Nguyên nhân uống bia đi tiểu nhiều ở nam giới là gì và khắc phục thế nào?

Nguyên nhân uống bia đi tiểu nhiều là vấn đề được không ít nam giới chú ý. Bởi lẽ nhiều nam giới có thói quen uống bia rượu mỗi ngày và thường thấy số lần tiểu tiện trong ngày của mình đột ngột tăng lên. Điều này không những gây bất tiện mà còn khiến họ không khỏi lo lắng khi nghĩ mình đang mắc phải một bệnh lý nào đó. Vậy tại sao lại có tình trạng uống bia đi tiểu nhiều ở nam giới?

Bạn nên đọc:

> Lý giải việc tiểu nhiều lần sau khi quan hệ ở nam giới là bệnh gì?

> Bác sĩ tiết lộ thuốc trị tiểu nhiều lần uống loại nào tốt và hiệu quả

Nguyên nhân uống bia đi tiểu nhiều ở nam giới là gì?

Thông thường, một nam giới khỏe mạnh sẽ có lượng nước nước tiểu thải ra trung bình từ 1,5 – 1,7l và đi tiểu khoảng 4 – 5 lần trong một ngày. Tuy nhiên, nếu số lượng nước tiểu của nam giới nhiều hơn 2 lít trong khi bạn lại không cung cấp đủ lượng nước cần thiết (1,5 – 2 lít) thì người ta gọi đó là tình trạng tiểu nhiều.

nguyên nhân uống bia đi tiểu nhiều ở nam giới

Nguyên nhân uống bia đi tiểu nhiều ở nam giới là gì?

Do tính chất công việc hoặc do thói quen mà có không ít nam giới thường xuyên uống bia và mắc phải chứng đi tiểu nhiều. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng uống bia đi tiểu nhiều là gì?

  • Do bia có nhiều chất lợi tiểu

Trong bia có hàm lượng khá cao diuretic – một hoạt chất có tác dụng lợi tiểu. Các chất này sẽ làm hormone giãn niệu vasopressin – loại hormone làm cô đặc nước tiểu tại thận bị kìm hãm. Điều này làm thận không thể lọc nước kỹ, nước sẽ qua thận nhiều hơn và lượng nước tiểu cũng sẽ theo đó mà gia tăng. Đây chính là nguyên nhân uống bia đi tiểu nhiều hàng đầu ở nam giới.

  • Do lượng nước cung cấp vào cơ thể quá nhiều

Thận có chức năng cân bằng lượng nước trong cơ thể và duy trì các hoạt động bình thường của các bộ phận. Thận sẽ lọc các chất chuyển hóa có trong các loại đồ ăn nước uống mà bạn nạp vào cơ thể, cân bằng sao cho lượng nước không thừa cũng không thiếu.

Vậy nguyên nhân uống bia đi tiểu nhiều là gì? Khi lượng nước vào cơ thể quá nhiều, chức năng bài tiết của thận cũng sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn và số lượng nước tiểu được lọc ra cũng nhiều hơn, từ đó dẫn đến triệu chứng tiểu nhiều ở nam giới.

  • Nguyên nhân uống bia đi tiểu nhiều do bàng quang bị quá tải

Khi nam giới uống quá nhiều bia, thận sẽ lọc nhanh khiến khiến lượng nước tiểu trong bàng quang ngày càng nhiều hơn. Đến mức độ giới hạn (khoảng 350 ml) bàng quang sẽ bắt đầu co bóp, cổ thắt bàng quang sẽ giãn ra và tạo cảm giác buồn tiểu liên tục.

nguyên nhân uống bia đi tiểu nhiều là gì?

Uống nhiều bia khiến bàng quang căng tức và dẫn đến tiểu nhiều

  • Nguyên nhân uống bia đi tiểu nhiều do các bệnh lý nam khoa

Các bệnh lý như viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt,… là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng tiểu nhiều ở nam giới. Do đó, những người bị các bệnh này khi uống bia nhiều thì số lần tiểu tiện trong ngày sẽ càng cao.

  • Do tâm lý

Có lẽ đây là nguyên nhân uống bia đi tiểu nhiều khiến khá nhiều nam giới bắt ngờ. Khi bạn thường xuyên bị căng thẳng và gặp phải các triệu chứng về rối loạn thần kinh thì bạn sẽ dần bị mất kiểm soát các hoạt động của bàng quang.

Do vậy, việc uống bia đồng nghĩa với việc bạn nạp vào cơ thể một lượng nước khá lớn. Điều này khiến bàng quang bị rối loạn và gây ra triệu chứng tiểu nhiều, tiểu rắt ở nam giới.

nguyên nhân uống bia đi tiểu nhiều
Triệu chứng tiểu nhiều ở nam giới có thể xuất phát từ thói quen sinh hoạt nhưng cũng có thể cảnh báo các bệnh lý nguy hiểm. Biểu hiện đi tiểu nhiều lần ở nam giới đôi khi không dễ nhận biết có phải do bệnh lý hay không. Chính vì vậy, bạn hãy lắng nghe ý kiến của các chuyên gia y tế qua bài viết sau để nhận biết và chữa trị tiểu nhiều hiệu quả.

Nam giới làm gì để khắc phục tình trạng uống bia đi tiểu nhiều?

Nguyên nhân uống bia đi tiểu nhiều thường bắt nguồn từ cơ chế hoạt động sinh lý bình thường của thận do đó các quý ông không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý chỉ uống với một lượng bia vừa đủ để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

nguyên nhân uống bia đi tiểu nhiều và cách khắc phục

Nam giới nên hạn chế uống nhiều bia để không gây hại cho sức khỏe

Việc giảm bớt lượng bia sẽ giúp thận không phải làm việc quá sức. Điều này rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu tình trạng tiểu nhiều của bạn vẫn xảy ra dù cho bạn không uống bia thì đó có thể là dấu hiệu bệnh lý mà bạn cần lưu ý.

Nguyên nhân uống bia đi tiểu nhiều của bạn có thể được khắc phục nếu bạn có chế độ chăm sóc cơ thể đúng cách. Bạn nên biết rằng, nước tiểu là môi trường xuất hiện khá nhiều vi khuẩn có hại. Do đó, bạn cần chú ý vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục sau mỗi lần tiểu tiện để tránh các bệnh lý về đường tiết niệu.

Trên đây là những lý giải cho nguyên nhân uống bia đi tiểu nhiều ở nam giới. Các quý ông nên nhớ hãy uống bia rượu ở mức độ vừa phải vì nó có thể gây hại cho các bộ phận trong cơ thể. Nếu có những dấu hiệu bất thường về sức khỏe, nam giới nên đến các cơ sở y tế để được khám và tư vấn một cách chính xác nhất.

Xem thêm: Cách trị tiểu nhiều lần hiệu quả từ căn nguyên gây bệnh

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo