Tại sao nam giới có hứng \”yêu\” hơn vào buổi sáng và có lợi ích gì?

Mặc dù đa phần các cuộc “yêu” đều diễn ra vào ban đêm. Nhưng theo khảo sát không ít nam giới cho biết, khoảng thời gian khiến họ có khao khát yêu và cảm thấy mãnh liệt nhất là thời điểm vào buổi sáng từ 4-5h. Vậy tại sao lại như vậy và quan hệ tình dục vào sáng sớm có lợi ích gì không? Để giải đáp thắc mắc này, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Xem ngay:

>> Viêm tuyến tiền liệt có nên quan hệ không: “Yêu” điều độ để bệnh mau lành

>> Viêm tuyến tiền liệt có gây vô sinh không: Nam giới có thể bị vô sinh nếu không chữa kịp thời

1. Giải thích tại sao nam giới lại có hứng “yêu” hơn vào buổi sáng?

Khi khảo sát những nam giới, kết quả nhận được không ít quý ông đã trả lời rằng họ thích được làm “chuyện ấy” hơn vào buổi sáng sớm. Đó là khoảng thời gian giúp họ đạt cực khoái tốt nhất và thoả mãn nhất.

Nguyên nhân khiến đàn ông thích quan hệ tình dục vào buổi sáng là do sự ảnh hưởng của nồng độ testosterone. Đây là hormone nam tính chi phối tới cảm xúc tình dục, nó quyết định tới ham muốn làm “chuyện ấy” ở nam giới. Theo nhiều nghiên cứu lượng testosterone trong cơ thể nam giới đạt mức độ cao nhất là vào buổi sáng và nó giảm dần theo chiều kim đồng hồ.

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Buổi sáng nồng độ testosteron tăng cao nên nam giới có ham muốn hơn

Buổi sáng nồng độ testosteron tăng cao nên nam giới có ham muốn hơn

Cụ thể như sau:

4h – 5h sáng

Đây là khoảng thời gian mức testosterone được sản sinh nhiều nhất. Khi đàn ông chưa thức dậy nồng độ hormon nam đã đạt đỉnh điểm, cao hơn các thời điểm trong ngày từ 25-50%.

Do vậy, đây chính là thời điểm họ ham muốn tình dục nhất và đạt được khoái cảm “yêu” tốt nhất.

6h – 7h sáng

Đây cũng được coi là thời điểm nồng độ testosterone ở mức cao. Ngoài ra, sau một giấc ngủ đủ giấc sẽ giúp các quý ông cảm thấy có sức lực và hưng phấn để làm “chuyện ấy” mãnh liệt.

Theo nghiên cứu ở Tạp chí Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ, ngủ ngon giấc nhiều hơn 5h có thể làm tăng mức ham muốn của nam giới lên tới 15%.

9h – 11 giờ trừa

Lượng testosterone được sản sinh liên tục trong một ngày. Mặc dù lúc này hầu hết nam giới đều bận bịu với công việc nên không cảm nhận được rõ về nó, tuy nhiên đây cũng là thời gian hormone sinh dục nam cao mặc dù thấp hơn so với sáng sớm.

Từ 1h – 5h chiều

Nồng độ testosterone sẽ giảm một cách tự nhiên sau mỗi 90 phút. Do vậy thời điểm lúc này nam giới sẽ thấy cơ thể không có nhiều ham muốn một phần vì sự tác động của công việc và cũng là do nồng độ hormon sinh dục thấp.

Buổi tối từ 7h – 11h

Bước vào thời gian sang buổi chiều, tối, mức testosterone bắt đầu giảm xuống và ở mức thấp. Tuy nhiên họ vẫn có khả năng sinh hoạt vì mức testosterone của họ vẫn cao hơn phụ nữ.

Như vậy có thể thấy rằng lý do vì sao nam giới thích làm chuyện ấy hơn vào buổi sáng vì sau một giấc ngủ sâu tinh thần được thư giãn, cơ thể tăng cường tiết ra nhiều testosterone giúp kích thích ham muốn tình dục.

2. Những lợi ích của việc quan hệ tình dục vào buổi sáng

“Yêu” vào buổi sáng không chỉ mang tới cho bạn hưng phấn mà còn mang lại nhiều lợi ích. Theo Boldsky, buổi sáng là thời điểm lý tưởng cho các cặp đôi. Làm tình trước khi bắt đầu ngày mới sẽ vừa giúp tinh thần thoải mái mà còn tăng cường sức khỏe, làm đẹp da cho cả hai giới.

Cụ thể như sau:

# Tạo cảm giác rạo rực, thể hiện “phong độ”

Theo các nhà nghiên cứu, đa số đàn ông đều thức dậy trong tình trạng dương vật cương cứng vì quá trình lưu thông dòng máu trong suốt một đêm khiến “cậu nhỏ” được kích thích. Do vậy, nếu “yêu” trong lúc này nam giới dễ dàng thể hiện được “phong độ”.

Tình dục buổi sáng giúp nam giới 'phong độ

Sex buổi sáng giúp nam giới tăng “phong độ”

# Tăng cường sức khỏe cho cơ thể

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, quan hệ tình dục vào buổi sáng sẽ giúp tăng hệ thống miễn dịch kích thích sản sinh IgA – một kháng thể giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng.

Bởi vậy, những người thường xuyên làm tình vào buổi sáng sẽ phòng ngừa được các bệnh về tim mạch, ung thư, viêm tuyến tiền liệt,…

# “Yêu” buổi sáng có vai trò như bài tập thể dục

Các nhà khoa học lý giải rằng, “yêu” lúc sáng sớm thường diễn ra rất khẩn trương do vậy có cường độ mạnh trong thời gian ngắn và có tác dụng như tập thể dục.

Nếu tập thể dục 15 phút giúp bạn đốt cháy 74 calo thì việc “yêu” cùng thời gian đó có thể giúp bạn đốt cháy tới 112 calo.

# Tăng khả năng sinh sản

Thời điểm này lượng testosterone nam giới tăng cao, giúp nam giới có ham muốn tình dục. Điều này sẽ giúp nam giới dễ đạt khoái cảm giúp “lên đỉnh”, đảm bảo chất lượng và số lượng tinh trùng, tăng khả năng thụ thai.

Tình dục buổi sáng giúp nam giới sung mãn

Tình dục buổi sáng giúp nam giới sung mãn, tăng khả năng mang thai

# Tăng khả năng tình dục vào các lần sau

Quan hệ vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể nam giới và phụ nữ phóng ra lượng lớn chất Oxytocin – Đây là hormone kích thích tình dục, và nó chỉ sản sinh ra khi con người đạt được khoái cảm. Hormone này sẽ giúp cơ thể thải độc, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể khỏe mạnh và sung mãn hơn cho những lần “yêu” sau.

# Tình dục vào buổi sáng giúp làm đẹp

Phụ nữ sẽ thấy làn da và tóc của mình đẹp hơn nếu thường xuyên quan hệ tình dục vào buổi sáng. Vì khi ham muốn tình dục càng cao thì càng tiết ra nhiều estrogen giúp làn da thêm hồng hào, căng mịn, phòng ngừa lão hóa sớm.

Còn với nam giới, quan hệ giúp điều hòa huyết áp một cách tự nhiên đồng thời giúp cải thiện tuần hoàn máu. Từ đó sẽ giúp làn da của bạn tươi sáng hơn.

3. Những lưu ý khi quan hệ tình dục vào buổi sáng

Tình dục buổi sáng mang lại nhiều lợi ích cho tinh thần và sức khỏe. Tuy nhiên, khi “yêu” ở thời điểm này, các bạn cần lưu ý một vài điểm như:

Làm sạch răng miệng từ tối hôm trước

Nếu bạn không đánh răng sạch sẽ vào buổi tối, khi thức dậy hơi thở sẽ không mấy thơm tho và có thể khiến đối phương thấy khó chịu. Do vậy, để chuẩn bị cho “chuyện ấy” vào buổi sáng hôm sau bạn nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ để không gặp phải éo le này.

Đảm bảo hơi thở thơm tho sẽ giúp cuộc

Đảm bảo hơi thở thơm tho sẽ giúp cuộc “yêu” thêm mặn nồng

Thay đổi nhạc chuông báo thức

Để “chuyện ấy” thêm lãng mạn, bạn hãy thử thay đổi nhạc chuông báo thức của mình bằng loại nhạc nhẹ, có giai điệu ngọt ngào để tăng hưng phấn. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đặt sớm hơn một chút để không bị vội vã khi “yêu”.

Không nên “yêu” sau 7h sáng

Các bạn không nên yêu quá muộn, sát với giờ để dậy để chuẩn bị đi làm, thời gian nghỉ sau khi thực hiện “chuyện ấy” rất ngắn trước khi phải dậy để tới công ty. Điều này sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng uể oải, mệt mỏi ảnh hưởng tới hiệu quả công việc.

Hy vọng với chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về cơ thể để lựa chọn thời điểm yêu lý tưởng nhất! Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm: 4 cách điều trị viêm tuyến tiền liệt đang được y khoa áp dụng hiện nay

Nguyễn Ngòi (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo