Thận yếu đi tiểu nhiều – nguyên nhân do đâu và điều trị như thế nào?

Thận yếu đi tiểu nhiều là triệu chứng bệnh lý khá phổ biến ở nam giới. Tuy không quá nguy hiểm nhưng nó lại gây ra cho các quý ông khá nhiều phiền toái trong cuộc sống hàng ngày. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến triệu chứng và thận yếu tiểu nhiều phải điều trị như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm cho mình câu trả lời nhé.

Bạn nên đọc:

> Bác sĩ tiết lộ thuốc trị tiểu nhiều lần uống loại nào tốt và hiệu quả?

> Triệu chứng tiểu nhiều ở nam giới – Như nào là đi tiểu nhiều?

Nguyên nhân nào dẫn đến triệu chứng thận yếu đi tiểu nhiều?

Thận là bộ phận có chức năng cân bằng lượng nước trong cơ thể. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng bài tiết các chất chuyển hóa có trong cơ thể và lọc sạch máu. Khi bạn uống nhiều nước trong một ngày, thận cũng sẽ làm việc nhiều để bài tiết nước tiểu ra ngoài.

nguyên nhân thận yếu đi tiểu nhiều

Nguyên nhân thận yếu đi tiểu nhiều ở nam giới là gì?

Thông thường một nam giới khỏe mạnh và cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể (1,5 – 2 lít) mỗi ngày sẽ đi tiểu từ 1,5 – 1,7 lít nước. Tuy nhiên, nếu bạn không uống đủ lượng nước ấy mà số lượng nước tiểu khi thải ra lại cao hơn 2 lít nước thì đó chính là triệu chứng tiểu nhiều. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến triệu chứng thận yếu tiểu nhiều ở nam giới?

  • Do thận bị suy giảm chức năng bài tiết

Khi thận yếu, chức năng bài tiết của thận cũng bị giảm đi. Điều này khiến cho thận không thể lọc được hết các chất chuyển hóa có trong cơ thể và thời gian nước chuyển hóa thành nước tiểu chảy vào bàng quang cũng nhanh hơn. Khi nước tiểu có nhiều trong bàng quang, cơ thể sẽ có phản ứng và gây cảm giác buồn tiểu ở nam giới.

  • Thận yếu đi tiểu nhiều do hội chứng kích thích bàng quang

Thận yếu gây ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng của bàng quang. Thông thường, khi lượng nước tiểu trong bàng quang đạt đến một mức độ nhất định, cổ bàng quang sẽ có phản ứng co bóp để bài tiết nước tiểu ra ngoài.

Tuy nhiên, khi thận yếu sẽ dễ gây ra hội chứng kích thích bàng quang. Khi đó, chỉ cần một lượng nước tiểu nhỏ, bàng quang cũng sẽ bị kích thích và gây ra cảm giác buồn tiểu liên tục ở nam giới. Đây chính là nguyên nhân gây ra triệu chứng thận yếu đi tiểu nhiều khá phổ biến ở các quý ông.

  • Do chế độ dinh dưỡng

Khi bị thận yếu, người bệnh cần đặc biệt chú trọng đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình. Nếu bạn sử dụng quá nhiều các thực phẩm lợi tiểu trong bữa ăn hàng ngày, thận sẽ liên tục phải làm việc để chuyển hóa các dưỡng chất và khiến bàng quang cũng bị co bóp theo. Điều này khiến người bệnh thường xuyên có cảm giác buồn tiểu và đây cũng là một trong những nguyên nhân gây thận yếu tiểu nhiều ở nam giới.

  • Do sử dụng nhiều bia rượu

Đây có lẽ chính là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra triệu chừng thận yếu đi tiểu nhiều ở nam giới. Chất cồn có trong bia, rượu sẽ gây kích thích thận và bàng quang, đồng thời không ít quý ông có thói quen uống nhiều trong một ngày khiến lượng nước nạp vào cơ thể quá cao, từ đó dẫn đến triệu chứng đi tiểu nhiều ở người bị thận yếu.

thận yếu đi tiểu nhiều do đâu?

Uống nhiều bia rượu cũng là nguyên nhân gây tiểu nhiều

  • Thận yếu đi tiểu nhiều do suy thận

Khi thận yếu, các chức năng bài tiết cũng sẽ bị yếu đi. Nếu không được điều trị tốt, các chức năng này ngày càng suy yếu và có thể dẫn đến tình trạng suy thận ở nam giới. Bên cạnh đó, nhiều nam giới khi điểu trị thận yếu có sử dụng một số loại thuốc có tác dụng lợi tiểu, thuốc hạ huyết áp cũng sẽ gây ra tình trạng thận yếu đi tiểu nhiều.

Bên cạnh đó, nếu nam giới bị thận yếu kèm theo cả bệnh tiểu đường, số lần tiểu tiện trong ngày sẽ càng tăng cao, đặc biệt là tiểu nhiều về đêm. Điều này gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng giấc ngủ của nam giới, khiến cơ thể họ thường xuyên mệt mỏi do thiếu ngủ. Khi đó, họ sẽ quan tâm nhiều hơn đến các cách chữa thận yếu hiệu quả.

Các cách chữa bệnh thận yếu đi tiểu nhiều ở nam giới

Nhiều người thường băn khoăn không biết đi tiểu nhiều có phải thận yếu hay không? Bạn nên lưu ý rằng, nếu tình trạng tiểu nhiều của bạn kèm theo các triệu chứng như ngứa da, nước tiểu có màu lạ, mắt và mắt cá chân bị sưng, thường xuyên mệt mỏi, chán ăn thì nguy cơ thận yếu của bạn là khá cao.

Còn trong trường hợp bạn chỉ bị đi tiểu nhiều và không có triệu chứng gì khác, có thể đó chỉ là những dấu hiệu sinh lý thông thường do những thói quen trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, để có thể biết rõ về bệnh lý mà mình đang mắc phải, bạn nên đến các cơ sở y tế để được khám bệnh một cách chính xác nhất.

Để giúp bạn hạn chế những ảnh hưởng do triệu chứng thận yếu đi tiểu nhiều gây ra, chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn một số cách chữa đi tiểu nhiều lần hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay.

  • Cách trị đi tiểu nhiều lần bằng râu ngô khô

Thận yếu đi tiểu nhiều khiến nam giới gặp phải khá nhiều rắc rối. Từ xa xưa, râu ngô đã được biết đến là một loại “thần dược” có thể chữa bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày do bệnh thận yếu gây ra.

điều trị thận yếu đi tiểu nhiều

Nước râu ngô là bài thuốc trị triệu chứng thận yếu đi tiểu nhiều khá tốt

Để chữa đi tiểu nhiều bằng râu ngô, bạn hãy chuẩn bị một ít râu ngô khô và đem rửa sạch, bỏ vào nồi đun cùng với nước và lấy nước đó để uống hàng ngày. Nước râu ngô có tác dụng thanh lọc, giải nhiệt và lợi niệu rất tốt cho người thận yếu.

Bạn cũng có thể kết hợp râu ngô cùng kim tiền thảo nếu triệu chứng thận yếu đi tiểu nhiều của bạn còn kèm theo tình trạng đau buốt, tiểu tiện ra sỏi.

  • Cách chữa bệnh đi tiểu nhiều bằng giá đỗ

Bạn chuẩn bị khoảng 500g giá đỗ và 50g đường trắng. Sau đó, bạn rửa sạch giá đỗ và đem luộc chín. Tiếp theo bạn lọc lấy nước giá luộc, pha thêm đường vào và lấy nước đó uống nước hàng ngày. Phần giá luộc bạn có thể dùng ăn như rau luộc.

Nước giá đỗ có tác dụng rất tốt trong việc chữa bệnh tiểu tiện nhiều lần do thận yếu gây ra, nước tiểu có màu lạ và khắc phục tình trạng tiểu tiện không kiểm soát. Bạn nên uống nước giá đỗ luộc cho đến khi tình trạng thận yếu đi tiểu nhiều của bạn khỏi hẳn.

thận yếu đi tiểu nhiều
Tiểu nhiều lần sau khi quan hệ là tình trạng đang găp phải ở rất nhiều nam giới, điều này đã khiến anh em lo lắng, thắc mắc không biết liệu có sao không hay mình đang mắc phải bệnh gì? Để lý giải cho điều này, chúng ta hãy cùng nhau khám phá ngay sau đây, chắc chắc sẽ có câu trả lời cụ thể cho “cánh mày râu” đang còn trăn trở lo lắng sau mỗi “cuộc yêu” như vậy. Bởi sau những giây phút thăng hoa tuyệt vời, những tưởng được nghỉ ngơi và tận hưởng, thì lại phải tất bật đi đi lại lại nhà vệ sinh sẽ rất khó chịu và mệt mỏi.
  • Cách chữa đi tiểu nhiều bằng hạt bí đao và bạch quả

Bạn hãy chuẩn bị hạt bí đao và bạch quả với một lượng vừa đủ, tiếp theo cho vào nồi và đun sôi cùng với nước. Khi sôi, bạn lãy lọc lấy nước và dùng uống hàng ngày. Phương pháp này có thể giúp bạn đẩy lùi được triệu chứng khó chịu do tiểu nhiều gây ra.

  • Cách điều trị thận yếu đi tiểu nhiều bằng khiếm thực và hạt hướng dương

Bạn cần có 20g khiếm thực và 50g hạt hướng dương. Sau đó, bạn hãy giã nát hạt hướng dương và trộn với khiếm thực rồi nấu thành canh ăn mỗi ngày. Bài thuốc này sẽ giúp bạn khắc phục được triệu chứng tiểu tiện nhiều lần kèm theo nước tiểu trắng đục, đau mỏi thắt lưng và chân tay.

điều trị thận yếu đi tiểu nhiều ở nam giới

Bạn cũng có thể sử dụng hướng dương và khiếm thực để trị tiểu nhiều

  • Cách chữa đi tiểu nhiều lần trong ngày bằng đu đủ xanh

Bạn hãy chuẩn bị một quả đu đủ xanh rồi gọt sạch vỏ, rửa sạch rồi cho thêm chút muối vào bên trong quả đu đủ. Tiếp theo, bạn mang quả đu đủ ấy đi hấp cách thủy, đến khi chín thì lấy ra ăn. Tiếp tục ăn món này cho đến khi tình trạng thận yếu đi tiểu nhiều của bạn khỏi hẳn.

Bạn nên lưu ý rằng, các phương pháp này chỉ thật sự đem lại hiệu quả khi tình trạng tiểu nhiều do thận yếu của bạn còn ở mức độ nhẹ. Bên cạnh đó, để quá trình điều trị có được kết quả tốt nhất, bạn nên xây dựng cho mình một chế độ sinh hoạt lành mạnh, ăn uống khoa học và tập thể thao điều độ để có thể duy trì sức khỏe.

Trên đây là những nguyên nhân thận yếu đi tiểu nhiều và các cách điều trị bệnh hiệu quả. Và nam giới nên nhớ rằng, nếu việc áp dụng các phương pháp trên mà không đem lại hiệu quả, bạn nên đến các cơ sở y tế để được khám và tư vấn một phương pháp trị bệnh phù hợp nhất.

Xem thêm: Cách trị tiểu nhiều lần hiệu quả từ căn nguyên gây bệnh

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo