Nam giới yếu sinh lý nên ăn gì cho ‘khỏe’?

Yếu sinh lý không chỉ làm giảm sút phong độ của đàn ông mà còn khiến họ tự ti với đối phương. Theo các bác sĩ, chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng đối với sinh lý nam giới. Vậy khi bị yếu sinh lý nên ăn gì cho “khỏe”?

“Dở khóc dở cười” vì bị yếu sinh lý

Dạo quanh một vòng các diễn đàn dành cho đấng mày râu, không khó để nhận ra chủ đề được nhiều anh chàng nhắc tới chính là yếu sinh lý. Anh Hoàng (31 tuổi – Thái Bình) tâm sự: “Lấy nhau được nửa năm, vợ chồng tôi vẫn chưa có nổi một mụn con vì “chuyện ấy” bị trục trặc. Tôi mắc chứng yếu sinh lý. Mỗi khi gần gũi, tôi chỉ có cảm xúc được một lúc rồi vụt tắt ngay. Chuyện chăn gối đối với tôi thực sự rất khó khăn”.

Yếu sinh lý khiến đàn ông tự ti trước vợ mình

Cùng cảnh ngộ với anh Hoàng là anh Ngọc (29 tuổi – Hà Nam). Anh Ngọc chia sẻ: “Đêm động phòng, hai vợ chồng tôi đều rất háo hức. Nhưng chẳng hiểu tại sao tôi muốn “yêu” vợ nhưng “thằng nhỏ” không thể nào cương cứng được. Tới khi cố gắng thâm nhập vào vợ thì chỉ được vài phút là nó lại yếu đi và ỉu xìu. Tôi cứ nghĩ do lần đầu chưa quen nên thế, nhưng những lần quan hệ tiếp theo tình trạng vẫn không được cải thiện khiến tôi rất khổ tâm”.

Chị Ngọc Anh (25 tuổi – Thanh Hóa) cũng lên diễn đàn than thở về đời sống chăn gối không được thuận lợi của mình, chị kể: “Từ khi cưới nhau, tôi chưa bao giờ có cảm giác viên mãn của một người vợ thực thụ. Tôi thấy “cậu bé” của anh có vấn đề thế nào ấy, chưa đưa tôi lên đỉnh thì đã kiệt sức. Anh đi khám thì bác sĩ kết luận anh bị yếu sinh lý. Những lần gần gũi của vợ chồng tôi sau này trở nên rất căng thẳng, mệt mỏi”.

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Nghe đồng nghiệp mách, bên cạnh việc cho chồng uống thuốc, chị Ngọc Anh còn tích cực nấu những món ăn từ hàu sữa, cá, thịt dê,.. cho chồng bồi bổ. “Sau hai tháng, trông anh cũng đỡ hơn, thời gian “thực hiện nghĩa vụ” cũng bền bỉ hơn trước”, chị Ngọc Anh cho biết.

Theo các bác sĩ, đối với việc yếu sinh lý ở nam giới, ngoài việc điều trị bằng thuốc và các bài tập tăng cường thể lực, cần chú ý tới vấn đề dinh dưỡng hàng ngày. Người yếu sinh lý ăn gì để “khỏe” hơn, đó là thắc mắc của nhiều cặp vợ chồng gửi cho các chuyên gia của benhviemphukhoa.net.

Đàn ông bị yếu sinh lý nên ăn gì để nâng cao “chuyện ấy”?

Để nâng cao sinh lực và duy trì đời sống gối chăn, nam giới bị yếu sinh lý nên thường xuyên ăn những thực phẩm sau:

Hàu

Hàu là loại thực phẩm chứ nhiều kẽm rất tốt cho nam giới. Kẽm là một trong những chất góp phần làm giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến, làm tăng lượng tinh trùng trong tinh dịch.

Hàu là loại thực phẩm chứ nhiều kẽm rất tốt cho nam giới

Tuy nhiên, các đấng mày râu nên đề phòng món hàu sống, đặc biệt là những người uống nhiều rượu bia và bị bệnh gan thì không nên ăn hàu.

Quả chuối

Chuối là loại quả chứa rất nhiều vitamin B tổng hợp, enzyme bromelain, ka-li, sắt và ma-giê, loại quả này có tác dụng rất lớn trong việc tăng ham muốn tình dục ở phái mạnh.

Cá là thực phẩm nổi tiếng với khả năng giúp bổ thận sinh tinh. Trong cá chứa chất béo chưa bão hoà Omega 3 rất có lợi cho tuần hoàn máu, tăng cường hệ miễn dịch, giảm lượng mỡ trong máu, giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và giảm đau do viêm khớp.

Ngoài ra, vitamin D có trong cá có tác dụng ngăn ngừa ung thư, cao huyết áp, tiểu đường và bệnh còi xương.

Dưa hấu

Khi nghiên cứu vấn đề yếu sinh lý nên ăn gì, các giáo sư Đại học Texas (Mỹ) đã chỉ ra rằng đàn ông bị yếu sinh lý nên ăn nhiều dưa hấu. Lý do là bởi trong dưa hấu có chứa rất nhiều citrulline. Đây là chất giúp làm giãn mạch máu và tăng ham muốn tình dục của phái mạnh, ăn nhiều dưa hấu còn giúp cải thiện chứng rối loạn cương dương.

Hải sản và thịt đỏ

Hải sản và các loại thịt có màu đỏ như thịt bò, thịt lợn,… có tác dụng rất tốt với người yếu sinh lý bởi chúng chứa rất nhiều chất kẽm,

Nếu nam giới bị thiếu chất kẽm thì ham muốn tình dục sẽ giảm hẳn và thậm chí còn có thể dẫn tới vô sinh thứ phát do chất lượng tinh trùng kém. Vì vậy, bác sĩ khuyên cánh mày râu nên bổ sung chất kẽm bằng việc ăn 2 đến 3 lần mỗi tuần các thực phẩm như thịt bò, ngao, cua, tôm…

Trứng cút

Dù có kích thước nhỏ nhưng trứng cút có hàm lượng vitamin A nhiều gấp 2,5 lần trứng gà; lượng vitamin B1 và B2 cũng nhiều hơn tới 2,2 lần; thậm chí lượng canxi, phốt pho trong trứng cút cao gấp 5 lần so với trứng gà. Trứng cút được chứng minh là loại thực phẩm có tác dụng làm tăng cường sức mạnh tình dục cho đàn ông.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh chứa rất nhiều Vitamin C, kali, beta-carotene và hỗn hợp thực vật có tác dụng chống ung thư. Một nghiên cứu của Đại học Harvard cho thấy nếu ăn súp lơ xanh 5 lần/ 1 tuần thì nguy cơ bị ung thư bàng quang thấp hơn 2 lần so với người bình thường.

Yếu sinh lý nên ăn nhiều súp lơ xanh

Ngoài ra, ăn nhiều súp lơ xanh còn làm giảm homocycteine và chất axit amino là những chất liên quan tới nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ, giúp thúc đẩy nội tiết tố nam, tăng nhu cầu tình dục và nâng cao sức khỏe.

>> Xem thêm: Dùng đậu đen chữa yếu sinh lý lấy lại phong độ cho cánh mày râu

Quả bơ

Khi bị yếu sinh lý nên ăn quả bơ. Lý do là trong quả bơ có chứa rất nhiều chất béo không bão hòa rất tốt cho tim mạch, động mạch và tăng cường lưu thông máu.

Trong thực tế đàn ông có bệnh lý về tim sẽ có nguy cơ bị rối loạn cương dương gấp đôi người bình thường. Vì vậy bơ là loại quả không nên bỏ qua khi bạn thắc mắc yếu sinh lý nên ăn gì.

Dâu tây

Dâu tây chưa nhiều axit folic và vitamin B, nó còn giúp cải thiện đáng kể lượng tinh trùng. Vì thế, mỗi khi băn khoăn yếu sinh lý ăn nên gì thì bạn hãy nhớ tới dâu tây.

Bên cạnh việc tìm hiểu yếu sinh lý nên ăn gì tốt thì bạn cũng cần phải chú ý kiêng bia rượu, thuốc lá, cà phê và các chất kích thích. Đồng thời, các quý ông bị yếu sinh lý cần tăng cường thể dục thể thao để tăng sức bền cho cơ thể.

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ về vấn đề yếu sinh lý nên ăn gì tốt, hy vọng bài viết này sẽ đã phần nào giúp các đấng mày râu có chế độ ăn uống hợp lý, khoa học hơn, để yếu sinh lý không còn là nỗi ám ảnh mỗi khi làm “chuyện ấy”.

 Minh Nguyệt (Tổng hợp)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo