Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng và sinh sản của nam giới không?

Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng và sức khỏe sinh sản của cánh mày râu hay không là những vấn đề nam giới lo lắng. Thực tế, tinh trùng là yếu tố quyết định đến khả năng sinh sản của nam giới, nên rất nhiều người khi mắc các bệnh lý đều có chung mối quan tâm. Để biết được thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng và thận yếu có bị vô sinh không thì bạn đọc hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi.

Bài nên đọc:

> Người bị thận yếu nên ăn gì và làm gì để bệnh nhanh khỏi

> Ăn gì để bổ thận sinh tinh – câu hỏi của nhiều quý ông

Bệnh thận yếu ở nam giới là gì?

Thận yếu hay còn được gọi với tên khác là suy thận, chỉ tình trạng suy giảm chức năng của thận. Theo các chuyên gia, thận yếu chính là dấu hiệu cho thấy tình trạng đi xuống về sức khỏe của bạn, hoạt động của hệ tiết niệu cũng như cơ quan sinh dục.

Bệnh lý thận yếu này có thể hình thành từ nhiều tháng, thậm chí là nhiều năm và gây ra những tổn thương đến thận.

Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng

Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng hay không?

Các nguyên nhân gây thận yếu điển hình ở nam giới đó là: Tuổi tác; bị thận yếu do bạn lười vận động; do mắc các bệnh lý như bệnh tim mạch, tiểu đường, bệnh viêm nhiễm ở bàng quang, viêm thận…

Khi mắc bệnh nam giới sẽ có những biểu hiện như đau lưng, người mệt mỏi, rối loạn đường tiêu hóa, đi tiểu đêm nhiều, khó thở, hen suyễn, thường xuyên có cảm giác rùng mình, ớn lạnh… ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống hàng ngày.

Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng
Viêm thận là một trong những bệnh lý về thận khá nguy hiểm. Điều quan trọng hiện nay bệnh viêm thận bể thận này càng trở nên phổ biến ở nhiều độ tuổi. Vậy, viêm thận là gì, bệnh nguy hiểm như thế nào đến sức khỏe?

Bị thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng và sức khỏe sinh sản?

Không chỉ có nam giới, mà cả các chị em khi có chồng mắc thận yếu đều có cùng mối quan tâm về thắc mắc này.

  • Bị thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng?

Theo ý kiến của Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Tú Duy – Khoa Thận niệu – Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, chứng thận yếu thực tế có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của nam giới. Tuy nhiên, bệnh lại không ảnh hưởng đến tinh trùng, số lượng và chất lượng tinh trùng.

Theo bác sĩ, chất lượng và số lượng tinh trùng cũng ống dẫn tinh là 2 yếu tố quyết định và có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng có con của nam giới. Tuy nhiên, yếu tố gây tác động xấu đến tinh trùng của cánh mày râu không phải là do thận yếu mà bởi những tác nhân sau:

+ Nhiệt độ.

+ Nam giới có thói quen hút thuốc, uống rượu bia, lạm dụng sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng cũng như số lượng của các tinh binh.

+ Sử dụng các thuốc chữa bệnh, tiếp xúc với môi trường độc hại ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng.

+ Tinh trùng của nam giới sẽ bị tác động khi bạn làm việc quá sức, tiếp xúc với từ trường từ những thiết bị điện tử.

+ Gặp các vấn đề tâm lý, tuổi tác cũng khiến chất và số lượng tinh binh bị ảnh hưởng.

Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng hay không?

Thận yếu không làm ảnh hưởng đến tinh trùng của nam giới

Bên cạnh đó, đội quân tinh binh của nam giới còn bị ảnh hưởng từ các nguyên nhân trực tiếp bởi các bệnh lý nam khoa điển hình như rối loạn cương dương, các bệnh về tiền liệt tuyến như: Viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt; hoặc các bệnh viêm đường sinh dục như viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, viêm mào tinh hoàn.

Tinh trùng được sản xuất và được “nuôi dưỡng” tại tinh hoàn. Khi bị thận yếu, thực tế bệnh lý này có ảnh hưởng đến sinh lý, thậm chí là ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của cánh mày râu. Nhưng do thận là cơ quan của hệ tiết niệu nên khi bộ phận này có vấn đề, thận tổn thương sẽ không tác động đến chất lượng hay số lượng tinh trùng.

Như vậy, thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng không? Câu trả lời là không. Do vậy nam giới không nên quá lo lắng khi mắc bệnh lý này. Bị bệnh thận yếu bạn vẫn có thể “sở hữu” đội quân tinh binh chất lượng tốt nhất để sinh ra những thiên thần khỏe mạnh. Tuy nhiên, cần điều trị thận yếu để không ảnhh hưởng đến cuộc sống của người bệnh.

  • Bị thận yếu có ảnh hưởng đến sinh sản của nam giới không?

Thận yếu không gây ra những tác động xấu đến chất lượng cũng như số lượng tinh trùng. Thế nhưng, thận yếu lại là một trong những nguyên nhân gây ra những vấn đề về sinh lý ở nam giới, đặc biệt là giảm ham muốn tình dục.

Cũng theo bác sĩ Duy, thận có một mối liên quan mật thiết đến sinh lý của nam giới, chính vì vậy khi chức năng thận suy giảm tâm lý và khả năng sinh lý của nam giới đều bị tác động, một cách trực tiếp.

Thận yếu có thể khiến cho sức khỏe sinh sản của nam giới bị ảnh hưởng, nếu không chữa trị kịp thời bệnh có thể dẫn đến hiếm muộn, vô sinh. Cụ thể:

Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng và sinh sản?

Bệnh thận yếu gây nên các vấn đề về sinh lý ở nam giới

+ Khi mắc thận yếu hoặc những bệnh lý về thận nam giới sẽ phải chịu đựng những triệu chứng khó chịu như: Cơ thể xuất hiện mùi hôi, màu sắc da biến đổi, sạm da, rụng tóc… những biểu hiện này khiến cho nam giới cảm thấy tự ti, căng thẳng, thậm chí là mặc cảm với người bạn tình. Điều này làm cho đời sống tình dục của bạn khó mà hòa hợp.

+ Thận có một chức năng rất quan trọng trong hệ nội tiết, đặc biệt các tuyến thượng thận có vai trò là sản xuất ra một lượng hormone nhất định. Do vậy, một khi thận yếu lượng hormone này sẽ có sự thay đổi và gây yếu sinh lý và giảm ham muốn ở nam giới.

+ Khi chức năng thận bị suy giảm đồng nghĩa chức năng lọc máu và điều chỉnh lượng máu đến với cơ quan sinh sản cũng sẽ có xu hướng giảm. Dương vật của cánh mày râu nếu không được cung cấp đủ lượng máu sẽ dẫn đến hiện tượng khó cương cứng, gây rối loạn cương dương và rối loạn xuất tinh.

Những yếu tố này một khi kết hợp với nhau chúng sẽ khiến cho đời sống tình dục, chức năng sinh lý của bạn bị ảnh hưởng rất nhiều. Chuyện chăn gối không được như trước, có lúc cảm thấy lạnh nhạt, lúc này cơ hội để tinh trùng đến gặp trứng trở nên khó khăn. Nếu không được khắc phục các cặp vợ chồng rất dễ bị vô sinh, hiếm muộn.

Lời khuyên cho những người bị thận yếu

Như vậy, vấn đề thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng không đã được giải đáp. Tuy chất lượng tinh trùng không bị ảnh hưởng bởi thận yếu, nhưng sức khỏe sinh sản lại có thể bị tác động nếu nam giới bị thận yếu. Cho nên cánh mày râu khi bị thận yếu hãy lưu ý những điều sau để bảo vệ được sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của mình được tốt nhất.

+ Đầu tiên, nếu không may mắc bệnh thận yếu (suy thận) nam giới cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để được thăm khám. Sau khi được chẩn đoán bác sĩ sẽ có những cách điều trị bệnh hiệu quả nhất cho bạn.

Bị thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng không?

Bạn hãy đến cơ sở y tế để điều trị thận yếu hiệu quả

+ Tuyệt đối không được nhịn tiểu, đây là một thói quen của rất nhiều người, nhất là vào mùa đông. Tuy nhiên, đây là thói quen vô cùng có hại cho thận cũng như hệ tiểu niệu. Do vậy, nếu muốn nhanh chóng thận yếu và không phải lo lắng thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng hay không bạn hãy khắc phục thói quen này ngay.

+ Bổ sung các loại hoa quả và rau xanh. Để việc điều trị bệnh được rút ngắn thời gian cũng như nhanh hồi phục bạn cần bổ sung các vitamin A từ những loại rau quen thuộc như súp lơ, cà rốt, đu đủ chín…

+ Không dùng các chất kích thích, rượu bia. Nếu bạn sử dụng các chất này quá nhiều không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, thận mà còn có tác động không nhỏ đến số lượng và chất lượng tinh trùng.

+ Hạn chế hấp thụ nhiều phốt pho khi mắc thận yếu. Những thực phẩm chứa nhiều phốt pho nước ngọt có ga, các thực phẩm chế biến sẵn nếu bạn dùng nhiều sẽ gây ra hiện tượng tích tụ phốt pho, dẫn đến các bệnh về xương, rối loạn hoạt động cơ tim và đặc biệt là gây hại cho thận.

+ Ngoài ra, nam giới nên thường xuyên tập luyện những bài tập thể thao để tăng cường sức đề kháng, đồng thời hỗ trợ điều trị tốt hơn.

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây đã giúp nam giới có lời giải đáp cho câu hỏi thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng và sức khỏe sinh sản không. Tuy không ảnh hưởng đến tinh trùng nhưng bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý, nếu không chữa trị sớm bệnh có thể gây vô sinh, hiếm muộn.

Xem Thêm: Suy thận là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị hiệu quả

Bùi Nam (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo