Hướng dẫn bạn cách bấm huyệt chữa tiểu nhiều lần hiệu quả cho nam giới

Bấm huyệt chữa tiểu nhiều lần là một phương pháp điều trị bệnh khá an toàn. Nếu bạn không muốn sử dụng thuốc để điều trị bệnh thì đây sẽ là một lựa chọn vô cùng phù hợp. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn một số cách bấm huyệt có thể giúp bạn đánh bay tình trạng tiểu nhiều của mình.

Bạn nên đọc:

> Triệu chứng tiểu nhiều ở nam giới – Như nào là đi tiểu nhiều?

> Lý giải việc tiểu nhiều lần sau khi quan hệ ở nam giới là bệnh gì?

Tác dụng của việc xoa bóp và bấm huyệt để điều trị bệnh

Trước khi đi vào hướng dẫn các bạn về cách bấm huyệt chữa tiểu nhiều lần, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem phương pháp xoa bóp bấm huyệt có tác dụng gì đối với sức khỏe.

tác dụng bấm huyệt chữa tiểu nhiều lần

 Bấm huyệt chữa tiểu nhiều lần và tác dụng của bấm huyệt

Xoa bóp bấm huyệt là liệu pháp tác động trực tiếp vào các bộ phận trên cơ thể. Đây là biện pháp điều trị vật lý khá an toàn đối với sức khỏe. Khi xoa bóp, các mạch máu sẽ được giãn ra dẫn đến sự tăng cường lưu thông máu, tăng cường khả năng trao đổi chất, kháng viêm, tiêu sưng hiệu quả.

Bấm huyệt chữa tiểu nhiều lần là phương pháp được khá nhiều nam giới áp dụng. Không chỉ có tác dụng trị bệnh, bấm huyệt còn rất tốt cho sức khỏe xương khớp. Với xương khớp, xoa bóp bấm huyệt sẽ giúp giãn cơ và tăng sự đàn hồi cho các cơ xương ít vận động. Đồng thời, phương pháp này còn làm tăng tính linh hoạt cho các khớp, cải thiện tư thế và hạn chế tối đa khả năng chấn thương xương khớp.

Bên cạnh bấm huyệt chữa tiểu nhiều lần, phương pháp này còn có tác dụng với nhiều bệnh lý khác. Bấm huyệt sẽ tác động nhiều lên các dây thần kinh dưới da hình thành lên các phản xạ giúp thư giãn thần kinh. Ngoài ra, bấm huyệt còn có thể điều các chức năng của nội tạng, cải thiện chức năng tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch để bảo vệ cơ thể một cách tốt nhất.

Hướng dẫn cách bấm huyệt chữa tiểu nhiều lần và một số lưu ý cho nam giới

Tiểu nhiều có thể bắt nguồn từ những bệnh lý xuất phát từ bên trong cơ thể của nam giới. Căn bệnh này khiến cuộc sống của nam giới gặp nhiều phiền toái, mệt mỏi. Do đó, người bệnh tiểu nhiều luôn mong muốn tìm được cho mình một phương pháp chữa bệnh an toàn và hiệu quả cao.

1. Hướng dẫn cách bấm huyệt chữa tiểu nhiều lần

Nếu bạn đang bị tiểu nhiều lần và không muốn sử dụng thuốc để điều trị, bấm huyệt và xoa bóp sẽ là gợi ý hàng đầu dành cho bạn. Để chữa bệnh theo phương pháp này, bạn cần thực hiện theo trình tự như sau:

Xoa bóp: Trước tiên, bạn hãy thả lỏng người rồi từ từ đưa hai tay ra sau lưng, tìm đến phần hõm ở dưới xương sườn số 12 rồi nắm tay lại thật chậm, sau đó dùng mu bàn tay nhẹ nhàng xoa từ phần hõm ấy tới xương mào chậu khoảng 30 – 50 lần. Đây là động tác xoa bóp, bấm huyệt chữa tiểu nhiều lần khá hiệu quả.

hướng dẫn bấm huyệt chữa tiểu nhiều lần

Bấm huyệt thận du là cách bấm huyệt chữa tiểu nhiều lần khá tốt

Công dụng của động tác này là bổ thận, điều hòa tiết niệu. Sau đó, bạn hãy đổi tư thế sang nằm ngửa, dùng lòng bàn tay xoa nhẹ kết hợp với động tác ấn với lực vừa đủ vào vùng rốn đến bờ trên xương mu theo chiều kim đồng hồ. Động tác này hỗ trợ điều tiết cũng như thư giãn cho bàng quang, giúp hạn chế hội chứng kích thích bàng quang gây tiểu nhiều.

Sau đó, bạn tiến hành các bước bấm huyệt chữa tiểu nhiều lần. Bạn hãy bấm lần lượt lên các huyệt như thận du (dưới đốt gai sống thắt lưng đo ngang ra 1,5 thốn), khí hải (lỗ rốn thẳng xuống 1,5 thốn), trung cực (trên xương mu 1 thốn và dưới rốn 4 thốn), thừa tương (ở đáy phần hõm khi nãy bạn đã xoa bóp).

Khi dùng bấm huyệt chữa tiểu nhiều lần, bạn cũng nên tác động lên cả các huyệt như khúc cốt (chỗ hõm ngay chính giữa bờ trên của xương mu), di niệu (tam âm giao đo lên 1 thốn), dạ niệu (trên xương mu 2 thốn và đo ngang sang mỗi bên 1 thốn), tam âm giao (từ đỉnh cao của mắt cá chân đo lên 3 thốn, ở sát phần sau và trong xương chày, ở trước cơ gấp các ngón chân và cẳng chân sau). Với mỗi huyệt, bạn bấm khoảng từ 3 – 5 phút theo lực từ nhẹ đến mạnh rồi ngược lại.

bấm huyệt chữa tiểu nhiều lần
Hiện tượng đi tiểu nhiều ở nam giới được cho là dấu hiệu khá phổ biến. Tuy nhiên, nó sẽ gây ra những ảnh hưởng đến tâm lý và sinh lý của người bệnh. Vậy nguyên nhân đi tiểu nhiều ở nam giới là gì? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu thông qua bài viết sau đây!

2. Một số lưu ý khi bấm huyệt chữa tiểu nhiều lần

Để phương pháp bấm huyệt chữa tiểu nhiều lần đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên thực hiện nó vào buổi tối trước khi đi ngủ. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp dùng điếu ngải hơ cứu huyệt dương lăng tuyền mỗi ngày để nâng cao công dụng.

bấm huyệt chữa tiểu nhiều lần và những lưu ý

Bổ sung chất dinh dưỡng vào bữa ăn hàng ngày để hỗ trợ việc chữa bệnh

Ngoài ra, bạn cũng nên ăn các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, có khả năng thanh lọc giải nhiệt tốt để hỗ trợ trong quá trình điều trị bấm huyệt chữa tiểu nhiều lần.

Bạn tuyệt đối không nên sử dụng các loại đồ uống có cồn như rượu bia hoặc hút thuốc lá nếu đang điều trị tiểu nhiều bằng cách bấm huyệt.

Nên tạo cho mình một thời gian biểu hợp lý, tránh căng thẳng và áp lực công việc liên tục.

Tập luyện thể thao đều đặn để duy trì sức khỏe.

Trên đây là những thông tin về cách bấm huyệt chữa tiểu nhiều lần ở nam giới. Bạn có thể thực hiện đúng theo các thao tác trên để có được hiệu quả điều trị bệnh một cách tốt nhất. Chúc các bạn chữa bệnh thành công!

Xem thêm: Bác sĩ tiết lộ thuốc trị tiểu nhiều lần uống loại nào tốt và hiệu quả

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo