Người bị viêm tuyến tiền liệt nên kiêng gì và ăn gì để bệnh không trở nặng

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh lý thường gặp ở nam giới gây nhiều phiền toái cho người bệnh. Người bị viêm tuyến tiền liệt nên kiêng gì và ăn gì để có thể làm giảm nguy cơ bệnh trở nặng?

Viêm tuyến tiền liệt thường biểu hiện dưới hai dạng là cấp tính và mãn tính, mỗi giai đoạn có những biểu hiện khác nhau. Tuy nhiên, thông thường, bệnh sẽ có những biểu hiện như: tiểu buốt, tiểu nhiều lần, tiểu rát, sốt. Bệnh nặng thành bệnh mãn tính sẽ có những biểu hiện như: đau tức vùng bụng dưới, đau thắt sống lưng, đau dương vật, đau tinh hoàn, tiểu nhiều,…

Viêm tuyến tiền liệt nên kiêng gì là vấn đề rất nhiều người quan tâm bởi không chỉ bệnh gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh mà đôi khi bệnh còn khó phát hiện do có những biểu hiện giống với những căn bệnh khác. Các biểu hiện của viêm bàng quang hay viêm niệu đạo đều rất giống với viêm tuyến tiền liệt nên rất khó phát hiện. Vì thế, để không có nguy cơ mắc bệnh tốt nhất là thực hiện các biện pháp phòng tránh.

Viêm tuyến tiền liệt nên kiêng gì và ăn gì là điều nhiều người quan tâm

Viêm tuyến tiền liệt nên kiêng gì và ăn gì là điều nhiều người quan tâm

Viêm tuyến tiền liệt ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống. Hiện nay, chưa có tài liệu nào khẳng định bệnh có khả năng dẫn tới ung thư tuyến tiền liệt, tuy nhiên người bệnh vẫn cần có những biện pháp phòng tránh để không bị mắc phải bệnh này. Đó chính là lý do nhiều người hỏi người bị bệnh viêm tuyến tiền liệt nên kiêng gì?

Người bị viêm tuyến tiền liệt nên ăn gì và kiêng gì?

Tuyến tiền liệt là bộ phận quan trọng giúp kiểm soát nước tiểu, sản xuất tinh dịch, nuôi dưỡng và sản xuất tinh trùng. Vì thế, nếu để cơ quan này viêm nhiễm sẽ làm gián đoạn rất nhiều hoạt động trong đó có hoạt động tình dục và sinh sản.

Tuyến tiền liệt nằm phía dưới bàng quang, giữa trực tràng và cuống dương vật, bao quanh niệu đạo.Khi tuyến này bị viêm sẽ ảnh hưởng những bộ phận xung quanh. Vì thế, cần phải có những biện pháp phòng tránh và bảo vệ an toàn cho tuyến tiền liệt. Vậy, viêm tuyến tiền liệt nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Người bị viêm tuyến tiền liệt nên ăn gì?

Rau, củ, quả là thực phẩm tốt cho người viêm tuyến tiền liệt

Rau, củ, quả là thực phẩm tốt cho người viêm tuyến tiền liệt

Theo các chuyên gia, để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt, người bệnh cần bổ sung những thực phẩm giàu dinh dưỡng. Những thực phẩm tốt cho người bị viêm tuyến tiền liệt là:

– Các loại thực phẩm chứa nhiều bata như: rau xanh, hoa quả, cà rốt, bí ngô, cần tây, rau đay, dưa hấu, đu đủ, rau dền,…

– Caroten, vitamin A, C, vitamin nhóm B, các nguyên tố vi lượng tốt cho người bị viêm tuyến tiền liệt. Vì thế, để giúp người bệnh phòng ngừa bệnh cần bổ sung những thực phẩm có chứa nhiều chất này.

– Thực phẩm chứa Omega3 tốt cho người bệnh làm trung hòa hoạt tính gây viêm, vì thế cần bổ sung. Thực phẩm giàu Omega3 như thịt cá hồi, sữa chua,..

– Nên kết hợp chế độ ăn uống với chế độ tập thể dục thể thao để có cơ thể khỏe mạnh, có sức đề kháng tốt và không cho vi khuẩn có cơ hội tấn công.

Viêm tuyến tiền liệt nên kiêng gì?

Người bị viêm tuyến tiền liệt không nên hút thuốc và uống rượu bia

Người bị viêm tuyến tiền liệt không nên hút thuốc và uống rượu bia

Ngoài những thực phẩm tốt cho người bị viêm tuyến tiền liệt thì bên cạnh đó có nhiều thực phẩm không tốt cho người bệnh. Bị viêm tuyến tiền liệt nên kiêng gì? Đó là một số thực phẩm sau:

– Những đồ ăn cay nóng, thực phẩm có chứa chất kích thích, dầu mỡ, nhất là đồ nướng và đồ rán.

– Rượu bia, đồ uống có cồn, cà phê, thuốc lá cũng là những thứ người bị viêm tuyến tiền liệt cần tránh.

– Ngoài ra, tránh căng thẳng, mệt mỏi, tress vì nó làm bệnh càng thêm nặng.

– Tránh tâm lý e ngại mà không đi khám khi có dấu hiệu vì bệnh càng để lâu càng nặng và càng khó chữa trị.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt nên kiêng gì và ăn gì đã có câu trả lời. Tất cả những biện pháp trên chỉ là để phòng tránh chứ không có tác dụng chữa bệnh. Nếu có dấu hiệu của bệnh, hãy đến bệnh viện hay các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có cách điều trị hợp lý. Chúc bạn luôn sống vui khỏe!

>> Xem thêm: Bài thuốc người Dao giúp nam giới điều trị viêm tuyến tiền liệt tại nhà

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo