Suy thận ăn kiêng những gì để không ảnh hưởng xấu đến bệnh?

Suy thận ăn kiêng những gì là điều mà những người bị bệnh này nên chú ý. Bởi lẽ chế độ ăn uống hàng ngày của nam giới có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng bệnh lý mà họ mắc phải. Nếu bạn đang bị bệnh suy thận và không biết phải ăn kiêng những gì, hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm câu trả lời.

Bạn nên đọc:

> Hội chứng thận hư có chữa khỏi được không và điều trị như thế nào?

> Dấu hiệu suy thận ở nam giới và những cách phòng tránh hiệu quả

Nam giới bị suy thận ăn kiêng những gì thì tốt?

Suy thận là căn bệnh suy giảm chức năng thận khiến việc đào thải độc tố và lọc máu trong cơ thể của nam giới bị ảnh hưởng. Điều này khiến cho cơ thể người bệnh luôn trong trạng thái mệt mỏi, nếu không được điều trị kịp thời còn có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Chế độ dinh dưỡng không hợp lý có thể khiến tình trạng suy thận ở nam giới nghiêm trọng hơn rất nhiều. Do đó, khi mắc phải căn bệnh này người bệnh cần đặc biệt chú ý đến việc ăn uống để tránh khỏi những triệu chứng không mong muốn. Vậy nam giới bị suy thận ăn kiêng những gì thì không bị ảnh hưởng đến bệnh?

Nam giới suy thận ăn kiêng những gì?

Nam giới bị suy thận ăn kiêng những gì?

  • Kiêng đồ ăn nhiều chất đạm

Đạm rất tốt cho cơ thể của người khỏe mạnh, tuy nhiên đối với người bị bệnh suy thận, đạm lại là một loại chất mà họ nên hạn chế. Đạm có thể gây ra những cản trở trong quá trình bài tiết các chất cặn bã trong cơ thể. Do đó, nó sẽ gây ra những tác động không nhỏ đến chức năng của thận và có thể làm tình trạng suy thận trở lên nặng hơn.

Vậy nên, các loại thực phẩm chứa nhiều đạm như thịt đỏ, thịt gà, thịt lợn, thịt ngỗng, thịt thú rừng, thận heo, nội tạng động vật, hải sản,… nên được đưa vào danh sách suy thận ăn kiêng những gì của người bệnh. Chất đạm có nhiều trong các loại thịt này sẽ làm hàm lượng acid uric trong máu tăng cao và điều này đặc biệt cho những người suy thận bị tiểu tiện ra máu. Ngoài ra, chúng còn có thể khiến căn bệnh sỏi thận tiết niệu trở nên trầm trọng hơn.

  • Suy thận ăn kiêng những gì – Đồ ngọt

Các loại sản phẩm có nhiều chất làm ngọt nhân tạo sẽ có những ảnh không tốt đến chức năng của thận và có thể dẫn đến suy thận. Do đó, người bệnh thận nên hạn chế các loại đồ giàu ngọt như bánh, kẹo,… vì nó còn làm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường của bạn tăng cao.

  • Suy thận ăn kiêng những gì – Đồ ăn giàu chất béo

Béo phì cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng suy thận ở nam giới. Khi bạn ăn quá nhiều đồ ăn giàu chất béo như đồ ăn chiên rán, mỡ động vật, đồ ăn đóng hộp,… bạn sẽ gặp khó khăn trong việc kiểm soát cân nặng và rất dễ bị béo phì. Khi đó, nguy cơ bị suy thận của bạn cũng sẽ tăng cao.

Suy thận ăn kiêng những gì thì tốt?

Đồ ăn chiên rán là loại đồ ăn mà người bệnh thận nên tránh xa

  • Kiêng ăn những loại hoa quả giàu kali và axit

Chuối, bưởi, cam, quýt, chanh, bưởi, dưa hấu, dứa, trái cây khô,… là những loại trái cây bạn phải nhớ khi không biết suy thận ăn kiêng những gì. Các loại quả này nếu ăn quá nhiều sẽ làm hàm lượng kali trong cơ thể người bệnh tăng cao và gây cản trở cho quá trình lọc bỏ cặn bã của thận.

  • Các sản phẩm làm từ sữa

Tương tự như protein, các sản phẩm làm từ sữa sẽ làm gia tăng sự bài tiết canxi trong nước tiểu. Điều này đặc biệt không tốt cho chức năng của thận và thậm chí nó còn làm gia tăng nguy cơ bị sỏi thận ở nam giới. Do vậy, bạn cũng nên đưa những đồ ăn như phô mai, kem, sữa,… vào danh sách suy thận ăn kiêng những gì của mình.

Suy thận ăn kiêng những gì?
Suy thận ở người trẻ tuổi là một tình trạng rất đáng báo động trong giai đoạn hiện nay. Thông thường người ta nghĩ căn bệnh này chỉ thường hay mắc phải ở những nam giới trung niên, tuy nhiên nó lại ngày càng “trẻ hóa”. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng suy thận ở người trẻ tuổi và nên phòng tránh bệnh như thế nào thì tốt? Hãy tìm hiểu về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

Nam giới suy thận nên lưu ý những gì?

Với những người bị suy thận, họ cần quản lý nghiêm ngặt chế độ dinh dưỡng của mình. Nếu không muốn bị ảnh hưởng đến bệnh, các bạn nên lưu ý thêm một số điều sau:

Khi nam giới bị suy thận ăn kiêng những gì? Tuyệt đối không sử dụng các đồ uống như rượu, bia, cà phê, nước ngọt có gas,… vì chúng sẽ làm suy giảm hệ miễn dịch và làm nghiêm trọng hơn tình trạng suy thận của bạn.

Suy thận ăn kiêng những gì thì tốt?và lưu ý những gì

Nói không với thuốc lá nếu không muốn tình trạng suy thận nặng hơn

Không hút thuốc vì những chất độc trong thuốc lá có thể ảnh hưởng đến chức năng của thận. Bên cạnh đó, nó còn làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về phổi và tim mạch cho nam giới.

Suy thận ăn kiêng những gì? Hạn chế ăn quá mặn. Các chuyên gia cho rằng mỗi ngày chỉ lên cung cấp cho cơ thể từ 5 – 6g muối. Còn đối với người bị suy thận, bạn cần ăn nhạt hơn và lượng muối cần thiết là từ 2 – 4g.

Uống nhiều nước và không được nhịn tiểu. Lượng nước đủ cho một người mỗi ngày là từ 1,5 – 2 lít nước. Ngoài ra, khi uống nhiều nước, bạn sẽ có nhu cầu tiểu tiện cao hơn. Tuyệt đối không được nhịn tiểu vì nó sẽ gây ra những tác động không tốt cho thận.

Trên đây là những loại thực phẩm mà nam giới nên bổ sung vào danh sách suy thận ăn kiêng những gì của mình. Nếu tuân thủ đúng điều này, chế độ ăn uống sẽ giúp bạn hạn chế được những triệu chứng không mong muốn từ bệnh. Chúc các bạn luôn khỏe!

Xem thêm: Bật mí cho bạn cách chữa suy thận ở nam giới an toàn và hiệu quả

Huyền Trang (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo