Hoang mang không biết tập gym có yếu sinh lý không?

Không ít người thắc mắc phái mạnh đi tập gym có bị yếu sinh lý không? Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm câu trả lời.

Tập gym có bị yếu sinh lý không?

Không chỉ có cánh mày râu mà nhiều chị em phụ nữ cũng lên các diễn đàn, mạng xã hội để đặt câu hỏi: “Tập gym có bị yếu sinh lý không?”. Chị Phương Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) tâm sự: “Ông xã nhà mình hay tự ti vì body thấp bé. Mấy hôm nay chả hiểu sao ông ấy cứ đòi đi tập gym. Mình thấy nhiều chị em rỉ tai nhau bảo tập gym khiến các anh mất đi bản lĩnh “chuyện ấy”. Không biết thực sự tập gym có bị yếu sinh lý không?”

Anh Tuấn Anh (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng thắc mắc: “Không biết tập gym có bị yếu sinh lý không nhỉ? Mình đang muốn tranh thủ thời gian rảnh rỗi đi tập để cải thiện thân hình “cò hương” suốt 30 năm nay.

Nhưng mấy anh đồng nghiệp lại bảo đi tập gym vừa làm teo “cậu nhỏ”, vừa làm giảm ham muốn tình dục. Chả biết đâu mà lần nữa!”, anh Tuấn Anh thở dài.

Tập gym có yếu sinh lý không là băn khoăn của nhiều người

Nam diễn viên Lê Bá Anh đã thành công trên hành trình “ngược dòng” tìm lại bản lĩnh phái mạnh nhờ tìm được đúng thầy, đúng thuốc.

Tập gym không làm suy giảm khả năng sinh lý

Với câu hỏi “Tập gym có yếu sinh lý không”, các chuyên gia sức khỏe cho biết: Tập gym và một số môn thể dục khác đều không làm suy giảm sinh lý của cánh mày râu. Không những thế, tập gym còn giúp cơ thể tăng trưởng testosteron đối với cả nam và nữ.

Testosteron là nhân tố quyết định đến khả năng sinh dục và ham muốn của phái mạnh. Vì thế, tập gym này còn giúp chuyện “yêu” của bạn được cải thiện đáng kể.

Tập gym đúng cách còn giúp “chuyện yêu” được cải thiện

Việc tập gym thường xuyên và đúng cách giúp đàn ông tăng cường lưu lượng máu, thành mạch co giãn tốt hơn, chữa yếu sinh lý, rối loạn dương cương, tăng cảm giác ham muốn tình dục. Rèn luyện thói quen tập gym và các môn thể dục khác cũng giữ cho hệ tim mạch của bạn luôn khỏe mạnh.

Như vậy, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi tập gym có yếu sinh lý không. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm tập gym mỗi ngày mà không lo “cậu nhỏ” bị giảm kích thước hay “chuyện yêu” bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, không phải tự dưng mà nhiều người đồn đại và thắc mắc tập gym có yếu sinh lý không. Các chuyên gia sức khỏe cho biết, việc tập gym không đúng cách có thể ảnh hưởng tới chuyện gối chăn và thậm chí để lại tác dụng phụ nguy hiểm. Cụ thể:

– Tập gym quá sức, quá nhiều gây kiệt lực: Ông bà ta vẫn thường khuyên rằng: Cái gì quá cũng không tốt. Điều này rất đúng với việc tập gym. Nhiều người bị “nghiện” tập gym tới nỗi ở phòng tập từ sáng đến tối dẫn đến cơ thể kiệt sức.

Bên cạnh đó việc tập gym nhiều nhưng không đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý khiến cơ thể bị lao lực, đổ bệnh và là nguyên nhân gây yếu sinh lý, ham muốn “chuyện ấy” cũng giảm sút.

– Lạm dụng thuốc kích thích: Không ít nam giới khi tập gym chỉ vì mong muốn đạt được kết quả nhanh mà đã sử dụng các chất kích thích (doping) trong lúc tập luyện, thi đấu. Các chất kích thích này bị lạm dụng trong thời gian dài sẽ tác động tiêu cực đến khả năng sinh lý của đàn ông.

Không nên lạm dụng thuốc kích thích khi tập gym

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề “Tập gym có yếu sinh lý không”. Tốt nhất để việc tập gym không làm ảnh hưởng tới sinh lý, bạn nên thực hiện tập luyện đúng cách với cường độ phù hợp với thể trạng của bản thân.

Bạn nên xem thêm: Tư vấn: Yếu sinh lý và những câu hỏi thường gặp

Minh Nguyệt (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo