Nam giới bị tiểu nhiều nên ăn gì và kiêng gì để tốt cho việc điều trị?

Tiểu nhiều nên ăn gì và kiêng gì là vấn đề được rất nhiều nam giới quan tâm. Có thể bạn chưa biết nhưng chế độ ăn uống hàng ngày là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tiểu nhiều ở nam giới. Vậy để quá trình điều trị bệnh có được kết quả tốt nhất, nam giới tiểu nhiều nên ăn gì và kiêng gì? Câu trả lời cho vấn đề này sẽ có trong bài viết dưới đây.

Bạn nên đọc:

> Nguyên nhân đi tiểu nhiều ở nam giới mà nhiều người bỏ qua

> Bác sĩ tiết lộ thuốc trị tiểu nhiều lần uống loại nào tốt và hiệu quả

Nam giới tiểu nhiều nên ăn gì thì tốt cho việc điều trị?

Đi tiểu nhiều lần ở nam giới có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau bao gồm cả nguyên nhân sinh lý và nguyên nhân bệnh lý. Tuy nhiên, có lẽ không phải ai cũng biết chế độ ăn uống hàng ngày cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tiểu nhiều. Việc lựa chọn đúng thực phẩm tốt cho cơ thể sẽ giúp được nam giới phần nào trong việc điều trị bệnh.

1. Vậy nam giới bị triệu chứng tiểu nhiều nên ăn gì?

Để quá trình điều trị có được hiệu quả tốt nhất, nam giới nên lưu ý bổ sung các thực phẩm sau vào bữa ăn hàng ngày của mình.

  • Nhóm thực phẩm giàu chất xơ và vitamin

Đây là những dưỡng chất cực kỳ cần thiết trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người. Nhóm thực phẩm này rất tốt cho hệ tiêu hóa và việc bài tiết của các bộ phận trong cơ thể.

nam giới tiểu nhiều nên ăn gì?

Thực phẩm giàu chất xơ và vitamin rất tốt cho người bị tiểu nhiều

Nếu đang không biết tiểu nhiều nên ăn gì, bạn có thể chọn các loại thực phẩm rau xanh như rau cải, súp lơ, đỗ xanh, măng tre, hạt sen,… và một số loại trái cây như táo, lê, nho, bưởi, dưa hấu,… Trong những thực phẩm này có rất nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể, giúp bạn có thể cân bằng chất để duy trì sức khỏe.

  • Tiểu nhiều nên ăn gì – Thực phẩm giàu tinh bột

Gạo lứt, ngũ cốc, lúa mì, lúa mạch, khoai tây, ngô,… đây là những loại thực phẩm giàu tinh bột rất tốt cho quá trình điều trị của người bệnh. Bạn có thể kết hợp các loại thực phẩm này trong các bữa ăn hàng ngày để thực đơn của mình trở nên đa dạng và linh hoạt hơn. Điều này sẽ giúp bạn không còn cảm giác chán khi đến mỗi bữa ăn đồng thời bổ sung được đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

  • Tiểu nhiều nên ăn gì – Nhóm thực phẩm giàu đạm

Đạm là một dưỡng chất cần có để cơ thể có thể hoạt động một cách bình thường nhất. Bạn có thể bổ sung các loại thực phẩm giàu đạm như thịt gà, thịt lợn, thịt bò, cá, tôm, trứng,… vào thực đơn người bệnh tiểu nhiều nên ăn gì của mình.

Tuy nhiên bạn nên lưu ý rằng, nếu bạn bị tiểu nhiều do thận yếu thì hãy giảm bớt lượng chất đạm nạp vào cơ thể. Bởi lẽ, đạm quá nhiều sẽ khiến cho chức năng bài tiết của thận bị kìm hãm và có thể gây suy yếu chức năng của thận. Do đó, bạn chỉ nên ăn các thực phẩm này với một lượng vừa đủ.

  • Tiểu nhiều nên ăn gì và uống gì – Uống nhiều nước

Uống nhiều nước mỗi ngày sẽ giúp nam giới nâng cao khả năng bài tiết độc tố và vi khuẩn thông qua đường nước tiểu. Do đó, bạn nên uống đủ lượng nước cần thiết (1,5 – 2 lít nước) trong một ngày. Tuy nhiên, bạn không nên uống quá nhiều hay uống quá ít vì nó sẽ gây hại cho sức khỏe nam giới.

2. Một số món ăn tốt cho người bị tiểu nhiều

Nam giới tiểu nhiều có thể nấu cho mình một số món ăn tốt cho sức khỏe như sau:

  • Cháo chim sẻ

Đây là món ăn mà bạn cần bổ sung vào thực đơn tiểu nhiều nên ăn gì của mình. Để nấu món cháo này, bạn cần chuẩn bị 5 con chim sẻ, 100g gạo nếp, 20g hành tươi và các gia vị vừa đủ.

tiểu nhiều nên ăn gì và các món ăn tốt

Cháo chim sẻ có thể giúp bạn khắc phục bệnh tiểu nhiều

Chim sẻ bạn đem làm sạch, bỏ đi nội tạng và ướp gia vị vừa ăn trong khoảng 30 phút. Hành bạn rửa sạch và đem thái nhỏ. Gạo nếp sau khi đã vo sạch thì bỏ vào nồi ninh nhừ, tiếp theo cho chim sẻ vào và ninh thêm cho nhừ.

Khi cháo chín, bạn thêm hành và gia vị sao cho vừa miệng và chia ăn làm 2 lần trong ngày. Bạn nên ăn liên tiếp món cháo này trong 3 ngày thì triệu chứng tiểu nhiều sẽ thuyên giảm.

  • Tiểu nhiều nên ăn gì – Cháo hạt dành dành

Nguyên liệu cần có của bạn là 20g dành dành, đậu đen và đậu xanh mỗi loại 60g, gạo 100g và đường phèn. Hạt dành dành bạn cho vào nồi đun sôi và lọc lấy nước. Gạo, đậu đen và đậu xanh bạn đem vo sạch, cho vào nồi và thêm nước dành dành vừa thu được ninh nhừ.

Khi cháo chín, bạn cho đường phèn vào khuấy đều và đun thêm một lúc nữa. Bạn hãy ăn cháo dành dành trong 3 ngày liên tiếp, mỗi ngày ăn 2 lần. Món cháo này rất tốt trong việc khắc phục chứng tiểu nhiều. Do đó, nếu bạn đang băn khoăn không biết tiểu nhiều nên ăn gì thì đây chính là một gợi ý khá tốt cho bạn.

  • Cháo dạ dày lợn

Nguyên liệu cần cho món cháo này là 500g dạ dày lợn và 100g gạo tẻ. Gạo bạn đem vo sạch và cho vào nồi ninh trước. Dạ dày lợn rửa kỹ, luộc qua và vớt ra ngoài để ráo nước, sau đó thái thành các miếng nhỏ vừa ăn cho tiếp vào nồi ninh chung với gạo sẽ thành món cháo dạ dày lợn. Mỗi ngày bạn ăn 2 lần và ăn trong khoảng 3 ngày thì triệu chứng tiểu nhiều của bạn sẽ giảm bớt.

  • Tiểu nhiều nên ăn gì – Mề gà ninh đậu đỏ

Bạn chuẩn bị khoảng 2 cái mề gà và 50g đậu đỏ. Mề gà làm sạch và thái thành các miếng nhỏ rồi bỏ vào nồi ninh cùng đậu đỏ. Món ăn này có thể khắc phục triệu chứng tiểu nhiều lần, tiểu rắt và sỏi thận của nam giới.

  • Thịt ba ba hấp gừng

Nguyên liệu của món ăn này là 1 con ba ba và một lượng gừng vừa đủ. Ba ba làm sạch rồi cho gừng vào hấp chín, nêm thêm một chút gia vị vừa ăn là có thể dùng được. Món ăn này là lựa chọn khá tốt cho danh sách nam giới tiểu nhiều nên ăn gì của bạn. Chỉ cần ăn 2 hoặc 3 lần thì có thể chữa khỏi tình trạng tiểu nhiều của bạn.

tiểu nhiều nên ăn gì
Tiểu nhiều lần sau khi quan hệ là tình trạng đang găp phải ở rất nhiều nam giới, điều này đã khiến anh em lo lắng, thắc mắc không biết liệu có sao không hay mình đang mắc phải bệnh gì? Để lý giải cho điều này, chúng ta hãy cùng nhau khám phá ngay sau đây, chắc chắc sẽ có câu trả lời cụ thể cho “cánh mày râu” đang còn trăn trở lo lắng sau mỗi “cuộc yêu” như vậy. Bởi sau những giây phút thăng hoa tuyệt vời, những tưởng được nghỉ ngơi và tận hưởng, thì lại phải tất bật đi đi lại lại nhà vệ sinh sẽ rất khó chịu và mệt mỏi.

Nam giới bị tiểu nhiều nên kiêng gì?

Bên cạnh vấn đề tiểu nhiều nên ăn gì, nam giới cũng cần biết những loại thực phẩm mà mình nên tránh khi bị tiểu nhiều là gì. Bởi lẽ, nếu bạn sử dụng các loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe có thể làm tình trạng tiểu nhiều của mình càng trở nên nghiêm trọng hơn. Vậy tiểu nhiều nên kiêng gì?

  • Các loại thực phẩm chứa nhiều axit

Cà chua, cam, chanh, thức ăn nhanh, thịt đỏ, cà phê,… là những loại thực phẩm có hàm lượng axit khá cao. Khi sử dụng các sản phẩm này, bạn dễ mắc phải hội chứng kích thích bàng quang và khiến tình trạng tiểu nhiều càng nặng hơn. Do đó, bạn chớ nên đưa chúng vào danh sách của mình.

tiểu nhiều nên ăn gì và kiêng gì

Nam giới tiểu nhiều nên tránh xa các thực phẩm giàu axit

  • Không ăn các đồ ăn cay nóng và đồ ăn ngọt

Cũng tương tự như axit, các thực phẩm cay nóng (ớt, tiêu, mù tạt) và ngọt (đường, mật ong, chất ngọt nhân tạo) cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng kích thích bàng quang gây tiểu nhiều lần của nam giới. Vậy nên bạn cần hạn chế tối đa các loại thực phẩm này trong thực đơn tiểu nhiều nên ăn gì.

  • Không sử dụng các loại đồ uống có cồn và có gas

Rượu, bia, nước ngọt có gas là các loại thức uống mà nam giới bệnh tiểu nhiều cần tránh xa. Trong các loại đồ uống này có chất kích thích lợi tiểu khiến số lượng tiểu tiện của nam giới càng tăng cao hơn.

Vậy nam giới tiểu nhiều nên ăn gì và uống gì? Ngoài ra các bạn cũng nên hạn chế uống cà phê vì chất caffein cũng là một chất lợi tiểu. Hạn chế đồ uống này thì tình trạng tiểu nhiều của bạn cũng sẽ giảm đi.

Ngoài ra, nam giới cũng nên hạn chế thức khuya, tránh tình trạng căng thẳng mệt mỏi kéo dài để tránh suy nhược. Bên cạnh đó, các quý ông cũng nên tập luyện thể thao thường xuyên để duy trì sức khỏe một cách tốt nhất.

Vừa rồi là những gợi ý cho nam giới khi họ đang băn khoăn tiểu nhiều nên ăn gì. Hy vọng với những thông tin trong bài viết, nam giới có thể lựa chọn cho mình một thực đơn ăn uống phù hợp để quá trình điều trị bệnh có được kết quả tốt nhất.

Xem thêm: Cách trị tiểu nhiều lần hiệu quả từ căn nguyên gây bệnh

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo