Nam giới có nên cắt bao quy đầu không?

Bao quy đầu dài có nên cắt không? Có nên cắt bao quy đầu không? là những câu hỏi thường xuyên được đặt ra bởi cánh mày râu. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về vấn đề này.

Bao quy đầu là bộ phận như thế nào?

Bao quy đầu là bộ phận có tác dụng bảo vệ và duy trì độ ẩm cho lớp da niêm mạc của quy đầu. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều người gặp phải tình trạng bao quy đầu hẹp hoặc bao quy đầu dài.

 Dài bao quy đầu gây ra nhiều phiền toái cho cánh mày râu

Dài bao quy đầu gây ra nhiều phiền toái cho cánh mày râu

Hiện tượng này gây ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của dương vật và ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của nam giới.

Khi dương vật của nam giới ở trạng thái cương cứng, phần bao quy đầu sẽ không tụt hết xuống khỏi quy đầu mà nam giới phải dùng tay để kéo xuống. Đây chính là hiện tượng dài bao quy đầu.

Hiện tượng này gây rất nhiều bất tiện cho nam giới trong việc phát triển dương vật, đặc biệt với trẻ ở độ tuổi dậy thì, cũng như trong sinh hoạt hằng ngày.

Ảnh hưởng của chứng dài bao quy đầu?

Trước khi tìm câu trả lời cho câu hỏi có nên cắt bao quy đầu không, chúng ta cần biết chứng dài bao quy đầu có gây ảnh hưởng nghiêm trọng hay không.

Bao quy đầu dài gây ảnh hưởng đến sự phát triển của dương vật: dương vật phát triển chậm và kích cỡ bé hơn mức bình thường. Nếu tình trạng dài bao quy đầu không được khắc phục kịp thời thì tình trạng này sẽ nặng nề hơn.

 Dài bao quy đầu có thể gây ra những ảnh hưởng tới sức khỏe nam giới

Dài bao quy đầu có thể gây ra những ảnh hưởng tới sức khỏe nam giới

Xuất tinh sớm ở nam giới: dương vật bị phủ kín hoàn toàn, không có cơ hội tiếp xúc với bên ngoài, điều này khiến cho dây thần kinh cảm giác của dương vật nhạy cảm và gây ra hiện tượng xuất tinh sớm khi quan hệ tình dục.

Gây ra các bệnh nguy hiểm khác: việc dài bao quy đầu có thể gây hoại tử dương vật, ung thư dương vật,… Những bệnh này xảy ra rất thường xuyên nếu như bao quy đầu của bạn dài hơn mức bình thường hoặc có tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu kéo dài.

Vậy, có nên cắt bao quy đầu không?

Xuất tinh sớm là do dài bao quy đầu?

Việc dài bao quy đầu không phải do dài bao quy đầu gây ra mà có thể nguyên nhân đến từ việc bạn quan hệ tình dục lần đầu tiên, chưa quen nên sẽ xuất hiện hiện tượng xuất tinh sớm.

Sự liên quan giữa việc dài bao quy đầu và xuất tinh sớm là ở chỗ: nếu bao quy đầu dài, quy đầu của nam giới được bọc trong lớp da bên ngoài, nên khi quan hệ tình dục, quy đầu cọ xát vào âm đạo dễ gây kích thích khiến bạn xuất tinh sớm hơn bình thường.

Khi bạn tiến hành cắt bao quy đầu, đầu dương vật cọ xát vào quần lót sẽ khiến các dây thần kinh trên bao quy đầu bị trơ đi và khi quan hệ tình dục, tình trạng xuất tinh sớm sẽ giảm dần đi.

Tuy nhiên, bạn vẫn cần lưu ý, nếu cắt bao quy đầu rồi mà vẫn xuất tinh sớm thì bạn đã mắc chứng bệnh xuất tinh sớm ở nam giới.

Vậy, có cần cắt bao quy đầu không?

Bao quy đầu dài có nên cắt không?

Theo ý kiến của các chuyên gia, khi bạn phát hiện mình bị dài bao quy đầu, bạn nên tới ngay các cơ sở y tế uy tín để tiến hành cắt bao quy đầu.

Việc tiến hành tiểu phẫu này sẽ giúp cắt bỏ lớp da bao quy đầu. Những trường hợp bị hẹp bao quy đầu cũng nên đi cắt để có thể đảm bảo sự phát triển bình thường của dương vật.

 Chăm sóc tốt cho sức khỏe để tránh những căn bệnh đáng tiếc xảy ra

Chăm sóc tốt cho sức khỏe để tránh những căn bệnh đáng tiếc xảy ra

Sau khi tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu, người bệnh nên giữ vệ sinh tuyệt đối cho vết thương, kiêng quan hệ tình dục theo chỉ dẫn của bác sĩ, mặc quần lót rộng, thoải mái, tránh mặc quần quá chật gây ra sự cọ xát, nhiễm trùng cho dương vật, có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý.

Hy vọng với những thông tin về có nên cắt bao quy đầu không trên đây, cánh mày râu đã có thêm hiểu biết về vấn đề này để có thể theo dõi sát sao sức khỏe của mình, kịp thời phát hiện những vấn đề trên cơ thể để không mắc những căn bệnh sinh dục đáng tiếc.

>> Xem thêm: Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín tại Hà Nội tốt và an toàn nhất

Anh Tú (Tổng hợp)

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo