Siêu âm viêm tuyến tiền liệt có phát hiện ra bệnh không và những ai cần siêu âm?

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh thường xảy ra ở nam giới nhưng nhiều người chủ quan không chữa trị. Nhiều người chỉ nhau đi siêu âm viêm tuyến tiền liệt, việc này có nên không?

Viêm tuyến tiền liệt là hiện tượng tuyến tiền liệt bị vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm. Viêm tuyến tiền liệt ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Nếu có dấu hiệu của bệnh cần đến gặp bác sĩ ngay để được các bác sĩ xét nghiệm, tìm ra nguyên nhân và có cách điều trị hợp lý.

Tuy nhiên, nhiều người còn phân vân không biết siêu âm viêm tuyến tiền liệt để làm gì và siêu âm có phát hiện ra bệnh không? Hãy đọc các thông tin bên dưới đây nhé!

Siêu âm có phát hiện viêm tuyến tiền liệt không?

Nam giới nên tiến hành siêu âm định kỳ để xem có bị viêm tuyến tiền liệt không

Nam giới nên tiến hành siêu âm định kỳ để xem có bị viêm tuyến tiền liệt không

Nhiều người lo nghĩ siêu âm sẽ không phát hiện được bệnh. Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng vì khi siêu âm không chỉ phát hiện được bệnh mà còn xác định được kích thước, tình trạng, cấu trúc của bệnh, và lượng canxi bị lắng đọng.

Hơn nữa, siêu âm tuyến tiền liệt bác sĩ còn có thể xác định được những bất thường của tuyền tiền liệt, bàng quang. Theo đó, sẽ biết được tuyền tiền liệt bị sưng, viêm, có bị tắc nghẽn hay không, có khối u nào ở bộ phận đó hay không. Kết quả siêu âm này nhằm sớm phát hiện bệnh như: ưng thư tuyến tiền liệt, viêm bàng quang, sỏi bàng quang.

Vì thế, khi có dấu hiệu của viêm tuyến tiền liệt, người bệnh cần đi khắm ngay để được điều trị kịp thời. Tránh trường hợp để bệnh quá lâu gây ra những biến chứng hoặc bệnh trở nặng thành bệnh mãn tính sẽ rất khó chữa.

Những ai nên siêu âm tuyến tiền liệt?

Nếu có dấu hiệu bệnh thì viêm siêu âm sẽ phát hiện viêm tuyến tiền liệt

Nếu có dấu hiệu bệnh thì viêm siêu âm sẽ phát hiện viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt có thể xảy ra ở bất cứ ai, bất kỳ độ tuổi nào, nhất là những người ở lứa tuổi trung niên. Vì thế, việc duy trì khám nam khoa định kỳ (6 tháng 1 lần) là rất cần thiết, giúp cho các đấng mày râu cảm thấy yên tâm hơn về các vấn đề sức khỏe của bản thân.

Khám nam khoa định kỳ không chỉ để phát hiện bệnh viêm tuyến tiền liệt mà còn phát hiện những căn bệnh nam khoa khác như: viêm bàng quang, viêm niệu đạo, sỏi,…Vì thế, việc siêu âm viêm tuyến tiền liệt là cần thiết. Những đối tượng cần đi siêu âm là:

– Nam giới ở độ tuổi sinh sản (tức 20 tuổi trở lên), đi khám định kỳ ngay cả khi không có dấu hiệu của bệnh.

– Khi cơ thể có dấu hiệu bất thường, nhất là những dấu hiệu của bệnh viêm tuyến tiền liệt. Các dấu hiệu của bệnh như: tiểu buốt, tiếu rắt, tiểu thường xuyên, đau dương vật, đau bẹn bìu, đau lưng, đau bụng dưới, mệt mỏi, khó chịu,…

– Người có tiền sử mắc các bệnh về tuyến tiền liệt. Nam giới từ 45 tuổi trở lên có nguy cơ mắc các bệnh về tuyến này rất cao.

Nên siêu âm tuyến tiền liệt ở đâu?

Nếu siêu âm viêm tuyến tiền liệt nên đến cơ sở uy tín để có kết quả chính xác nhất

Nếu siêu âm viêm tuyến tiền liệt nên đến cơ sở uy tín để có kết quả chính xác nhất

Nếu xác định siêu âm viêm tuyến tiền liệt thì địa chỉ nào đáng tin cậy nhất? Hiện nay, có rất nhiều phòng khám mọc lên như nấm khiến người bệnh không biết phải chọn địa chỉ nào để thực hiện siêu âm và chữa trị.

Để việc siêu âm diễn ra thuận lợi và thu được kết quả cao nhất, bạn hãy chọn những phòng khám có đặc điểm sau:

– Phòng khám thực hiện các thủ tục nhanh chóng, chính xác, các bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm. Nếu trường hợp siêu âm và ra kết quả là có bệnh thì có thể điều trị luôn tại đó.

– Đó là nơi có máy móc, trang thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài. Các trang thiết bị này mang lại kết quả siêu âm nhanh và chính xác.

– Trường hợp nếu nghi ngờ ai đó mắc bệnh thì phòng khám đó có thể làm thêm một số các xét nghiệm khác để chắc chắn kết quả như: xét nghiệm máu, xét nghiệm trực tràng xét nghiệm PSA.

Những thông tin trên đây đã giúp cho bạn nắm rõ được siêu âm viêm tuyến tiền liệt là có phát hiện ra bệnh đúng không. Để đảm bảo sức khỏe và đảm bảo có thể chữa trị bệnh viêm tuyến tiền liệt kịp thời thì ngay khi có dấu hiệu hãy đến gặp bác sĩ để siêu âm và phát hiện bệnh. Đi khám định kỳ là lời khuyên của bác sĩ dành cho tất cả mọi người, vì thế hãy làm theo hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo bệnh không có khả năng làm ảnh hưởng đến bản thân.

>> Xem thêm: Bài thuốc người Dao giúp nam giới điều trị viêm tuyến tiền liệt tại nhà

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo