Suy thận uống rượu – tác hại và những lưu ý dành cho nam giới

Suy thận uống rượu là việc làm không nên đối với người bệnh. Thông thường, nhiều người thường nghĩ rằng uống rượu chỉ gây ra những ảnh hưởng đến gan chứ không tác động gì đến thận, do đó nhiều người dù bị suy thận nhưng thường xuyên sử dụng thức uống có cồn này. Vậy tác hại của rượu đối với bệnh nhân suy thận là gì? Hãy tìm hiểu về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

Bạn nên đọc:

> Suy thận ăn yến sào có được không – câu hỏi của nhiều nam giới

> Suy thận ăn kiêng những gì để không ảnh hưởng xấu đến bệnh?

Tác hại của việc suy thận uống rượu

Suy thận là căn bệnh khiến nam giới gặp phải không ít khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Khi mắc phải căn bệnh này, chức năng thận của nam giới sẽ bị suy giảm và không thể thực hiện tốt các chức năng vốn có của thận.

suy thận uống rượu có tác hại gì?

Suy thận uống rượu có tác hại gì?

Nhiều nam giới thường xuyên có thói quen uống rượu cho dù mình đang bị bệnh. Vậy người bị suy thận khi uống rượu có sao không và rượu gây ra những tác hại gì đến sức khỏe nam giới?

  • Suy thận làm suy giảm chức năng thận

Thận được biết đến là một bộ phận có nhiệm vụ lọc sạch các cặn bẩn trong cơ thể để làm sạch máu đồng thời bài tiết các độc tố ra bên ngoài. Khi nam giới suy thận uống rượu, chất cồn sẽ làm các chức năng của thận bị yếu đi khiến nó không thể lọc máu được nữa.

Ngoài chức năng lọc máu, thận còn là bộ phận giúp duy trì lưu lượng nước có trong cơ thể. Khi uống nhiều rượu, chất cồn sẽ khiến cơ thể bị mất nước và gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng của thận. Do đó khi nam giới uống rượu, nó sẽ làm đẩy nhanh quá trình phát triển của bệnh và khiến tình trạng suy thận ngày càng nghiêm trọng hơn.

  • Suy thận uống rượu gây rối loạn chức năng của thận

Người ta thường có suy nghĩ việc uống nhiều bia rượu chỉ gây ra các tác động cho gan vì gan có chức năng lọc bỏ độc tố. Tuy nhiên, họ lại quên rằng thận cũng có chức năng tương tự như vậy. Khi nam giới uống quá nhiều rượu sẽ khiến thận bị tổn thương và gây ra tình trạng rối loạn các chức năng của thận.

Suy thận uống rượu gây rối loạn chức năng của thận

Nam giới suy thận uống rượu có thể làm rối loạn chức năng của thận

Khi thận bị rối loạn, chúng sẽ không thể hoạt động đúng cách như trước đây. Điều này gây ra sự bất ổn định trong việc duy trì lưu lượng máu trong cơ thể và có thể dẫn đến rối loạn chức năng của cả một số bộ phận khác như gan, phổi.

  • Suy thận uống rượu gây tổn thương thận cấp tính

Khi nam giới uống rượu quá thường xuyên, chúng sẽ làm phá vỡ hệ thống miễn dịch trong cơ thể và sẽ làm thận bị tổn thương. Nếu không được điều trị ngay, tình trang tổn thương này sẽ dẫn đến suy thận. Nguy hiểm hơn nữa là chất cồn có trong rượu còn khiến thận dễ bị viêm nhiễm, nếu không điều trị ngay sẽ làm thận bị nhiễm trùng nặng vô cùng nguy hiểm và thận sẽ bị tổn thương vĩnh viễn.

  • Suy thận uống rượu làm tăng huyết áp

Tăng huyết áp chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng suy thận ở nam giới. Khi bị suy thận do nguyên nhân này, bệnh nhân thường được khuyên sử dụng một số loại thuốc điều hòa huyết áp để hạn chế các triệu chứng của bệnh.

Do đó, khi nam giới suy thận uống rượu, chất cồn có trong rượu sẽ làm giảm tác dụng của các loại thuốc điều trị đó dẫn đến huyết áp trong cơ thể tăng cao và khiến nam giới không thể duy trì được trạng thái cân bằng. Điều này khiến cho tình trạng suy thận ở nam giới sẽ ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó, nam giới suy thận nên hạn chế việc uống rượu để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

suy thận uống rượu
Suy thận ở người trẻ tuổi là một tình trạng rất đáng báo động trong giai đoạn hiện nay. Thông thường người ta nghĩ căn bệnh này chỉ hay mắc phải ở những nam giới trung niên, tuy nhiên nó lại ngày càng “trẻ hóa”. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng suy thận ở người trẻ tuổi và nên phòng tránh bệnh như thế nào thì tốt? Hãy tìm hiểu về vấn đề này thông qua nội dung dưới đây.

Nam giới phải làm gì để phòng ngừa suy thận?

Suy thận uống rượu là một việc làm mà nam giới bị bệnh nên dừng lại nếu không muốn bệnh của mình ngày càng nặng hơn. Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu khoa học mới đây của Cơ quan y tế và dinh dưỡng quốc gia Mỹ lại chỉ ra rằng: Những nam giới mỗi ngày uống 1 ly rượu vang có nguy cơ suy thận mãn tính thấp hơn những người không uống và cách làm này còn làm hạn chế các bệnh lý về tim mạch.

suy thận uống rượu và những lưu ý

Nam giới chỉ nên uống 1 ly rượu vang mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe

Những nam giới suy thận uống rượu thường xuyên thì nên chủ động đến kiểm tra sức khỏe định kỳ để quan sát tình trạng bệnh lý của mình. Việc làm này sẽ giúp bạn theo dõi được những triệu chứng bất thường để từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Trong trường hợp phải uống rượu, bạn nên sử dụng ở mức độ vừa phải để hạn chế tối đa những ảnh hưởng của rượu đối với tình trạng bệnh. Bên cạnh đó, bạn cũng nên xây dựng cho mình một chế độ sinh hoạt lành mạnh để phòng ngừa bệnh tật và nâng cao sức khỏe.

Trên đây là những lý giải về vấn đề suy thận uống rượu ở nam giới. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các quý ông thay đổi các thói quen có hại của mình. Điều này không chỉ tốt cho việc phòng tránh bệnh suy thận mà nó còn giúp giảm nguy cơ mắc phải các bệnh lý khác ở nam giới.

Xem thêm: Chữa thận yếu bằng thuốc Nam hiệu quả từ các nguyên liệu dễ kiếm

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo