Suy thận ăn rau gì và những lưu ý về chế độ dinh dưỡng của nam giới

Suy thận ăn rau gì là câu hỏi của khá nhiều nam giới khi họ mắc phải căn bệnh này. Rau là một thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình, tuy nhiên đối với những người bệnh thận, các loại rau này cần lựa chọn đúng để không gây tác động đến bệnh. Vậy nam giới bị suy thận nên ăn rau gì? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Bạn nên đọc:

> Người bị thận yếu nên uống thuốc gì để bệnh nhanh khỏi?

> Thận yếu nên uống gì và thận yếu nên uống nhiều nước không?

Nam giới bị bệnh suy thận ăn rau gì thì tốt?

Suy thận là căn bệnh khiến chức năng bài tiết của thận bị suy giảm. Bệnh gây ra các triệu chứng bệnh lý ở người bệnh như rối loạn tiểu tiện, cơ thể mệt mỏi, sưng phù mặt và chân tay, da bị phát ban,… Nếu căn bệnh này không được điều trị hiệu quả có thể dẫn đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe.

Chế độ ăn hàng ngày chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng suy thận ở nam giới. Nếu ăn phải những thực phẩm không phù hợp, tình trạng suy thận có thể trở nên nghiêm trọng hơn. Vậy nam giới bị suy thận ăn rau gì thì tốt cho sức khỏe?

  • Rau bắp cải

Bắp cải là một loại thực phẩm cung cấp vitamin C và K rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, trong rau cải có nhiều chất phytochemicals – loại chất này có tác dụng phá vỡ các gốc tự do trước khi chúng liên kết lại với nhau gây ra bệnh thận ở nam giới. Vậy nên loại rau này rất phù hợp cho những ai đang băn khoăn suy thận ăn rau gì tốt.

nam giới suy thận ăn rau gì

Bắp cải rất có lợi đối với chức năng của thận

Bên cạnh đó, rau bắp cải cũng có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ cơ thể chống lại ung thư và ngăn ngừa các bệnh lý về tim mạch. Do đó nếu bạn không biết suy thận ăn rau gì, bắp cải sẽ là một gợi ý khá tốt.

  • Rau súp lơ

Trong loại rau này có rất nhiều vitamin C, folate và chất xơ rất tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó, chất entoles, thiocyanates và glucosinolates có trong rau súp lơ có tác dụng hỗ trợ khả năng loại bỏ các chất độc hại cho thận. Do vậy bạn nên đưa loại rau này vào danh sách suy thận ăn rau gì của mình.

  • Măng tây

Đây là loại thực phẩm cung cấp vitamin A, C, E và K rất tốt cho cơ thể. Măng tây có tác dụng làm sạch thận đồng thời cải thiện các chức năng đã suy yếu trước đó. Do vậy măng tây sẽ là một lựa chọn phù hợp nếu bạn đang không biết suy thận ăn rau gì.

  • Ớt chuông đỏ

Khi bị suy thận, nam giới thường được khuyến cáo tránh xa các loại thực phẩm chứa nhiều kali vì nó sẽ làm cho thận khó bài tiết các chất độc hại trong cơ thể. Trong trường hợp này, ớt chuông đỏ sẽ là một lựa chọn tuyệt với cho những nam giới bị bệnh thận.

nam giới suy thận ăn rau gì thì tốt

Ớt chuông đỏ có hàm lượng kali thấp phù hợp với người bệnh thận

Tại sao các bác sĩ thường khuyên đưa ớt chuông đỏ và danh sách suy thận ăn rau gì? Chúng ta nên biết rằng ớt chuông đỏ có hàm lượng kali khá thấp, bên cạnh đó nó còn rất giàu vitamin A, C, B6 – các chất có tác dụng chống oxy hóa rất tốt. Điều này vô cùng phù hợp với những nam giới bị bệnh suy thận.

  • Rau bina

Trong rau bina có một lượng lớn vitamin A – điều này sẽ giúp người bệnh phục hồi được những tổn thương ở thận, cải thiện chức năng các ống lọc nhỏ trong thận và làm sạch đường tiết niệu. Khi ăn rau bina, chức năng bài tiết và hấp thụ của thận sẽ được cải thiện đáng kể. Ngoài ra, chất beta – carotene có trong rau này cũng sẽ giúp nâng cao hệ thống miễn dịch để giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh lý khác ở nam giới.

  • Suy thận ăn rau gì – Đậu Hà Lan và đậu xanh

Chúng ta biết rằng tiểu đường là một nguyên nhân gây ra các bệnh lý ở thận. Chất xơ có trong hai loại rau này sẽ làm cân bằng lượng đường trong máu để ngăn ngừa tình trạng đái tháo đường. bên cạnh đó, đậu Hà Lan và đậu xanh cũng có lượng kali rât thấp, do đó nó vô cùng phù hợp với những người bệnh thận.

suy thận ăn rau gì
Chào bác sĩ! Năm nay tôi 70 tuổi, tôi bị thận yếu đã mấy năm nay nhưng chữa mãi không khỏi. Bác sĩ cho tôi hỏi có cách chữa bệnh thận yếu nào nhanh khỏi không? Tôi xin cảm ơn bác sĩ (Bùi Văn Nam – Hà Tĩnh)

Những lưu ý trong chế độ dinh dưỡng của người bệnh thận

Bên cạnh việc quan tâm đến vấn đề suy thận ăn rau gì, nam giới cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày để cân bằng tốt nhất các chất trong cơ thể. Để làm được việc này, các bạn nên chú ý một số điều sau:

+ Ăn nhiều các thực phẩm giàu tinh bột như bánh mì, ngũ cốc, mì ống, gạo, gạo lứt,…

suy thận ăn rau gì và nên lưu ý những gì?

Thực phẩm giàu tinh bột cũng rất phù hợp cho nam giới bị suy thận

+ Nam giới suy thận ăn rau gì thì tốt? Bạn nên lựa chọn các thực phẩm có lượng kali thấp như cà chua, cà tím, rau diếp, măng tây và một số loại trái cây khác.

+ Hạn chế các loại thực phẩm nhiều đạm, nếu muốn ăn cũng chỉ nên ăn với một số lượng vừa phải.

+ Nên sử dụng dầu ô liu thay cho các loại mỡ động vật hoặc dầu ăn hàng ngày.

+ Ăn một lượng muối vừa đủ trong một ngày, không nên ăn quá mặn vì sẽ không tốt cho thận.

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi suy thận ăn rau gì của nhiều nam giới. Để phòng tránh căn bệnh này, nam giới nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống thật khoa học. Còn nếu thấy bản thân có các dấu hiệu bệnh lý về thận, nam giới nên chủ động đến thăm khám tại các cơ sở y tế để được điều trị một cách tốt nhất.

Xem thêm: Bỏ túi ngay các cách chữa thận yếu bằng Đông y hiệu quả

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo