhỏ lửa để hầm cho dừ. Khi nào gà nhừ có thể bắc ra ăn. Món này có thể ăn kèm với cơm cũng rất ngon.

Gà đen hầm hạt dẻ với vị thơm ngon của gà, vị bùi của hạt dẻ không chỉ mang đến món ăn ngon mà còn cho một món ăn chữa viêm tuyến tiền liệt hiệu quả. Những ai đang mắc phải căn bệnh này chỉ cần làm món này ăn thường xuyên có thể giảm chứng bệnh này rất tốt.

Trên đây là 4 món ăn chữa viêm tuyến tiền liệt hiệu quả bạn không nên bỏ qua. Hy vọng với những món ăn này sẽ giúp bạn cải thiện chứng bệnh này. Chúc bạn luôn vui khỏe!

>> Xem thêm: Bài thuốc người Dao giúp nam giới điều trị viêm tuyến tiền liệt tại nhà

Thu Hiền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo