Người bị thận yếu nên uống thuốc gì để bệnh nhanh khỏi?

Thận yếu gây nhiều phiến toái và ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh rất nhiều. Thận yếu nên uống thuốc gì để nhanh khỏi bệnh là câu hỏi nhiều người quan tâm. Hãy đọc bài viết dưới đây để biết chi tiết nhé.

Thận yếu không những làm ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Do đó, điều trị bệnh thận yếu càng sớm càng tốt là lời khuyên bác sĩ dành cho tất cả bệnh nhân. Chữa thận yếu không khó nhưng cần phải đúng cách thì bệnh mới nhanh khỏi được.

Các bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng, khi có biểu hiện của thận yếu cần đến bệnh viện ngay để được các bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân và đưa ra cách điều trị hợp lý. Chữa thận yếu có nhiều cách, ngoài việc sử dụng thuốc tây thì người bệnh có thể kết hợp bằng những biện pháp thiên nhiên. Vậy thận yếu uống thuốc gì nhanh khỏi nhất, hãy đọc thông tin dưới đây.

Thận yếu nên uống thuốc gì để nhanh khỏi bệnh?

Bài thuốc Kim thảo tiền chữa thận yếu

Kim thảo tiền (hay còn gọi là Mắt trâu) là một cây thuốc dân gian rất quý hiếm có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, chống viêm,… Trong Đông y thường dùng kim thảo tiền để chữa các bệnh liên quan đến thận.

Tác dụng của Kim thảo tiền

Kim thảo tiền có vị hơi mặn, lành tính chứa nhiều chất soyasaponin I có tác dụng làm tăng khả năng bài tiết nước tiểu của hệ tiết niệu. Các chuyên gia y tế chứng minh, kim thảo tiền có tác dụng giúp thanh nhiệt, lợi thủy, giải độc, tiêu viêm,…

Kim thảo tiền đối với bệnh thận yếu

Người bị thận yếu nên uống thuốc gì là câu hỏi nhiều người bệnh quan tâm

Người bị thận yếu nên uống thuốc gì là câu hỏi nhiều người bệnh quan tâm

Ngoài ra, Kim thảo tiền có giúp tăng cường chức năng của thận, phòng ngừa các bệnh về thận như: sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi niệu đạo, nhiễm khuẩn đường tiết niệu hay viêm thận.

Để dùng Kim thảo tiền chữa thận yếu, người bệnh có thể đem thái nhỏ vị thuốc này sau đó phơi khô rồi sắc lấy nước uống hàng ngày. Tuy nhiên, sử dụng bài thuốc này cũng cần phải đúng cách nếu không nó sẽ không cho tác dụng như mong muốn.

Lưu ý khi dùng Kim thảo tiền chữa thận yếu

Nếu sử dụng Kim thảo tiền không đúng cách không những không chữa được bệnh thận yếu mà rất có thể gây nên nhiều biến chứng mà điển hình là suy tạng. Vì thế, khi sử dụng Kim thảo tiền chữa thận yếu, người bệnh cần lưu ý vài điểm sau:

– Không dùng quá 40gr Kim thảo tiền 1 ngày.

– Trước khi cho thuốc vào sắc cần rửa sạch, đun khoảng 30-60 phút (có thể dùng kèm với các vị thuốc khác).

– Chỉ uống vào buổi sáng, không uống vào buổi tối. Không dùng thuốc đã để qua đêm.

– Thuốc chưa dùng cần được bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát.

Nước rau ngổ tốt cho người bệnh thận

Thận yếu nên uống thuốc gì và câu trả lời chính là nước rau ngổ. Đây là bài thuốc dân gian trị thận yếu rất đơn giản mà hiệu quả, giúp người bệnh có thể tiết kiệm tối đa chi phí chữa bệnh.

Tác dụng của rau ngổ

Rau ngổ có vị đắng, tính mát, mùi thơm và không có độc. Rau ngổ có tác dụng lợi tiểu, tiêu viêm, làm giảm cơn đau thắt. Đông y cho biết, rau ngổ còn có tác dụng giảm co thắt cơ trơn, cơ ruột, giúp giãn mạch máu, tăng lọc cầu thận dẫn đến tăng lượng nước tiểu. Đó chính là nguyên nhân giúp đảo thải được chất cặn bã ra ngoài và không tạo sỏi.

Vì những tác dụng như thế nên rau ngổ thường được sử dụng nhiều trong các bài thuốc trị tiểu khó, tiểu buốt, tiểu ra máu. Ngoài ra, rau ngổ còn sử dụng trị các bệnh về thận như: sỏi thận, chức năng thận suy giảm,… Người không còn sức lực hay người có khả năng sinh lý kém cũng có thể dùng bài thuốc này để chữa trị.

Rau ngổ chữa thận yếu như thế nào?

Để dùng rau ngổ chữa thận yếu, người bệnh chỉ cần lấy rau rửa sạch, sau đó giã nhỏ lấy nước uống hàng ngày. Khi rửa nên ngâm rau vào nước muối khoảng 5 phút để khử trùng. Mỗi ngày nên uống 2 lần vào buổi sáng và tối, uống trong khoảng 2 tuần liên tục.

Rau ngổ chữa thận yếu rất tốt

Rau ngổ chữa thận yếu rất tốt

Ngoài ra, người bệnh còn có thể lấy 20-30gr rau ngổ, rửa sạch, giã nát rồi cho vào nước sôi để nguội, sau đó, lọc lấy nước uống hàng ngày. Kiên trì dùng trong một thời gian, chứng suy thận đảm bảo sẽ hết.

Lưu ý khi sử dụng rau ngổ chữa thận yếu

Rau ngô tuy tốt với những người bệnh thận tuy nhiên Đông y khuyên rằng, những người đang mang thai không nên sử dụng bài thuốc này chữa thận yếu. Vì rau ngổ có tác dụng giãn cơ phủ tạng có thể gây xảy thai.

Ngoài ra, rau ngổ có nhiều lông, mọc ở nơi ẩm ướt dễ bị nhiễm khuẩn nếu rửa không kỹ có thể bị ngộ độc. Vì thế, trước khi dùng rau ngổ chữa thận yếu người bệnh cần rửa thật kỹ, ngâm với nước muối để loại bỏ hết các vi khuẩn bám trong rau như thế mới an toàn.

Uống nước râu ngô chữa thận yếu

Râu ngô cũng là bài thuốc tốt cho người bị thận và nhiều bệnh khác. Vì thế, dân gian thường truyền tai nhau bài thuốc chữa thận yếu bằng râu ngô đơn giản mà hiệu quả.

Tác dụng của râu ngô đối với sức khỏe

Trong Y học, râu ngô được biết đến với tác dụng chữa viêm túi mật, viêm gan, phối hợp với vitamin K để cầm máu. Nếu sử dụng râu ngô hàng ngày có thể làm tan các loại sỏi tạo thành do urat, photphat, carbonat.

Nước râu ngô thường được sử dụng để chữa thận yếu

Nước râu ngô thường được sử dụng để chữa thận yếu

Ngoài ra, râu ngô còn có tác dụng lợi tiểu, ngăn chặn tình trạng đi tiểu lắt nhắt. Người bị viêm đường tiết niệu cũng thường sử dụng râu ngô để chữa trị.

Tác dụng của râu ngô đối với bệnh thận

Râu ngô vốn là vị thuốc rất tốt cho sức khỏe, có tác dụng lợi tiểu, kháng viêm, giải độc rất tốt. Tác dụng nhiều nhất của bài thuốc này là giải độc, thanh mát, lợi tiểu, tăng cường chức năng thận.

Đó cũng chính là nguyên nhân khiến nhiều người sử dụng bài thuốc từ râu ngô khi được hỏi thận yếu uống thuốc gì. Nếu đang bị thận yếu, hãy sử dụng bài thuốc này thử xem, có tác dụng lắm đấy!

Sử dụng râu ngô chữa bệnh thận yếu như thế nào?

Để dùng râu ngô chữa thận yếu, bạn chỉ cần lấy một nắm vị thuốc này đem rửa sạch, để cho ráo nước. Sau đó, cho râu ngô vào nồi và 500-1000 ml nước vào đun. Sau khoảng 5 -7 phút thì tắt bếp. Để nước nguội rồi chắt ra uống, ngày 2 lần sáng và tối.

Ngoài ra, người bệnh cũng có thể kết hợp râu ngô với các vị thuốc khác như: rễ cỏ tranh, kim thảo tiền để tăng hiệu quả. Hay người bệnh cũng có thể dùng râu ngô 100gr kết hợp với rau má, mã đề, dĩ ý mỗi loại 50gr, sài đất 40gr. Cho các vị thuốc vào sắc uống hàng ngày, mỗi ngày 1 lần uống. Sau 1 tháng bệnh sẽ khỏi.

Thận yếu uống cao Cẩu tích

Thận yếu nên uống thuốc gì thì không thể thiếu Cẩu tích. Đây là bài thuốc dân gian quý hiếm được nhiều người áp dụng thực hiện chữa thận yếu thành công.

Tác dụng của Cẩu tích

Cẩu tích chữa thận yếu rất tốt được nhiều người áp dụng

Cẩu tích chữa thận yếu rất tốt được nhiều người áp dụng

Cẩu tích (còn gọi là Kim mao cẩu tích hay Lông cu li) có vị đắng, ngọt, tính ấm, tác dụng bổ thận, mạnh gân, trừ phong thấp.

Cẩu tích khi kết hợp với quế chi, đỗ đen, hà thủ ô, cối xay có thể chữa được các chứng thận hư, tiểu đêm, đau mỏi thắt lưng. Ngoài ra, vị thuốc này còn được dùng trị phong hàn, tê thấp, đau dây thần kinh.

Tác dụng của Cẩu tích với bệnh thận yếu

Cẩu tích có thể dụng với các loại thuốc trên sắc uống hàng ngày có thể chữa khỏi thận yếu. Người bệnh nên nhớ, các vị thuốc cần phải rửa sạch, phơi khô trước khi cho vào sắc nước uống.

Cẩu Tích là cây dược liệu quý giúp giảm tiểu đêm, khỏe thận, ngăn ngừa nguy cơ suy thận.  Vì thế, nếu bạn đang bị thận yếu làm ảnh hưởng đến cuộc sống thì hãy sử dụng bài thuốc này để luôn có sức khỏe tốt.

Bốn bài thuốc trên đây chính là câu trả lời chính xác và cụ thể nhất cho câu hỏi thận yếu nên uống thuốc gì. Dù là uống thuốc gì, thì khi bắt đầu có biểu hiện bệnh bạn cũng cần đi khám để tìm ra nguyên nhân và có cách điều trị phù hợp cho bản thân mình. Chúc bạn nhanh khỏi bệnh!

Xem Thêm: Cách khắc phục thận yếu đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà

Nguyễn Lâm Vy (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo