Người bị bệnh viêm tuyến tiền liệt ăn gì là tốt nhất?

Viêm tuyến tiền liệt là tình trạng tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống người bệnh. Người bị bệnh viêm tuyến tiền liệt ăn gì để có thể ngăn ngừa? Hãy đọc thông tin dưới đây nhé.

Người mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt, bên cạnh việc tuân thủ đúng theo quy trình điều trị của bác sĩ thì cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống. Có nhiều loại thức ăn, thực phẩm tốt cho người đang chữa căn bệnh này. Vậy, bệnh viêm tuyến tiền liệt ăn gì là tốt nhất?

Nguyên nhân viêm tuyến tiền liệt

Người bị viêm tuyến tiền liệt ăn gì là câu hỏi nhiều người quan tâm

Người bị viêm tuyến tiền liệt ăn gì là câu hỏi nhiều người quan tâm

Viêm tuyến tiền liệt thường do các nguyên nhân sau:

Do vi khuẩn: vi khuẩn xâm nhập khiến tuyến tiền liệt bị nhiễm trùng. Các vi khuẩn xâm nhập qua đường tiết niệu, quan hệ tình dục,… Nó thường có các biểu hiện như: sốt cao, rét, mệt mỏi, khô miệng, lưỡi dơ, ăn uống kém,…

Do hội chứng đau vùng chậu mãn tính: hầu hết người bị viêm tuyến tiền liệt rơi vào trường hợp này. Đặc trưng của nó là viêm, tùy thuộc vào sự vắng mặt hay hiện diện của các tế bào chống nhiễm trùng nước tiểu, dịch tuyến tiền liệt. Trường hợp này thường không có nguyên nhân cụ thể và các triệu chứng có thể là có hay không một cách bất thường.

Không có triệu chứng viêm: chẩn đoán trường hợp này một cách tình cờ, nó có thể biến chứng gây vô sinh hay ung thư. Người bệnh ở trường hợp này không thấy có biểu hiện gì bất thường hay khó chịu, nhưng khi đi xét nghiệm sẽ ra bệnh.

Bên trong tuyền tiền liệt bị ứ đọng: trường hợp này có thể gây rối loạn tuần hoàn các cơ quan xung quanh tuyền tiền liệt. Nguyên nhân là do không quan hệ tình dục trong một thời gian dài hoặc quan hệ tình dục bị dừng đột ngột khiến việc phóng tinh không thuận lợi.

Người bị viêm tuyến tiền liệt ăn gì?

Người bị bệnh viêm tuyến tiền liệt ăn gì là câu hỏi nhiều người quan tâm. Dưới đây là những lời khuyên về thực phẩm tốt cho người bị chứng bệnh này.

Các thực phẩm giàu chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ tốt cho người viêm tuyến tiền liệt

Thực phẩm giàu chất xơ tốt cho người viêm tuyến tiền liệt

Thực phẩm chất xơ đứng đầu danh sách khi trả lời câu hỏi bệnh viêm tuyến tiền liệt ăn gì. Các chuyên gia cho biết, các thực phẩm nhiều chất xơ hòa tan và không hòa tan đều có thể gây ức chế hoạt động ung thư trong các tế bào tuyến tiền liệt. Ngoài ra, nó còn giúp ngăn ngừa sự hình thành polyp.

Các thực phẩm giàu chất xơ hòa tan như: táo, quýt, cam,cà rốt và khoai tây, đậu Hà Lan, cám gạo, yến mạch,… Thực phẩm chứa nhiều chất xơ không hòa tan như: cà ri, đậu xanh, rau bina, dâu tây, bông cải xanh, chuối, lê.

Các loại hạt

Người bị viêm tuyến tiền liệt ăn gì? Và câu trả lời đó chính là các loại hạt, điển hình là hạnh nhân và óc chó. Trong hai loại hạt này có chứa nhiều chất khoáng selen giúp bảo vệ tuyến tiền liệt. Hơn nữa, chúng còn có chất giúp chống sự oxy hóa có thể làm tăng cường sức khỏe cho tuyến tiền liệt.

Ngoài ra, hạt lanh cũng tốt cho người viêm tuyến tiền liệt. Trong hạt lanh có chữa lignin tác dụng giảm táo bón (nguyên nhân viêm tuyến tiền liệt). Hạt lanh còn giàu prostaglandins, phân tử có nguồn gốc từ các axit béo giàu omega3 có chống viêm trong tự nhiên. Chất  phytoestrogens có trong hạt lanh được biết đến với tác dụng ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt.

Hải sản tốt cho người viêm tuyến tiền liệt

Trong hải sản có hoạt tính kháng viêm, giúp làm giảm viêm tuyến tiền liệt rất tốt. Ngoài ra, ăn hải sản còn giúp ức chế sự phát triển tế bào ung thư ở các mô tuyến tiền liệt. Vì vậy, hải sản chính là câu trả lời cho câu hỏi bệnh viêm tuyến tiền liệt ăn gì?

Các sản phẩm từ đậu nành

Người bị viêm tuyến tiền liệt nên ăn đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành

Người bị viêm tuyến tiền liệt nên ăn đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành

Đậu hũ, sữa đậu nành, phô mai,…là những thực phẩm có thể ngăn ngừa và điều trị viêm tuyến tiền liệt hiệu quả. Trong đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành chứa isoflavone, các hợp chất hóa học làm giảm mức độ hormone nam giới. Bên cạnh đó, trong đậu nành còn có nhiều protein giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và xây dựng cơ bắp chắc khỏe.

Bênh cạnh những thực phẩm tốt cho người viêm tuyến tiền liệt thì cũng có những thực phẩm không tốt cho người bệnh. Những thực phẩm bác sĩ khuyên người viêm tuyến tiền liệt không nên ăn đó là thức ăn cay nóng (ớt, tiêu, gừng). Ngoài ra, người bị viêm tuyến tiền liệt cần uống nhiều nước để thanh lọc và giải độc cơ thể.  Không hút thuốc lá, uống rượu bia là cách giúp việc điều trị viêm tuyến tiền liệt sớm có kết quả nhất.

Câu hỏi người bị bệnh viêm tuyến tiền liệt ăn gì là tốt nhất đã có câu trả lời rồi phải không các bạn. Hãy thực hiện theo đúng chế độ ăn uống của người bệnh để việc điều trị bệnh diễn ra nhanh hơn và có kết quả tốt hơn nhé.

>> Xem thêm: Bài thuốc người Dao giúp nam giới điều trị viêm tuyến tiền liệt tại nhà

 Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo