Nguyên nhân đi tiểu nhiều lần ở nam giới mà nhiều người bỏ qua

Nguyên nhân đi tiểu nhiều lần ở nam giới là gì có lẽ là câu hỏi của nhiều người khi mắc bệnh lý này. Hiện tượng đi tiểu nhiều ở nam giới được cho là dấu hiệu khá phổ biến. Tuy nhiên, nó sẽ gây ra những ảnh hưởng đến tâm lý và sinh lý của người bệnh. Vậy nguyên nhân đi tiểu nhiều ở nam giới là gì? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu thông qua bài viết sau đây!

Bạn nên đọc:

> Nguyên nhân uống bia đi tiểu nhiều ở nam giới là gì và khắc phục thế nào?

> Lý giải việc tiểu nhiều lần sau khi quan hệ ở nam giới là bệnh gì?

Tiểu nhiều – căn bệnh không thể chủ quan ở nam giới

Để tìm hiểu được nguyên nhân đi tiểu nhiều lần ở nam giới một cách chính xác nhất, trước hết chúng ta cần biết được đi tiểu nhiều là căn bệnh gì và nó có ảnh hưởng như thế nào đối với nam giới.

Đi tiểu nhiều là tình trạng mà không ít người mắc phải. Thông thường với một người khỏe mạnh, số lần đi tiểu chỉ từ dao động từ 4 – 6 lần trong ngày, còn đối với những người đi tiểu nhiều thì số lần đi tiểu phải hơn chục lần.

Điều này đã gây ra rất nhiều phiền toái trong cuộc sống, làm chất lượng cuộc sống của nam giới bị suy giảm. Vậy nguyên nhân đi tiểu nhiều lần ở nam giới là gì ?

nguyên nhân đi tiểu nhiều lần ở nam giới

Tiểu nhiều và nguyên nhân đi tiểu nhiều lần ở nam giới

Lúc nào bạn cũng trong tình trạng buồn tiểu, vừa mới đi tiểu xong lại thấy buồn tiểu, mà số lượng nước tiểu mỗi lần đi rất ít. Nó khiến cho bạn thấy mệt mỏi, chán nản, không những làm cho cơ thể bị suy yếu, mà khi đêm xuống giấc ngủ cũng không được trọn vẹn, điều này dẫn đến tinh thần của bạn cũng không được vui vẻ, không có năng lượng cho một ngày làm việc mới.

Hiện tượng đi tiểu nhiều lần đã trở thành nỗi ám ảnh khó nói của các đấng mày râu, bởi vì rất nhiều bạn thấy xấu hổ, không dám tâm sự cùng ai. Nếu như căn bệnh này để lâu sẽ khiến cho quá trình điều trị sau này gặp rất nhiều khó khăn.

Vì thế khi mắc phải dấu hiệu đi tiểu nhiều lần thì tốt nhất bạn nên đến gặp bác sỹ chuyên khoa để được thăm khám. Từ đó bác sỹ sẽ tìm ra nguyên nhân đi tiểu nhiều ở nam giới, và đưa ra cách điều trị hợp lý, cũng như tốt nhất cho người bệnh.

Truy tìm nguyên nhân đi tiểu nhiều lần ở nam giới

Có thể nói căn bệnh đi tiểu nhiều ở nam giới là tình trạng khá phổ biến, và đã gây ra những căn bệnh khá nguy hiểm đến sức khỏe của bệnh nhân, tuy nhiên cũng có một số trường hợp lại là do thói quen trong chính cuộc sống hàng ngày của người bệnh. Sau đây là những nguyên nhân đi tiểu nhiều ở nam giới bạn nên biết.

Yếu tố tâm sinh lý

Những nguyên nhân đi tiểu nhiều lần ở nam giới được cho là do yếu tố tâm lý gây ra, có thể kể đến như:

nguyên nhân đi tiểu nhiều lần ở nam giới phổ biến

Tâm sinh lý là nguyên nhân đi tiểu nhiều lần ở nam giới phổ biến

  • Nam giới thường xuyên trong trạng thái lo lắng, mệt mỏi, tinh thần bị kích động, không được thoải mái. Khi tâm lý không ổn định, nam giới dễ rơi vào hội chứng bị kích thích bàng quang, khiến bàng quang co bóp liên tục và tạo thành nhu cầu tiểu tiện ở nam giới. Chính điều này được cho là nguyên nhân khiến cho các đấng mày râu luôn có tâm lý muốn đi tiểu nhiều lần trong ngày.
  • Có một lối sống không được lành mạnh, chế độ ăn uống ngủ nghỉ không điều độ, do nam giới thường xuyên sử dụng các loại đồ uống có chứa chất kích thích như uống bia, rượu, hút thuốc lá nhiều đã làm cho bộ lọc của thận bài tiết quá nhiều, dẫn đến tình trạng đi tiểu nhiều lần.
  • Những tác động hay chấn thương vùng bìu hay tinh hoàn cũng có thể xuất hiện dấu hiệu đi tiểu nhiều, hay đi tiểu gặp khó khăn.

Nguyên nhân đi tiểu nhiều lần ở nam giới do bệnh lý

Các căn bệnh được cho là thủ phạm đã gây ra hiện tượng đi tiểu nhiều ở nam giới, có thể kể đến sau đây:

  • Bệnh tiểu đường:

Ở giai đoạn đầu của bệnh tiểu đường, thì người bệnh sẽ thấy dấu hiệu đi tiểu liên tục trong ngày. Bởi vì lúc này cơ thể đang loại bỏ lượng đường dư thừa qua đường nước tiểu. Chính vì vậy hiện tượng đi tiểu nhiều đã xuất hiện.

  • Nhiễm trùng thận:

Đây được cho là một trong những nguyên nhân đi tiểu nhiều lần ở nam giới khá phổ biến. Khi thận có vấn đề, các chức năng bài tiết và kiểm soát lượng nước trong cơ thể sẽ bị suy giảm mạnh. Do đó, khi thấy có dấu hiệu đi tiểu nhiều thì người bệnh cần có hướng điều trị trong thời gian sớm nhất, nếu như không muốn làm cho thận bị hư tổn vĩnh viễn.

nguyên nhân đi tiểu nhiều lần ở nam giới do bệnh lý

Nguyên nhân đi tiểu nhiều lần ở nam giới do bệnh lý là gì?

  • Nhiễm trùng đường tiết niệu:

Thủ phạm gây ra hiện tượng tiểu nhiều ở nam giới chính là do nguyên nhân nhiễm trùng đường tiết niệu. Khi đó, các vi khuẩn, virus có hại sẽ tấn công vào các bộ phận trong đường tiết niệu và khiến chức năng của các bộ phận này cũng bị ảnh hưởng không ít.

  • Bệnh về tuyến tiền liệt:

Tuyến tiền liệt là bộ phận đặc biệt chỉ có ở nam giới. Khi bộ pận này bị các bệnh lý như viêm nhiễm, u xơ, phì đại tuyến tiền liệt thì sẽ khiến cho bàng quang bị kích thích, gây ra hiện tượng chèn ép niệu đạo. Đây chính nguyên nhân đi tiểu nhiều ở nam giới khá phổ biến.

Nguyên nhân đi tiểu nhiều lần ở nam giới do bệnh lý có nguy hiểm không? Khi mắc phải căn bệnh này sẽ khiến cho người bệnh xuất hiện hiện tượng đi tiểu nhiều lần. Bạn nên lưu ý rằng nếu bên cạnh tình trạng tiểu nhiều còn kèm theo một số triệu chứng như đi tiểu buốt, nước tiểu có cảm giác nóng rát thì bạn cần đi khám ngay để hạn chế tối đa những tác động xấu đến sức khỏe.

Do đó, khi nam giới thấy mình có các dấu hiệu tiểu nhiều, bạn đừng nên chủ quan. Nếu nó bắt nguồn từ các nguyên nhân sinh lý thì triệu chứng này có thể mất đi dần dần.

Tuy nhiên, nếu bạn đi khám và phát hiện chứng tiểu nhiều của mình xuất hiện do các yếu tố bệnh lý, bạn cần tham khảo ngay ý kiến từ các bác sĩ chuyên khoa để có được cho mình phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, nam giới cũng nên xây dựng cho mình một chế độ sinh hoạt và ăn uống khoa học, Tập luyện thể thao điều độ để tăng cường sức khỏe đồng thời hạn chế được tối đa các nguyên nhân gây ra triệu chứng tiểu nhiều.

Trên đây là một số nguyên nhân đi tiểu nhiều lần ở nam giới, bạn cũng cần đặc biệt chú ý để từ đó có phương án điều trị cho thật hiệu quả nhé! Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm các trị tiểu nhiều lần hiệu quả từ căn nguyên gây bệnh

Minh Hương (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo