Nam giới tinh trùng loãng có con được không?

Câu hỏi tinh trùng loãng có con được không được rất nhiều nam giới băn khoăn đặt ra. Liệu khi tinh trùng loãng và yếu thì khả năng có con của nam giới có giảm đi hay không. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi xin được chia sẻ với các bạn về vấn đề này.

Tinh trùng loãng và yếu là như thế nào?

Tinh trùng loãng là hiện tượng tinh trùng trong tinh dịch ít, lượng tinh dịch không đủ 2ml và mật độ tinh trùng trong tinh dịch ít hơn 20 triệu/ml. Mỗi lần xuất tinh, lượng tinh trùng phóng ra không quá 40 triệu.

Tinh trùng mới đầu có dạng như nước lã, sau lại chuyển thành màu trong như nước vo gạo, thể của tinh dịch hơi nhầy và có mùi tanh.

Nguyên nhân gây ra tình trạng tinh dịch loãng, yếu này có rất nhiều, có thể kể đến một số nguyên nhân như ứ nước màng dịch tinh hoàn, tinh hoàn ẩn, quá trình sinh tinh bị rối loạn,… Việc dùng thuốc kháng sinh trong thời gian dài cũng có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng này.

 Tinh trùng loãng, yếu là nỗi lo của nhiều nam giới

Tinh trùng loãng, yếu là nỗi lo của nhiều nam giới

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Tinh trùng yếu là hiện tượng mỗi lần xuất tinh, số tinh trùng rất ít, tốc độ di chuyển của tinh trùng chậm và thậm chí có những trường hợp không di chuyển được. Sự di chuyển chậm này khiến tinh trùng không thể gặp trứng và bỏ lỡ thời điểm thụ tinh.

Hai nguyên nhân gây ra tình trạng tinh trùng yếu là tinh hoàn trên biểu mô chưa trưởng thành hoặc bị tổn thương ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, viêm tiền liệt tuyến, tồn tại kháng thể tinh trùng khiến ngưng kết tinh tinh trùng và tinh trùng yếu đi.

Khi mắc chứng tinh trùng yếu, phản ứng trong quá trình giao hợp sẽ bị chậm lại và sau một thời gian quan hệ, nam giới luôn cảm thấy mệt mỏi, lượng tinh dịch thường đặc quánh và sền sệt, đôi khi thấy xuất hiện cả máu trong tinh dịch, màu long ở vùng kín có sự thay đổi bất thường,…

Vậy khi tinh trùng yếu, tinh trùng loãng có con được không?

Tinh trùng loãng có bị vô sinh không?

Để đánh giá đúng được tình trạng này, cần biết chính xác được tình trạng của tinh dịch của nam giới thông qua việc làm các xét nghiệm mới đưa ra được kết quả chuẩn xác.

Nếu tinh trùng loãng nhưng chất lượng tinh trùng vẫn cao thì khả năng nam giới có thể làm cha vẫn như bình thường, tuy vậy tỉ lệ thụ thai cũng khó hơn những trường hợp bình thường khác. Chỉ cần một tinh trùng khỏe tiếp cận được với trứng là khả năng thụ thai đã có.

 Cần tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bạn mắc chứng tinh trùng loãng, yếu

Cần tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bạn mắc chứng tinh trùng loãng, yếu

Tuy nhiên, nếu chất lượng tinh trùng kém và tinh trùng cũng yếu thì khả năng có thai là rất khó. Với một tinh trùng khỏe mạnh, tốc độ di chuyển của tinh trùng này là chuyện bình thường, từ âm đạo qua cổ tử cung rồi qua vòi trứng để tiếp cân với trứng phải mất 10 tiếng đồng hồ.

Với tinh trùng yếu, tỉ lệ tinh trùng chết sau khi quan hệ là rất cao, tốc độ di chuyển của tinh trùng dạng này lại rất chậm nên việc tiếp cận trứng là rất khó khăn, thậm chí là không thể tiếp cận với trứng.

Có nhiều trường hợp tinh trùng có thể tiếp cận với trứng nhưng do yếu nên không xuyên qua được lớp vỏ để tiến hành thụ thai, từ đó gây ra hiện tượng vô sinh.

Như vậy tinh trùng loãng có con được không? Câu trả lời là có thể nhưng khá khó khăn, nếu chất lượng tinh trùng tốt thì khả năng vẫn có nhưng nếu tinh trùng kém thì khả năng có thai là rất thấp.

Nỗi lo tinh trùng loãng có con không là nỗi lo của rất nhiều nam giới, và cũng có thể khẳng định rằng tinh trùng loãng không ảnh hưởng nhiều đến quá trình thụ thai, điều quan trọng là chất lượng tinh trùng.

Tinh trùng loãng nhưng chất lượng tinh trùng tốt thì khả năng thụ thai vẫn như bình thường trừ khi trong tinh dịch không có tinh trùng.

Nhưng nếu tinh trùng kém, chất lượng không ổn định thì khả năng thụ thai thấp và có khả năng dẫn đến vô sinh. Tuy vậy, chất lượng tinh trùng cũng không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, do đó bạn có thể sử dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm hoặc bơm tinh trùng vào buồng tử cung để nâng cao khả năng thụ thai.

 Hãy chăm sóc sức khỏe để giữ niềm vui làm cha Để nâng cao chất lượng tinh trùng, nam giới nên quan hệ tình dục đều

Hãy chăm sóc sức khỏe để giữ niềm vui làm cha

Để nâng cao chất lượng tinh trùng, nam giới nên quan hệ tình dục đều đặn, điều độ, hạn chế sử dụng các chất kích thích và đồ uống có cồn, có chế độ ăn uống hợp lý, giữ tinh thần tốt kết hợp với luyện tập các môn thể thao phù hợp.

Hy vọng rằng với những thông tin trên đây, câu hỏi tinh trùng loãng có con được không sẽ không khiến các bạn phải đau đầu.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo